Seduction 19

86 0 0
                                    

Napa tingin ako sa labas ng bintana. Pinakikinggan ko lang ang mga pinag sasabi ni Nelle sa harapan ko habang kumakain kami.

Kinukwento nya ang nangyari nung kaisang araw,  nag party nanaman sila kasama ng mga ka blockmates namin.  Mukhang masayang masaya sya.

"You know,  you should join us sometimes. Meron nanaman rin sa after Finals, sama ka na! " Pag kumbinsi nya saakin. 

I sighed. Tumango ako. 

"I'll see."

"Sa'yo na'to. " Binigay nya saakin ang kanyang porkchop. 

"Wag na," binalik ko sakanya ang porkchop. 

"Pag sinabi kong sa'yo,  means sa'yo na. Ano na ang mahirap intindihin doon? " Mariing sabi nya at binalik sa plato ko ang porkchop nya. 

I smiled. I don't want to argue. 

Atat na atat na akong matapos ang klase dahil alam kong susunduin nanaman ako ni Calister. Bihira na lang kami mag kita sa bahay kaya kahit dito man lang ay mag kita kami.  Hindi na rin nya ako nahahatid.  Mag kasama kami ni Calina kanina na pumasok sa University. Lagi naman pala kami mag kasama mi Cali.

Madalas ay nagiging busy na si Calister pero naiintindihan ko naman kung bakit.  Hindi sya pala kwento tungkol sa trabaho nya pero alam kong busy sya palagi. 

Nang mag ring ang cellphone ko ay agad ko itong kinuha. 

Napa ngiti ako nang makita ang pangalan ni Calister doon.  Agad ko itong sinagot.

"Da!" Pasigaw na bati ko. 

"Baby,  I can't fetch you today..  Is it okay to you?" Marahang tanong nya saakin. 

Napa bagsak ang balikat ko dahil sa narinig.  Nang hihinayang rin ako dahil doon. Excited pa naman akong makita sya ngayong araw.  Hindi ko na kasi sya nakita kaninang umaga dahil mas maaga syang umaalis ng bahay kaysa saamin ni Calina. 

"Baby? "

My lips pressed into the thin line. 

"Sige. Walang problema,  sasama na lang ako kay Calina."

"Thank you baby!  I love you! "

"I love you too, Wag mong kali--"

Hindi ko na naipatuloy ang sasabihin ko nang pinutol nya ang tawag. 

Mapakla akong napa ngiti habang tinitingnan ang phone ko.  Parang kailan lang ay nahihirapan kaming dalawa kung sino ang bababa ng tawag. 

Ang bilis naman ng panahon. 

Napa kagat labi ako. Mag sasakay ako pabalik ng mansyon. 

May pinuntahan kasi si Calina. Si Schanelle naman ay umuwi na ata. Wala akong kasama. 

Tumingin ako sa relo ko.  Mayroon pa namang isang oras bago ang shift ko sa mansyon. 

Pumunta muna ako sa malapit na café.  Ang plano talaga kasi namin ni Calister ay kakain sa restaurant. It's our monthsarry.

Kapag monthsarry namin,  kumakain lang kami sa restaurant o kaya movie.  Iyon lang ang time namin para maka pag bonding. Nagiging busy kasi ako sa pag aaral habang sya naman ay sa pag ta trabaho. Sunday lang available nya.  Pero minsan ay hindi pa iyon natutupad dahil may mga kailangan pa syang lakarin. 

Sa pag kaka alam ko kasi ay mayroong bagong pinapatayong site sa Quezon. Kaya lagi syang na bi busy.  Wala naman akong ibang kayang gawin ay intindihin sya.

"Uy George! " Napa lingon ako sa pamilyar na boses ng isang lalaki at ang tawag nito saakin.

Bumungad saakin si France na may kasang babaeng mahaba ang buhok at may kulot sa dulo nito. 

Seductively Sweet TemptationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon