Okay so eto na nga, nag simula na ang trabaho naming dalawa. Eto na nga, hindi nya talaga ako pinapasok sa kwartong pinag tatrabahuhan nya. eto na nga may kasama syang babae ngayon sa kwarto nya. At eto na nga nag ha hire pala sya ngayon na magiging sekretarya nya.Nasa may pintuan ako ngayon kung nasaan sa loob si Cal. Si Bossing. Labidabs. Your majesty or whatsoever I call him.
Nandito ako sa pintuan para maging guard amputs. Ako kasi yung nag papapasok sa mga susunod na applicants.
Mag aalas onse na ng umaga.
"Psst!" Rinig kong tawag saakin ng isang babaeng applicant. Pag lingon ko sakanya ay napa ngiti sya. Isa syang babaeng mas matanda aya saakin ng ilang taon lamang. Naka pony tail ang pulang buhok nya. Mayroon syang ma pula pulang malaking mata kaya kung titingnan sya ng maigi ay nakaka akit syang tingnan. At kakaiba.
Napa taas ako ng kilay. "Ano?"
"Ikaw ba ang personal assisstant ng may ari nito?" Tanong nya.
Sa una ay hindi ko naintindihan ang tinanong nya pero kilaunan ay na gets na rin ng utak ko. Pero may ari? Ang alam ko ay C.E.O. si Calister rito at hindi may ari. Dahil si Sir Brent ang may ari ng kumpanya. "Ahh.. personal assisstant po ako. Pero hindi ng may ari."
"Eh kanino ka personal assisstant?" Tanong nya ulit. Naka ukit ang pag tataka sa mapupulang mata nya.
"Kay Mr. Calister Alcazar. Yung nag hahanap ng secretary."
She nodded. "Close ba kayo?" Yanong nya pa.
Kahit dalawa palanga ata ang natatanong nya pero bakit pakiramdam ko milyon milyin na ang tanong nya. At bakit ba tungkol saamin lang ni Cal?! Puchang ina to! May plano ba tong agawin saakin si Cal?! I gave her an exaggerating look. I come closer to her for a little intimacy. Halos mag kadikit na ang katawan nya at katawan ko kaya lumayo sya ng kaunti saakin.
"He's mine, so back off!" May diing warning ko sakanya. Feeling ko ang ganda nung keme ko sakanya ahihi.
Bumukas ng biglaan ang pintong binabantayan ko kaya't napa lingon kami roon. Iniluwa nito ang babaeng pumasok kanina. Wapang ekspresyon ang mukha nito at nag patuloy lang sa pag lalakad.
Nilingon ko ulit ang babae. "Bruha ikaw na ang susunod. Sana hindi ka mapili." Abot dingding na ngiti ko sakanya.
She rolled her eyes on me. Tumayo sya at pumwesto na ako sa may pintuan para pag buksan sya ng pibto. Kahit demonyo yang babaeng yan, dapat hindi ako nag papabaya sa trabaho ko.
Akmang papasok na sya ngunit biglang lumabas si Calister kasunod sakanya ang dalawabg board of directors.
They stopped in front of me pero naka tingin sila sa isat is at sabay na nag bow upang mag bigay galang.
Umalis na ang dalawang board directors kaya naiwan si Cal sa harap ko.
Na meywang ako sakanya ng saktong pag harap nya saakin. "Oh? Angyare? Tapos na agad?"
"Nah, mayroon pa mamaya. Buy me some food and bring it to my office." May diing sabmit nya saakin at tumalikod na. Napa tanaga ako. Ganoon na lang?! Sheyt!
Hindi ko pinahalata ang pag ka tanga tanga ko dahil nasa tabi ko yung demonyo. Hindi ba naman kasi ako binigyan ng pera pam bili ng pagkain nya! Ano naman ang ipapambili ko?!
Tiningnan ko ang babae at pinangdilatan sya ng mata. "Excuse me." Sarkastikong sabi ko umalis na sa pag mumukha nya.
Dumeretso ako sa office ni Cal.
I knocked twice. "Come in." Sigaw nya. I pushed the door and let myself come in. Bahagya akong nagulat ng makita ko ang halos isang bukid ng mga papel na nasa table nya. Waw. Ang rami ah?
BINABASA MO ANG
Seductively Sweet Temptation
RomanceMaria Georgianna Panggola, isang taga probinsyang babaeng hindi naka pa tapos nang pag aaral kaya nag apply bilang kasambahay sa Manila. She wanted to be wasted. She wants to be wild. But he can't find a man that can fit for her. Then Georgianna...