Ika-dalawampu't siyam na kabanata

26 8 0
                                    

Love 2 / kasalukuyan

Raven POV*

Ayos ka lang?  10x na yata halos  tinanong ni Reed sa kanya ang katagang iyon subalit iisa rin naman ang lagi kong sagot " I'm okay even not ". Kasalanan  ko din naman kaya dapat lang ito sa kanya kung hindi ba naman siya tanga mas pinili kong iwanan si Natalya.

Haay! Buti pa si Jeran matinong kausap samantalang ikaw panay tango at singhap ang sagot. Payong kaibigan lang Raven kapag Mahal mo,Mahal mo? Wag mo nang hanapan pa ng maraming paliwanag, dun ka sa magiging masaya ka hindi iyon puro nega. Pagdating sa'yo puro negative thoughts ang lumalabas diyan sa bibig mo. Go and get her nang sa ganoon kayong dalawa naman ang magkaroon ng happy ending gud! Nagsasawa na akong makita kang malungkot. At parang timong!!

Anong timong? Tanong ko.

Hmm,ano nga ba iyon? Hindi ko nga din alam narinig ko lang ang salitang iyon kay shelaine madalas nya kasing sabihin yun kay jeran. Ginaya ko lang parang ganon hihihi.

Iniwan ko siya sa labas habang nagsasalita pa sumunod naman ito sa kanya.

O hindi mo pa siya pupuntahan? tanong nito. Ikaw din baka pinuputakte na iyong halma mo sa ibaba wala ka ng maabotan.

As if pwede kahit gusto ko man alam mong narito tayo sa Iskay-u baka  malaman ni Gates na lumabas ako ng imperyo eh,ako naman ang mayari  saka hindi pa gumagaling itong mga  sugat ko sabay turo.

Galing kami ni Raina sa Heiras para kumuha ng light bells na gagamitin patibong sa battle arena na gaganapin sa Creekside ngayon darating na linggo. Kami ang inatasan ibaon sa lupa ang mga iyon kaso aksidenteng naapakan ko ang light bells sumabog bigla heto ang napala ko.

Problema ba iyon? Nakawin natin kay Gates.

Sira!hindi din ako non papayagan nguso ko sa gawi ni Jingle. Bunsong kapatid namin kumaway ito nang dumako ang mata sa gawi niya.

Iyon lang. Bulalas ni Reed ako nang bahala kay Jingle basta pagkatapos mo roon ako naman ang iyong aliwin malungkot nitong sabi sa kanya habang nakatingin ang mata sa kapatid ko.

Huhulaan ko, binasted ka ni Giana nakangiti kong tanong para siya naman ang mainis.

Hindi. Ako ang bumasted sa kanya sabay ngawa. Sabi nya may Mahal raw siyang iba at hindi ako iyon tapos sinabi din niyang kasal na silang dalawa ng lalakeng Mahal niya. Anong gagawin ko?

Binigyan ko siya nang tali tinanggap naman ni Reed. Ilagay mo iyan tali sa leeg mo saka pumunta ka roon sa may puno kapag ginawa mo iyon tapos nang problema mo at hindi ka na masasaktan ni Giana.

Susunod sana si Reed ng marealize. Pagpapakamatay ang pinagagawa mo sa akin anito.

The best option iyon kaibigan kapag patay ka na, hindi ka masasaktan wala ka din mararamdaman pang iba biro kong sabi.

Eh,di tuloyan ko nang hindi makikita ang Giana my heart sabi nga ni Jeran kapag may buhay may pag-asa. Kapag may puso may damdamin.--

Kapag may utak may isip,kapag may pag-ibig maraming tanga dugtong ko.

Walang ganun!! Lumayas ka na nga dito taboy nito sa kanya. Bitter Sabi nito sa mukha ko.

Ehem! I need your help aniya hindi pa man siya pumapayag hinatak nya na ang kamay ko. Lumitaw na lang siyang bigla sa harap namin.

Giana- sandali lang saan tayo pupunta? Hila ko sa kamay na hawak nya.

Ako nang bahala kay Jingle sigaw ni Reed sa kanya habang pigil ang kapatid saka kami naglaho.

Chosen Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon