Seduction 1

308 4 0
                                    

Maria Georgianna's POV

"Gising na kayo jan! Ano ba! Ipag hahanda pa natin si Madam at si Sir para sa almusal meron pa silang appointment at Seven O'clock!" Striktong sigaw ng pamilyar na boses. Alam ko si Mayordoma to! Uuhh!! 'Nu ba yan! Kainis naman! Namomroblema na nga ako ngayon kasi hanggang ngayon! Virgin parin ako! Ugh! At TITA Mayordoma kailan ka ba titigil sa pag bulabog sa tulog namin ARAW ARAW sa alas kwarto palang ng umaga! At ako naman sa tatlong taon na pag tatrabaho ko sa Mansyon na ito bakit pa ba hindi pa ako nasasanay sa ugali nitong TITA ko na 'to?! Masyadong strikto kaya yata tumandang dalaga eh!

"Maria! Ano pa bang ginagawa mo jan?! Tayo na! NOW!" Napa balikwas ako ng higa habang naka pikit parin ang mata ko.

"Y-Yes Ma'am" walang ganang sagot ko at pinilit imulat ang mga mata ko. Tumayo ako para tumalot talon at uminat inat. Para naman ay mabuhayan na ang katawan ko. Ito na ang naging everyday routine naming lahat na maid. At isa na ako sa mga senior maids. Natutunan ko na rin rito ang mag ayos, tumayo ng tuwid, at mag slight na English. Kailangan eh, trained dito masyado ang mga maids, kaya nga nung unang pag pasok ko rito sa mansyon na ito, amaze na amaze ako sa mga yaya dito. Sobrang trained na trained silang lahat. Pero.. ako ang pinaka pasaway ahihi.

Kahit pa 20 years old na ako hindi parin mawala ang mga galaw kong pambata minsan. Yung mga amo ko? Ang babait nila! At ang gwapo at gaganda pa! Ang anak nilang babae ay naging bestfriend ko sya, twenty na sya ngayon, nag burthday palang sya nung naka raan. May kapatid syang lalaki na nasa ibang bansa, nag tatrabaho para sa kumpanya nila, sya na kasi ang gumagawa sa lahat ng meeting na meron ang mga magulang niya kahit ilibot pa nya ang buong mundo oara maka pag meeting sa lahat, sa tingin ko nga ang hirap ng ginagawa ng panganay nilang anak. Hindi ko alam ang pangalab kasi hindi ko pa ito nakikita man lang o narinig. Nakita ko lang picture na nasa room of history. And abg gwapooo!!! Handang handa nga akong isuko ang virgin pearl ko para lang maangkin sya.

"Oi! Georgianna, pa kusina na tayu." Tumango lang ako sa tawag ni Perla.

"Oo, sabay na tayo." Kinuha ko ang cellphone ko at nilagay ito sa bulsa ng white apron ko. Ang cute nga ng uniform dito. Pink long sleeved dress at may patong na black apron at sa baba ay black rubber shoes.

Lumapit ako sakanya at sinaklay ang braso nya. Napatingin sya sa suot ko at napa iling iling, hindi na ako nanibago duon. Halos araw araw naman nya iyon ginagawa eh, kapag napapatingin sya sa uniform ko.

Kasi parang ang boring naman ng dress na walang twingkle twingkle di'ba? Kasi, noon ang uniform ko, as in simple long sleeve na pink lang gaya ng kasalukuyan at DAPAT na susuotin, na 2 inches below the knees ay ginawa kong 3 inches above the knees at! Tinahian ko sya ng flower designs! Pero Syempre labag yun sa batas ni Tita Mayordoma, kaya ayun, nung araw na nakita nya akong may suot nito hinawa nyang day off ang lahat ng Maids at ako ang pinalinis ng BUONG Mansyon! Galing diba?

Well, nagustuhan naman ni Madam Amethyst. Ahihi.

Nang maka rating kami sa kusina. Parang ayos naman na ang maids na naroon hindi na ako kailangan. Kung mag sasabay pa ako sakanila para lang naman akong nakikisawsaw. "Uhm, Geh, doon na lang muna ako sa hardin." Paalam ko kay Perla. Tumango naman sya, sya naman ay kumuha ng walis.

Lumakad ako papuntang hardin. Nang walis ako ng mga tuyong dahon. Maganda ang hardin dito. Hindi naman dito rin kasi nalalayo ang Swimming pool dito. Sabi nila, nag palagay daw si madam at si Sir nang Pool para sa anak nilang lalaki na mahilig mag swimming at dating laging champion sa mga swimming compititions. Kaso, nung nag graduate na sya ng College, mas pinili nyang mag trabaho para sa sarili nilang kumpanya. Pati narin daw ang Gym Room. Para sa dalawang anak nila. Si Calina kasi Runner, 2nd year college na sya sa Kursong BS Business Administration.

Seductively Sweet TemptationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon