Chứng Kiến

4.1K 63 2
                                    


"Nhật ký, ngày 18 tháng 6

Hôm nay chủ nhiệm khoa hỏi tôi có nguyện ý ở lại trường dạy học không, tôi nói tôi cần thời gian cân nhắc.

Nhớ lại tâm tình khi ấy, chẳng vui vẻ chút nào, dường như với tôi mà nói chỉ là một chuyện mơ hồ bình thường, tựa như có ai hỏi tôi có muốn cùng đi ăn cơm không vậy. Tôi nghĩ nếu là các bạn học khác, chắc chắn sẽ mừng rỡ cười toe toét, dù sao đây cũng là công việc vô số người tha thiết ước mơ, nhưng trong lòng tôi lại lờ mờ có chút mâu thuẫn?! Tại sao? Chỉ cần vào tòa tháp ngà đó, công danh bổng lộc đều sẽ theo đó mà đến, nhưng tôi lại luôn nghĩ mình không nên giống người thường trải qua cuộc sống tầm thường vô vị như vậy.

À, có lẽ tôi đã từng quá tự cao, mà cũng có lẽ, tôi không tìm được tiền đồ thênh thang của riêng mình."

Viết đến đây, Bách Hạo Lâm buông bút, nhìn những hàng chữ trên quyển nhật ký, tâm tình bình tĩnh giống như khi nói chuyện với chủ nhiệm khoa. Tình cảm như vậy ngay cả chính anh cũng cảm thấy kỳ lạ, mình sắp tốt nghiệp với thành tích xuất sắc nhất tại ngôi trường ưu tú nhất, mình được giáo sư hết sức coi trọng, tiền đồ đầy xán lạn, nhưng tâm trạng anh tựa như mặt hồ ngày hè không gió, thật yên lặng.

Không biết có phải do đã tới gần hè, thời tiết dần trở nên oi bức, Bách Hạo Lâm luôn cảm thấy ngực bị một bàn tay vô hình đè ép, khiến tâm trạng anh nặng trĩu.

Bách Hạo Lâm muốn uống một ngụm bia lạnh ổn định lại tinh thần, mở tủ lạnh mới phát hiện bên trong trống không, anh cười tự giễu, đành phải đến siêu thị nhỏ bán 24 giờ ở góc đường.

Bách Hạo Lâm sống tại thành phố TMX, thành phố này tọa lạc trên thềm lục địa của vùng duyên hải Đông Nam Bộ đại lục Châu Á, bờ tây Thái Bình Dương xanh biếc, chiếm khoảng một vạn năm nghìn kilomet vuông, là một thành thị sở hữu gần một ngàn hai trăm vạn dân cư, trong đó 27% là đô thị quốc tế hóa của dân di cư nước ngoài. Thành phố TMX là do tài phiệt TMX chiếm giữ định mức 2/5 kinh tế toàn cầu bỏ vốn xây dựng, thành phố đương nhiên do hắn đặt tên, ví dụ như chợ nằm ở trung tâm thành phố, học phủ TMX nổi tiếng khắp thế giới. Ngoài học phủ TMX còn lại là khu vực nội thành lấy tên bốn thánh thú: khu Chu Tước, khu Bạch Hổ, khu Thanh Long và khu Huyền Vũ.

Cho dù lúc này đêm đã khuya, thành phố trẻ tuổi này dường như vẫn tiếp tục biểu diễn sức sống thanh xuân của nó. Trên đường trăm tía nghìn hồng, chiếu đỏ cả không trung, chẳng qua hiện tại đã vào đêm, người đi trên đường không nhiều lắm, không rầm rĩ như ban ngày nữa.

Bách Hạo Lâm đi trên con đường không một bóng người, khi băng qua một ngõ hẻm, tình cờ, anh nhìn thấy bên trong có hai bóng đen, nhưng Bách Hạo Lâm không để ý lắm -- Lúc này, xuất hiện ở địa điểm này hơn phân nửa là côn đồ.

Từ siêu thị mua vài thứ, Bách Hạo Lâm vừa ra khỏi cửa hàng, thình lình, một tiếng "bằng" vang thật lớn, dường như có đứa trẻ bướng bỉnh nào đó đang thả pháo, ngay sau đó một bóng đen lảo đảo từ trong hẻm nhỏ cách đó ba mươi thước chạy ra, đưa lưng về phía Bách Hạo Lâm chạy như bay về phía con phố đối diện, trong lúc vô tình, Bách Hạo Lâm nhìn thấy phía sau lưng trái của hắn lộ ra ngoài áo một nửa đoạn còng tay!

Nhật Ký Sát Thủ - Trầm Mặc Chi ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ