Ika-labing pitong kabanata

30 9 0
                                    

Bahrain impire;

Point Of view Saron

Dito po weather saron Yaya sa kanya nang babae na ginto. Sumenyas itong sumunod. Iyong mga espiritu ng dayanara paano sila?. Sa loob kainan mo sila makikita ulit hindi ka nila iiwan. Nagtaka ako! Pinaliwanag nya naman kaagad kung bakit ganoon gumamit ito ng lengguwaheng gamit namin sa heavenu.

Iba-iba ang pinto ng bawat nilalang na pumapasok sa cafeteria. Kung mapapansin niyo ang mga pumapasok sa bawat pinto turo niya.

Meron pinto para sa mga halimaw at bathala. Maging sa espiritu na mula pa sa elastik at sa puro mga makapangyarihan bathala.

Ibang klase? Bulalas ko. Sino ang nag-isip nito tanong ko sa babaeng mataman nakatingin sa akin. Tila binabasa niya ang laman ng isip ko.

Ilan sa mga pumapasok ay nasa ibang panig ng daigdig Sabi niya. At saka ganitong imperyo ang gusto ng kapatid kong imperor.

Bakit? Dagdag ko pang tanong. Dahil karamihan nakatira dito ay mga bathalang inalis sa heimformoon.

Ang matayog na heimformoon pero bakit nila ginawa iyon sa inyo? Siguro naman may kasalanan kayong ginawa lahat meron mga dahilan kung nangyari ito sa inyo, hindi kayo mapupunta at itatapon basta-basta kung wala kayong kasalanan hindi ba?

Kumamot ito sa ulo niya dahil sa sunod-sunod na tanong ko. At dahilan tunog na pinagtatanggol niya ang lahing pinagmulan.

Eherm,tikhim iyon sa amin ng dumating na lalaki. kulay gray ang kulay ng buhok at maging mata nito. Amoy at dama ko ang malakas na enerhiya nito at lalo na umaalingasaw na alikabok.

Napansin ko pagtungo nang babaeng kausap ko. At pangangatal ng katawan nya pagdating lang nung lalaki.

Sustain pukaw nito sa babae na natuod sa harapan namin. Hindi pala natuod, na-estatwa?.

Anong nangyari sa kanya tanong ko.

Iiling-iling ito at tatawa-tawa sa babaeng naging estatwa kahit kailan talaga sustain ganyan pa rin ang nangyayari sa'yo kapag lumalapit ako. Nakakaasar ka na ha? Meron ba akong dalang pampatigas kung bakit lagi kang ganyan?..

Naitaas ko ang kaliwang kilay sa sinabi nito.

Ikaw marahil ang kasama ni dayanara na pinag-uusapan nila sa Sanctuary napakunot noo ako sa sinabi nya.

Dayanara din pala ang tawag mo sa batang iyon? O nang lahat na nandito?.

Tinitigan nya ako sa mata saka umiling. Bumalik na din sa dati iyon tinawag nitong sustain na kasama ko kanina.

Ako ng bahala sa bagong salta bumalik ka na sa'yong kawan baka makita ka pa dito ni ysmael na pagala-gala at nalaman tinakasan mo na naman ang iyong kawan malalagot na iyon sa raiku mo hindi kana naawa dun!!.

Hindi ko kailangan ng kawan para lamang sa bata iyon pagkuway sagot niya. Saka tinaasan pa ito ng kilay. Pagdako ng tingin niya sa gawi ko nahuli ko itong nakatitig.

Napailing ako dahil dun! Ang mabuti pa'y ituro na lamang ninyo kung saan ako pinto papasok kaya ko naman mag-isa sabi ko sa dalawa. Iniwan ko ang dalawang nagtataló. Tila wala na ang mga itong naririnig kundi ang isa't isa na lamang. Napailing ako habang pinanunuod silang dalawa. Hindi nya namalayan nasa tabi ko na pala si keyses kaya't nagtaka pa ito na narito pa ako sa labas ng dimensyonal daw ang tawag dito basa nya lang naman sa nakasulat sa bawat pintuan.

Oh! Weather bakit narito ka pa? Tanong iyon ni keyses matapos magpaalam sa kausap niya lumapit ito sa puwesto ko.

Tiningnan ko iyong dalawang walang pakialam sa paligid nila.

Chosen Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon