Seduction 11

182 4 0
                                    


Maria Georgianna's POV

Kanina pa ako rito sa higaan at pagulong gulong lang dahil sa nangyari kanina, ni hindi nga ako maka kain ng maayos dahil dun...

Hindi ko naman kasi expected yun eh! Parang hanggang ngayon ay tuma talon talon pa ang aking puso sa galak at kilig.

Flashback

"I do like you, Georgianna, I really do." Sinserong sabi nya. Naramdaman ko ang hindi normal na pag hinga ko. Ang bilis ng puso ko na para bang sinasakal ako.

Umalis sya sa pag kaka upo sa duyan at lumuhod sa harap ko, "Maria Georgianna Balan Panggola, May I court you?"

Hindi ko alam ang isasagot ko, kaya nag patuloy sya sa pag sasalita...

"You know, I'm sorry for my rude actions before, but please let me prove to you my sincere feelings, and to prove to you that I'm better than that, I'm a better role, a better lover. You're not my ideal type but I fall for you with no reason.. just you-in my heart and in my mind... i love you Georgianna, so please let---"

"Yes!" Pag puputol ko sakanya.

Namilog ang mga mata nya.

"Yes?! You mean, hinahayaan mo na ba akong manligaw sayo?" Tanong nya.

Napa irap ako sa hangin. "Ayaw mo ba? Di---"

"Hi-Hindi! I'm just making sure..." napa kagat ako sa ibabang labi ko nang makita ko ang ngiti nyang abot langit. Yinakap nya ako ng mahigpit na tinugon ko nakan. "Thank you... Thank you Georgianna..."

-END OF FLASHBACK-

Napa kagat ako ng ibabang labi ko, hindi ko maiwasan na mag padyak padyak ng aking paa sa higaan na naging hudyat ng pag likha ng ingay. At pag inog.

"Ano ba Georgianna, tigilan mo na nga yan, matulog ka na!" Reklamo ni Perla at tumalikod saaking direksyon.

Slight akong nag peace sign at tumalukbong ng kumot at duon konting tumili.

"GEORGIANNA!" Saway ni Perla kaya naman tumigil na ako at nag pumilit nang matulog.

Sana ay hindi magiging mali ang desisyon ko.

~*~

Kinaumagahan ay naka amoy na ako ng masarap na pag kain.

Kinusot kusot ko ang aking mga mata. Nakita ko ang naka ngiting imahe ni Cal, kaya naman kinusot ko ulit ang nata ko dahil baka namamalikmata lamang ako. Pero hindi!

Agad akong umupo at inayos ang aking sarili, Anong bang ginagawa nya dito eh 5 AM palang naman ah?! Ugh nakaka hiya tuloy! Nakita nya pa akong nay morning glory sa mata.

"Good morning!" Naka ngiting bati nya saakin. Oh gosh! Umagang umaga pa naman Cal pinapa basa mo na ang perlas ko!

"Muning" simpleng bati ko pa balik at nahihiyang tumingin sakanya. Ngayon ko lang napansin ang pagkain na nasa isang maliit na table, para ito sa pang dalawang tao. Meron itong itlog, ham, hotdog at fried rice. Meron ring gatas at kape. "Ikaw nag luto nito?" Tanong ko.

Ngumiti sya at tumango. "Yeah, kaya kain na tayo, ginugutom na ako eh." Saad nya at tumawa nalang ako ng konti.

"Salamat" saad ko.

Ngumiti lang sya at humarap saakin kasama ang pag kain.

Parte na ba ito ng pan liligaw nya?

I like it.

Habang kumakain ay naisipan kong ito ang tamang pag kakataon na mag paalam na lumuwas ng Bicol.

Pero naunahan nya akong mag salita.

Seductively Sweet TemptationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon