A/N:
Sa mga nag hihintay po ng update ko para sa The Mafia is My Man, teka lang po ha? Konting tiis lang po dahil hindi ko pa natatapos yung Epilogue nya, ipopost ko na lang po pag tapos na, then after, tatapusin ko muna ang Book 1 nitong SST, tapos ieedit ko na yung TMIMM, then yung book 2 na nun, haha sorry jelies, I'll explain pag natapos ko na yung book ng TMIMM, THANK YOU.
~*~
Maria Georgianna's POV
"Oh? Bakit ngayon ka lang? You almost took an hour." Walang ganang salubong sakin ni Cali pag ka bukas ng pag ka bukas ko ng kwarto nya. Bagsak balikat na lumapit ako sakanya.
"Marami kasi na pasabit utos ang pinagawa sakin ni Ms. Mayordoma kaya ako na tagalan. At saka, namimigay na ng mga pasalubong ang kuya mo, bakit wala ka dun?" Patanong ko sakanya at umupo sa malamboy nyang kama.
"Really?" Bakas ng excitement sa mukha nya. Tumango na lang ako. "Mhm.." umisip isip sya habang kinukuha ang isang bagong towel sa Drawer nya. "In know naman na marami naman akong pasalubong from kuya, Kukunin ko na lang later."
Lumapit sya sakin at pinunasan ang mukha ko. "Anong gagawin mo?"
"I'll try to put up some cream on your face." Saad nya. Kinuha nya ang cream sa beauty table nya saka ako sinimulan lagyan.
"Pang ano ba yan talaga ha?" Tanong ko.
Iniripan nya ako. "It's some sort of thing to lighten up your face, to avoid pimples and other kind of skin ailments that's caused ny stress. So shut up your mouth or else."
Wala na akong magawa kundi tingnan ang seryoso nyang mukha sa tampas ko habang nilalagyan ako ng kung ano mang cream to. Ewan ko ba jan, ni hindi nga ako marunong mag make up na as in make up. Pulbo lang ako tapos lipstick or liptint, tapos na, wala ng iba pang chura chiraruyruy.
"There," sabi nya at may kinuha nanaman,
"Ano nanaman yan?"
"Anti Aging,"
"Alam mo Cali ah? Rami mong paandar,"
Iniripan nya ako at nag simula nanamang mag lagay ng parang tubig Pero refreshing sya nung ini lagay sakin. Wow.
"Oh, diba, ganda mo." Kumento nya pag ka tapos. Hinila nya ako paharap ng salamin.
Halos mapa nganga ako nang makita ko ang sarili ko sa salamin. Ako ba to, dalawa lang naman ang linagay nya sa mukha ko ah? Pumuti ako at naging rosy pink ng konti. Woah, ganda ng cream ah?
"You like it?" Tanong nya.
Tumango na lang ako, hindi ko kasi maalis ang tingin ko sa salamin. Sinabayan pa ng buhok kong naka lugay lang. Natural straight kasi ang buhok ko.
"Okay, I'll deliver something on your room, for tomorrow.. For now. Let us dry your hair for a bit." Sabi nya.
"Honestly, What Exactly are you doing to me, LITTLE GIRL?" Maarteng tanong ko, rami nya kasing ginagawa sakin ngayon. Kinukuha pa nya ang blower nya sa cabinet ng beauty table nya.
"Basta, wag ka na lang mag tanong, dahil ang haba ng buhok mong bruha ka!" Iniripan nya ako at pinaandar nya na ang blower. "It's just a simple make over for a ugly person like you." She chuckled in her own joke.
"Hiyang hiya naman ako sayo." Sarkastikong aniko at napa pikit dahil sa init ng hangin mula sa blower na malakas na tumatama sa ulo ko.
"Oh well, ganyan talaga friendyy.." at tumawa sya ng kaunti. "What If you'll have haircut na? Bukas?"
BINABASA MO ANG
Seductively Sweet Temptation
عاطفيةMaria Georgianna Panggola, isang taga probinsyang babaeng hindi naka pa tapos nang pag aaral kaya nag apply bilang kasambahay sa Manila. She wanted to be wasted. She wants to be wild. But he can't find a man that can fit for her. Then Georgianna...