Nandito ako ngayon sa airport nag hihintay kay Da. Wala akong kasama, ako lang. Hindi ko na kasi sinabi sa iba na darating sya ngayong araw.Kanina pang 9 A.M. sya umalis sa Manila. 45 minutes ang byahe mula ron hanggang dito kaya naman nasisiguro kong malapit ko na sya makita dahil 9:40 A.M. na!
Nag hintay pa ako rito nang ilang saglit. Nag send narin ako sakanya ng maraming message kung saan ako pero di pa naman ito tinitingnan, baka pababa na.
Ang higpit ng hawak ko sa bag ko at ang lakas ng kabog ng dibdib ko! Ilang araw lang kaming nawalay sa isa't isa pero ganito na ako ka excited na makita sya. Miss na miss ko na sya. Gusto ko na syang halughugin sa kama ulit kasi binitin nya ako sa eroplano.
Hindi nag tagal nakita ko na si Da sa Malaking pintuan. Naka polo at naka shades.
Agad akong sumigaw para maagaw ang pansin nya. "DAAAAA!"
Naoa tingin halos lahat ng tao dito. Pero di ko na yun ininda. Tumakbo ako papalapit sakanya, binuka nya ang mga braso nya para salubungin ang yakap ko.
Lapit..
At lapit..
Tumalon ako para mapulupot ang paa ko sa beywang nya. Isiniksik ko agad ang ulo ko sa leeg nya at naamoy ko ang pabango nyang paborito ko talagang langhapin magdamag!
Naramdaman ko pa ang pag hakbang niya palikod dahil na ata sa impact ng pag salubong nya sakin.
"I miss you so much Da."
"I miss you too Baby."
Yinakap nya ako ng napaka higpit. Konti lang naman ang tao rito kaya di ako nahiya. Ano ba naman ang ikakahiya ko sa lalaking ito? Lahat na ata ay nasa sakanya. At handa akong ipag malaki ang pag mamahal ko sakanya, ang pag mamahalan namin rather.
Tiningnan ko sya at hinalikan sa labi. Inilapat ko ang ilong namin para mag nose to nose. At sya na mismo ang humalik sa labi ko. Na miss ko ang init ng katawan nya pati ang naglalagablab na labi nya.
"I love you Ba."
"I love you too Da."
Hamalinghing kaming pareho.
--
Hawak kamay kaming pumasok sa taxi. Kahit ang kamay nya. Namiss ko rin. Napa over acting ko na nga eh. Ilang araw palang tapos miss ko na agad. Ganito ba pag bagong relationship?
Pag ka sabi ko sa Driver kung saan papunta. Agad syang humarurot habang si Cal naman ay pinag pahinga ang ulo sa balikat ko.
"Pagod ka ba?" Tanong ko sakanya habang haplos ang kanyang ulo.
"Just a little bit."
Naramdaman ko ang mabigat na pag hinga nya. Siguro nga pagod na pagod sya.
"Then pahinga ka na muna."
Tumango lang sya bilang sagot.
Sa buong byahe ay naka tulog si Calister.
Nang malapit na kami sa bahay, ginising ko na sya.
"Da, andito na tayo." yinugyog ko ang legs nya. "Huy Da. Andito na tayo."
"Mhmm."
"Mulat na ng mata daa, malapit na tayo."
Sapilitan nyang minulat ang mata nya. Inayos ko ang upo nya at ini harap sakin. Pinag titigan ko ng maiigi ang kanyang mapupungay na mata. Hinawakan ko ang mukha nya. I can see dark circles
Around his eyes.
BINABASA MO ANG
Seductively Sweet Temptation
RomanceMaria Georgianna Panggola, isang taga probinsyang babaeng hindi naka pa tapos nang pag aaral kaya nag apply bilang kasambahay sa Manila. She wanted to be wasted. She wants to be wild. But he can't find a man that can fit for her. Then Georgianna...