Seduction 17

89 1 0
                                    


"Ingat ah!" Pag papa alala samin ni Inang bago kami umalis ng bahay.


"opo" sabay naming turing.



"So saan talaga tayo?" Tanong sakin ni Calister.




"Sa Cagsawa. " Tiningnan ko sya. Mukha naman syang gulat. Ngayon ko lang saki aakanya sinabi kung saan ko talaga balak pumunta. "Naka punta ka na ba don? "



Umiling sya. "This would be my first. " He said.



Lumakad lang kami hanggang maka abot sa main road. Sumakay kami ng jeep. Hindi ko alam kung first time nya ito o ano pero wala naman syang arte at hinahayaan lang ako. Sumingit na nga lang kami dahil pahirapan ang jeep dito. Walang panahon mag inarte.



Sumiksik si Calister saakin. Tumingin ako sakanya ng puno ng pag tataka.



Dahandahan syang lumapit sa tenga ko para bumulong. "How much?"



I chuckled. "Ako na bahala. Mamaya na ang bayad kapag malapit na tayo." tumango lang sya at akmang titingin sa bintana pero hindi sya masyado maka galaw kaya kinuha nya na lang ang cellphone nya at kinalikot ito. Ang cute nyang tingnan sa pag ka ignorante nya



Tumigil ang jeep kaya napa hinto rin si Calister. Nagulat sya nang may ipinasok na kulungan ng manok at kumapit sa may pintuan ng jeep yung may ari ng manok.



Tumingin sya sakin na may hindi maka paniwalang titig.


"Isn't that dangerous? " He asked.


I nodded and shrugged. "It's normal."


Namamanghang nala iling sya. So adorable. For me tho. .



Ilang minuto pa ay naka abot na kami sa may papasok ng Cagsawa. Kailangan pa lumakad bago baka abot sa true destination namin.



"May ATV na pala dito. " I said nung nag lalakad na kami sa tulay. Dati kasi wala namang ATV. At napaka tagal na nung panahon na yun.


"You want? " Tanong ni Da.


"Maybe later. " I smiled sweetly at him.



Hindi naman masyadong marami ang tao sa lugar nung pag ka dating namin. Pumasok kami sa entrance at si Calister na ang nag bayad non.


"The entrance is so cheap. Makaka tipid pala dito." I chuckled sa sinabi nya.


Napa tingin tingin kami sa paligid. Wala naman halos pinag bago. Yun parin naman. Mainit ang panahon kaya ma eenjoy namin ang lugar. Hindi kasi enjoyable masyado pag umuulan dahil sa putik. At open place ang Cagsawa.



"Doon tayo Da!" Turo ko sa may tower ng Cagsawa at ako na muna ang nag pa picture. Supportive naman sya at pinicturan ako. After that, pinilit ko sya na mag picture dahil killjoy sya. Solo muna sya na pinicturan ko.



Nakalagay ang kamay nya sa bulsa ng kanyang pantalon habang naka tingin sa camera. Lumuhod ako ng kaunti para maganda ang kuha at plano ko na isabay ang ka taasan ng bell tower.


He's serious in his pictures. Pero ayos lang dahil naka shades naman sya na mas lalong nakaka attract sa porma nya.


Naka denim pants sya at naka polo na pula na may designs ng coconut tree habang naka Vans na sapatos na itim. Angat na angat ang maputing kulay at kinis ng kanyang balat.


Seductively Sweet TemptationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon