Tội Và Chuộc (1)

781 15 0
                                    


Ngày 5 tháng 11 mưa rào chuyển nhỏ

Ban 1 đã dời mắt sang người Triệu Triều Đức một lần nữa -- Trong nhật ký của Khiên Chính Đông cũng đã ghi chép tường tận quá trình tông chết Triệu Giang cùng sự thực Nghiêm Túy Giang ngoài ý muốn đâm chết Khưu Vĩ, Triệu Triều Đức đã có động cơ gây án, hơn nữa Tần Tư Diệp đã chứng minh Nghiêm Túy Giang rất có khả năng là bị mưu sát, hiện tại Triệu Triều Đức đã trở thành tình nghi quan trọng trong vụ án Khiên Chính Đông và Nghiêm Túy Giang.

Thứ duy nhất không thể nào giải thích được là khi Trình Bân chết Triệu Triều Đức đang ở sở cảnh sát, tất cả cảnh viên ban 1 kể cả tôi đều là người chứng minh gã vắng mặt tại hiện trường, mặc dù ban 1 cũng biết rất có khả năng giết chết Trình Bân là đồng bọn của gã, nhưng trường chọi chó đã sớm người đi nhà trống, ngay cả một con ma cũng không bắt được, muốn tìm được đồng bọn của gã đâu dễ vậy được?

Triệu Triều Đức cũng sửa lại tác phong cường thế trước đó, nói năng thận trọng, ban 1 nghĩ tất cả biện pháp, cũng không thể bắt gã mở miệng nói chuyện lại.

Nhưng trong mắt tôi, Triệu Triều Đức không phải muốn gở tội cho mình, mà muốn buộc cảnh sát tìm được chứng cứ mình mưu sát ba người. Nhưng nếu muốn chứng minh gã giết người, đầu tiên phải chứng minh vụ tan nạn xe tông chết Triệu Cương và thủ đoạn dơ bẩn bọn Lý Ưng, Nghiêm Túy Giang và Trình Bân làm đều tồn tại!

Gã rất thông minh, nếu cảnh sát muốn bắt gã, thù của gã xem như đã báo; Nếu cảnh sát không muốn đắc tội Lý Ưng, vậy gã cũng có thể dùng nó để gở tội, đây là một trận đánh cược thắng chắc!!

Từ hôm nay trở đi thành phố TMX chính thức bước vào mùa đông, gió bắc lạnh thấu xương, bầu trời âm u, mưa to như hạt đậu không ngừng nện xuống mặt đất, cùng gió rét tàn sát bừa bãi làm cho thành phố này tăng thêm không ít hàn ý.

Bách Hạo Lâm vừa đến sở cảnh sát đã được nhận thông báo mời họp, nội dung cuộc họp đương nhiên có liên quan đến vụ án của Nghiêm Túy Giang, Trình Bân. Triệu sở trưởng sau khi các nhân viên họp đến đông đủ, trực tiếp vào chủ đề chính:

"Trịnh cảnh ti, vụ án kia điều tra thế nào rồi?"

"Đã có chút đầu mối, nhưng chứng cứ chỉ ra hung thủ chưa đủ." Trịnh cảnh ti không biết Triệu sở trưởng có ý đồ gì, trả lời mập mờ.

"Đã sắp đến kỳ sát hạch cuối năm, nếu ba vụ án này không kết thúc, có ảnh hưởng rất lớn đến chỉ tiêu sát hạch, để có thể cho các cảnh viên trả qua tốt năm nay, ba vụ án này cứ kết thúc trước, sau này sẽ tra lại." Triệu sở trưởng tỏ vẻ như vì đại nghĩa nói.

Nghe xong lời hắn, Bách Hạo Lâm không nhịn được cười lạnh. Chỉ là ba vụ án sao kết án lại mang đến ảnh hưởng? Rõ ràng là ông ta đã chiếm được gợi ý của Lý Ưng, coi đây là cơ hội ngăn cản cảnh viên tiếp tục điều tra, nói cách khác họ cam nguyện để cho hung thủ của ba vụ án thoát, chỉ để bảo vệ cho một mình Lý Ưng!!

"Mọi người xem như vậy có được không: Vụ án của Khiên Chính Đông dùng giết người cướp của kết án, tìm một kẻ tái phạm cho hắn chút chỗ tốt, để hắn nhận tội thay; Vụ án của Nghiêm Túy Giang dùng tai nạn kết án, về phần vụ án của Trình Bân --" Mặt Trịnh cảnh ti lộ vẻ khó xử.

Nhật Ký Sát Thủ - Trầm Mặc Chi ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ