Prelude
Simula pa nong una ang Andara Zum ay kilala na sa buong sulok nang Global Galaxy bilang center of attraction. Pangatlo sa hinahangaan daigdig sa Immortal world nilikhang perpektong mundo ni Diyosa Keyiandara na kalaunan nawasak dahil sa agawan ng teritoryo at pataasan ng ranggo ng mga pamunuan nasa pwesto.
Isa ang Casal City pinaglaban siyudad ni Prisendente Zues ama nang kauna-unahan hari sa Canvon Kingdom na si haring Huey nung kapanahonan nya sa Andara Zum, kabilang si Zues sa tinagguriang ligtas sagip na pinuno na tumulong para sa paglaya ng mga Zomberus sa pantay na karapatan pinagkait ng Galaxy mutant.
Pinatakbo ng bulok na pamahalaan Mutants ang daigdig na Andara Zum. dahil sa pag-aklas ng Zomberus at pagtutulungan nakamit nila ang patas na hustisya sa ilalim ng Judesprudence of Impire. Inalis sa Galaxy mutant ang pamamahala ng daigdig napunta sa Job of deity law.
Imperor, Dyno, Dayanara rules ang buong Andara Zum kinilala silang mataas na antas sa buong kalupaan at kalangitan mas mataas sa Lorde's ( bathala ). Ginagalang sila saan man magpunta at kilala sa buong sulok ng kalangitan hanggang labas ng daigdig.
Isa ang Canvon Kingdom na tinayo ni haring Huey sa Casal City sa ilalim ng batas ni Dayanara Keyiandara ang diyosang nakatira sa heavenu. At kilala bilang Hwaran of Heimformoon.
Balikan muna natin ang nakaraan sa panahon ni Huston sa piling ng ating mga bida.
Sino si Huston? Kulit ni Pyeloka sa kuya Chance habang kumakain sila isang umaga. Sinundo sya ng kuya nya mula sa kwarto para sa almusal. Nasambit ng ama nila ang pangalan yun sa hapag-kainan kagabe.
Nasa labintatlong taon na si Pyeloka sa darating na kaarawan pantatlo mula sa panganay. Ang kuya Chance nya naman ay nasa labing walong taon na katatapos lang nito magbirthday nung nakaraan buwan.
Mensahero siya na padala ng heavenu dito sa Casal City bisita ng ating kaharian malapit na kaibigan ni ama mabagal na paliwanag ni kuya.
Hanggang kailan naman siya rito sa kaharian kuya, base sa usapan ng ating kawani sa kusina nakakatakot raw ang hitsura nito.
Hindi naman. napakagandang lalake ni lorde Huston para matakot ka kasalukuyan itong kausap ni ama sa silid aklatan abala ang mataas natin mga opisyal sa hatid na balita nito.
Talaga? Kung ganun maaari ko silang silipin sa loob kuya excited nyang tanong.
Ngumiti si kuya sa Reaction nya pagkatapos seryuso itong umiling. Hindi maaaring gambalain ang pagpupulong ng mga opisyal alam natin iyun? Makikita mo rin siya pagkatapos nilang magpulong sa loob.
Bumaba na tayo masamang pinaghihintay ang pagkain sabi ni kuya ginulo nya ang buhok ko bago kami sabay bumaba ng hagdan.
Inayos ko ng kamay ang nagulong buhok habang pababa kami ng hagdan.
After three days.
Abala ang buong Canvon sa pag-aayos ng kaharian dahil sa nalalapit na kaarawan ng bunsong anak ni haring Huey at Reyna atheia na sii prinsipe Pyeloka.
Magdadaos ito ng kaarawan bilang ikalabing tatlong taon.
Ang prinsipeng walang katumbas kung magpalit ng babae. Sa edad nito maraming prinsesa ang nagkukumahog maambunan ng atensyon nya. At sa murang edad sinong magaakalang naka 33 girlfriends na siya sa edad nyang iyun!?
Ama! Darating po ba ang kaibigan nyo ni ina tanong ni Pyeloka sa amang Hari.
Nagkatinginan ang mag-asawa at nagtaka sa tanong ng anak.