"Có lẽ qua ngày mai, bản cung có thể làm cho thái hậu nương nương chính miệng nói ra chuyện năm đó hại chết Lý hoàng hậu."
Mộ Dung Lưu Tôn giật mình, bởi vì quá mức vu kinh ngạc, ngay cả phản ứng cũng đã quên, đây là tâm nguyện của hắn nhiều năm qua, nữ nhân kia làm sao lại thừa nhận mình giết mẫu hậu hắn chứ, chuyện này tuyệt đối không có khả năng, thế nhưng Dao nhi tự tin như vậy, rốt cuộc là có ẩn tình gì?
"Dao nhi?"
"Hoàng thượng hãy tin ta đi, ta sẽ làm cho nàng chính miệng nói ra."
Khuôn mặt của Mộc Thanh Dao nhẹ nhàng lộ ra ánh sáng trí tuệ, trấn định nhìn hoàng thượng, nàng tin Liễu Không đại sư không phải loại người tùy ý giết người, điều hoàng thượng lo lắng căn bản là dư thừa.
"Dao nhi?" Mộ Dung Lưu Tôn nhướng đôi mài hẹp dài, sắc mặt thay đổi, cuối cùng thì đồng ý: "Được."
Hắn rất muốn biết năm đó nữ nhân kia, tại sao lại làm hại mẫu hậu hắn, vì sao phải hại mẫu hậu hắn?
"Nàng ngàn vạn lần phải ghi nhớ kỹ, không thể lỗ mãng, cũng đừng chọc tức cái lão hòa thượng kia." Hoàng đế vẫn không quên dặn dò Mộc Thanh Dao, tuy rằng rất muốn biết mẫu hậu chết như thế nào, thế nhưng trong lòng vẫn đang lo lắng, rất sợ Dao nhi gặp phải chuyện gì, hơn nữa Dao nhi dường như che giấu hắn điều gì đó, đến tột cùng là cái gì đây? Đôi mắt đen nhánh của hoàng đế chợt lóe lên ánh sáng rồi biến mất...
Đêm dài dằng dặc không ngủ được.
Vị Ương cung lạnh lẻo, vắng vẻ, tiêu điều, bên trong tẩm cung to lớn, một điểm âm thanh cũng không có.
Phía trước cửa sổ, gió đêm thổi qua, làm lay động rèm lụa, một thân ảnh tinh tế tiêu điều đứng ở phía trước cửa sổ, ánh mắt như sương mù trong đêm, bầu trời không trăng sao, trong lòng không khỏi tăng thêm buồn bả.
Có tiếng bước chân vang lên, một cung nữ y phục hoa lệ đi tới gần, thanh âm nhu hòa vang lên.
"Nương nương, nghỉ ngơi đi, đêm đã khuya rồi."
Quý phi Sở Ngữ Yên quay đầu đang nhìn thiếp thân tỳ nữ Thu Nguyệt của mình, trên khuôn mặt như hoa, lại tràn đầy nước mắt, nghẹn ngào không tiếng động.
Thu Nguyệt lại càng hoảng sợ: "Nương nương, người làm sao vậy?"
"Thu Nguyệt, ta có phải rất ngu hay không, ngây ngốc chờ, ngây ngốc yêu, biết rõ người nam nhân kia sẽ không quay đầu lại liếc mắt nhìn ta, vậy mà hàng ngày vẫn không từ bỏ ý định, vẫn hi vọng có một ngày hắn sẽ phát hiện ta vẫn ở chỗ này chờ đợi hắn." (TT : Tội nghiệp tỷ này nhất, cố chấp quá trong tình cảm để rồi đau khổ chỉ là bản thân )
Vô tận chua xót khổ sở, tràn ra trong tẩm cung, thân thể đơn bạc mềm mại tựa hồ không chịu nổi cái lạnh trong đêm, nhẹ nhàng run run, Thu Nguyệt đau lòng tiến lên một bước ôm chủ tử mình, ánh mắt hung ác độc địa mở miệng.
"Nương nương, chúng ta không thể vẫn ngồi bất động như vậy, bằng chỉ chịu thiệt thòi mà thôi, chúng ta phải chủ động xuất kích."
YOU ARE READING
Thiên giới hoàng hậu - Ngô Tiếu Tiếu (P2)
General FictionChưa được xin phép của editor, chỉ up lên mang mục đích lưu giữ đọc offline TT^TT Nguồn: http://tamvunguyetlau.com/thien-gioi-hoang-hau-van/