Ngày 26 tháng 9 nhiều mây chuyển mưa.Rốt cuộc, chỉ còn cách y một bước nữa, mặc dù tôi từng hỏi những người xung quanh, tất cả mọi người đều không chú ý ai đã vào phòng làm việc của tôi sau khi tôi rời đi, nhưng tôi đã cực kỳ chắc chắn!!
Cuối cùng ta xem như có thể mặt đối mặt gặp ngươi rồi, Chu Thành Tổ, sát thủ đùa giỡn xoay tôi vòng vòng!
-- Chuyện thợ làm vườn chỉ có Chu Thành Tổ và Lưu Gia Kiệt biết, mà Lưu Gia Kiệt là bác sĩ trực đêm, nếu gã xuất hiện ban ngày cùng tiến vào phòng làm việc của tôi, tất phải khiến cho cảnh viên xung quanh chú ý, kể từ đó thân phận của kẻ thần bí liền tập trung tại Chu Thành Tổ!!
Nhưng đây chỉ là căn cứ suy đoán và suy luận để cho ra kết luận, không hề có chứng cứ gì, càng không thể vạch trần tận mặt y.
Hiện giờ tôi ngược lại không muốn xung đột trực diện với y, tôi lại muốn biết y đã làm thế nào hơn. Cho tới nay tôi đều tưởng rằng sát thủ liên hoàn là sản phẩm của quốc gia phương tây, dù sao do khác biệt giáo dục gia đình, giáo dục quốc dân, các quốc gia phương tây dễ dàng xuất hiện những loại tội phạm này hơn, mà nước ta từ xưa đến nay tuân giữ đạo Trung Dung, chuẩn mực đạo lý, quan niệm ý thức quần thể và gia đình còn mạnh hơn, cho dù cuộc sống cực kỳ không như ý, cũng hiếm có người dùng phương thức giết người để phát tiết, huống chi đây còn là sát thủ kiểu sứ mạng hiếm hoi!
(Tiêu: đạo Trung Dung là nói về cách giữ cho ý nghĩ và việc làm luôn luôn ở mức trung hòa, không thái quá, không bất cập và phải cố gắng ở đời theo nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, cho thành người quân tử, để cuối cùng thành thánh nhân.)
Nếu những người y giết chết đều là kẻ có tội, tạm thời không cản trở cũng không tạo thành tổn thất gì cho xã hội, chẳng bằng nhân cơ hội này nghiên cứu rõ hành vi phạm tội của y, thuận tiện thu gom chứng cứ phạm tội của y.
Đầu tiên phải xác định y chọn lựa người bị hại như thế nào? Bản thân y có gia đình, làm sao y thoát được tầm mắt của vợ và con để tiến hành phạm tội? Họ chưa từng nghi ngờ y sao?
Tiếp theo là địa điểm y cắt xác và vứt xác, tôi tin y không dám làm việc này trong nhà hoặc sở cảnh sát, nhất định còn có một địa điểm bí mật chỉ y biết, đó cũng là phần quan trọng nhất, chỉ có điều tra được những bí mật này mới có thể căn bản kết nối y cùng các vụ mưu sát!
Cuối cùng là thăm dò mục đích thực sự của y, y một mặt tự cho mình là tiền bối, mặt khác khi tôi chủ động tiếp xúc với y, y lại tránh né xa cách, là sợ hãi? Hay có nguyên nhân nào khác mà tôi không nhận thấy được?!
Sở cảnh sát Bạch Hổ TMX
Bách Hạo Lâm vừa ra bãi đỗ xe liền nhìn thấy Chu Thành Tổ đang bước nhanh vào tòa nhà sở cảnh sát, anh đi lên trước, lễ phép chào hỏi:
"Sớm thế, bác sĩ Chu."
"Tôi mới từ hiện trường về, cho nên với tôi mà nói đã không còn sớm nữa." Chu Thành Tổ dường như đang đùa, nhưng giọng điệu lại có chút lạnh lùng.
"Hiện trường?"
"Có người nhảy lầu tự tử."
"Tự tử cũng phải giải phẫu?" Bách Hạo Lâm nhớ trước đó Chu Thành Tổ từng nói chỉ có tình huống không thể xác định nguyên nhân chết mới cần giải phẫu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Ký Sát Thủ - Trầm Mặc Chi Âm
HorrorĐể điều tra chân tướng cái chết thảm của cha mình bảy năm trước, Bách Hạo Lâm dùng cớ viết luận văn từ đó tiến vào sở cảnh sát. Khi cùng cảnh sát mới Hà Văn Trạch bắt tay điều tra án mất tích trẻ em, Bách Hạo Lâm phát hiện mười vụ án trẻ em mất tích...