Seduction 2

240 8 0
                                    


Maria Georgianna's POV

2 weeks after

"Cali, kailangan pa ba akong sumama?" Tanong ko. May laro kasi sya at gusto nyang isama ako. Ano naman ang gagawin ko duon?

Tumingin sya sakin at ngumisi. "Aanhin pa ba ang pagiging personal maid ko sa'yo? Pleasee... come with me na.. Mom won't come, and even Dad won't come, I don't have any one fvcking cheerer!" Ngumuso sya sakin. Nakikita ko sa mga mata nya ang kalungkutan, May business appointment kasi ang parents nya at wala sila rito ngayon sa Manila, si Sir ay nasa Palawan at si Madam naman ay nasa Albay kasama si Perla. Hay.. kumusta na kaya ngayon si Inang at Itang sa Albay?

"Your words Cali.." pag banta ko sakanya, nag mumura na ang batang to! Omy! At isa pa! Ang cute ni Cali kapag ngumunguso kaya walang makaka tanggi sakanya. "Okay... sige na nga... sasama na ako sa'yo. Kawawa naman ang baby ko eh..." malambing na sabi ko sakanya at hinawakan ang mag kabilang pisngi nya. Ngumiti naman sya at yinakap ako.

"Thanks Yanna.." pag papa salamat nya at mas lalong humigpit ang yakap sakin. I pat her back gently.

"Oo na, kaya bababa na muna ako ha? Mag hahanda lang ako." Pag papa alam ko sakanya. Kumawala sya sa yakap kaya lumabas na ako.

"Wait! Yanna! I'll come with you!" Sigaw nya. Napa lingon ako. Naka suot na sya ng sports wear nya na lagi naman nyang ginagamit sa mga competition. Hindi sya nag iiba ng damit pag may compitition, laging Ang pink sports short na ang ilalim ay orange at sando na pang sport rin na rainbow ang style. Napaka importante kasi daw ng damit na yun. Sa pag kaka alam ko, binigay yun ng crush nya sakanya nung birthday nya, matagal na panahon na ang nakaraan. Dala nya rin ang bag nya na saklay saklay sa isang braso nya.

Tumango na lang ako sakanya at bumaba na kami. Dumeretso ako sa sala. Napa hinto ako nang aakalaing naka sunod sua sakin pero, huminto pala sya sa dulo ng hagdan. Tumaas ang kilay ko. "Oh? Ba't ka naka tayo pa jan?" Tanong ko.

"Wala naman jan sa sala ang damit mo ah?" Sarkastikong sabi nya. Tinuro nya ang daanan papuntang Maid's Quarters. "Duon." Tumingin sya sakin "duon ang mga gamit mo." Ngising sabi nya.

Hindi ko alam pero parang nasaktan ako sa simpleng salita nyang iyon. Oo yaya ako, tanggap ko yun pero bakit ganito ang nararamdaman ko? Nasasaktan ako sa tama?

Naramdaman kong may humila sakin. "Hey, Sama mo na ako sa loob, please?" Pamimilit nya.

Suminghal ako. "Bakit ko naman isasama ang amo ko sa loob ng kwarto ng mga yaya?" Nameywang ako sa harap nya dito parin sa sala.

Tulad sakin nameywang rin sya. "Ipasok mo ako bilang kaibigan at hindi bilang AMO." Anang nya at diniinan ang amo. Amusement flash through my eyes, Wow ha! Straight tagalog na ang nana mo! Approving!

"Eh sa bilang kaibigan nga ang pag tingin ko sa'yo ito ang saaabihin ko..." huminto muna ako at pinang dilatan sya ng mata. "NO"

Umirip nya. "Okay, I order you as your boss! I want to go in your room! Right now! Kung hindi! I'll lessen your pay!" Pagalit na ani nya and she cross her arms. This girls is really smart no wonder na gusto nya talagang pumasok sa Maids Quarters! Babawasan ba naman ang sweldo ko pag hindi! Sino naman ang may gusto nun! Wala nag ibang gagawin kundi ang sumunod.

Ngumuso ako at dumabog sa harapan nya. Tinataas baba ko pa ang binti ko na oarang batang hindi nakaka kainng candy at hindi nasunod ang gusto! Talagang mapilit 'tong babaeng to! Ang gulo kaya ng gamit ko sa Kwarto namin! Tatlo kaming nasa loob ng kwarto at ako ang mayroong pinaka magulong gamit!

"Naman eh! Ang gulo kaysa ng gamit ko dun!" Reklamo ko kay Cali na tinataasan lang ako ng kilay at parang nang iinis pa!

"It's not my fault anymore!" Pananaray nya at nauna nang mag lakad sa Maids Quarters. Agad akong kumapit at humarap sakanya at ibinuka ang dalawang kamay ko.

Seductively Sweet TemptationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon