Enjoyyyyy!!Maria Georgianna's POV
Dalawang linggo na ang nakalipas mula nung bumili si Calister ng eroplano niya.
Sa loob naman ng dalawang linggo ay masasabi kong, mabait talaga syang tao ngunit may topak mas lalo na kung may nangyari ikinagagalit nya. Moody syang tao eh, daig pa nga nya ata yung may dalaw na babae, pag dating sa trabaho ay strikto talaga sya, mas lalo na sa oras. Dahil sa pag papalit nya ng moods ay nalaman ko na kung kailan sya galit at kung kailan sya hindi. Sa totoo lang, madaling basahin ang aura nya pero mahirap basahin ang takbo ng isipan nya dahil minsan lang naman sya mag labas ng saloobin.
Sa loob rin ng dalawang linggo ay nalaman ko na lagi itong antukin at puyatin, maybe because of work. Workaholic kasi syang tao kaya pag minsan ay napapagalitan ko. Nalaman ko na rin ang gusto nyang tipo ng kape, at hindi sya mahilig kumain sa labas kaya nag dadala ako ng baon namin. Hindi narin ako nag tataka kung laking chismis na namin sa opisina, nag tataka sila kung kami na, may iba naman na nag sasabing leech daw ako. Paki ko naman? Sa sobrang kapal ng mukha ko hindi ko na sila maramdaman. Inggetera kasi ang peg. Che!
Pero ang pinaka importanteng nangyari sa dalawang linggo ay ang pagiging malapit namin ni Clalister sa isa't isa, alam kong hindi sya pala salita palagi na tao, mas lalo na kung tungkol sa sarili nya pero i learned naman na kilalanin sya, at alam kong natututunan nya rin na kilalanin ako. At wala ng hihigit pa sa nararamdaman kong kasiyahan tungkol doon. Pati nga sa kahilingan ko ay nag iba na, kahit hindi na nya makuha ang virginity ko okay lang, basta wish ko lang ay maging kami pag dating sa panahon.
Binigyan nga pala ako ni Calister ng mga libro para raw basahin ko, may iba sa opisina at may iba rin sa kwarto. Karamihan ay pang ingles. At may entrepreneur. Sa tingin ko ay gusto pa nya ako mag aral. At nasisiyahan ako sa pag iisip nyang iyon. At sa tingin ko naman ang mga librong iyon ay ang mga kailan kong malaman sa trabaho.
Sana... maging akin ka nalang Calister...
Sana...
"Georgianna!"
Napa tingin ako sa tumawag saakin sa likod. Si Calister. Napa ngiti ako.
"Yes Cal?" Tanong ko at lumakad sya papalapit saakin. Hinawakan nya ako sa beywang mula sa likod.
"Nakatulala ka nanaman jan sa salamin." Saad nya.
Napa kibit balikat ako, "ang ganda lang kasi eh, I cant stop to be... amused" ipinulupot nya ang matitipunong braso nya sa tyan ko and he rested his chin ko my shoulder. Galing mag english diba? Natutunan ko yan sa libro at hindi sa guro ko haha. "Oh? Ano yang ginagawa mong yan?" Pag tataray ko sakanya.
"Wag ka na mag reklamo, alam ko namang gusto mo eh."
"Wag ka nga jan, walang tayo kaya wag kang umakto na parang tayo." --kasi mahirap na. Tinggal ko ang pag pulupot ng braso nya saakin.. kahit gustong gusto kong maging tayo, ayoko ng gumaganito. I realized kung gaano kahalaga ang virginity ko, and i know na mali yung ginawa kong pag suhol nun noon. I was too dumb. I was so eager for my virginity loss. At ikaw mismo ang nag pa realize nun saakin Cal, ikaw ang nag sabi saakin kung gaano iyon kahalaga para saamin. That's one of the reasons why i think I'm falling inoove with you.
But I already feel that I already fell for you. And i dont even see that i have a chance in your heart. Yun yung masakit saakin Cal, sa tingin ko kasi, laro lang ito para sayo.
Tumingin sya deretso sa mata ko, "Then..."
"Then what Cal?" Tugon ko sakanya. Kumagat labi sya na parang nag dadalawang isip sa sasabihin. Gusto ba nya ako? Liligawan na ba nya ako? Magiging kami naba?!
BINABASA MO ANG
Seductively Sweet Temptation
RomansaMaria Georgianna Panggola, isang taga probinsyang babaeng hindi naka pa tapos nang pag aaral kaya nag apply bilang kasambahay sa Manila. She wanted to be wasted. She wants to be wild. But he can't find a man that can fit for her. Then Georgianna...