Hoán Vị Suy Nghĩ

1.1K 12 0
                                    


Ngày 4 tháng 10 mưa rào có sấm chớp

Nguyên tắc sát thủ điều thứ bảy: Mặt ngoài sự việc có khi chỉ là lớp áo ngụy trang, mắt của cậu cũng sẽ nói dối, chỉ có chuyển biến phương thức tư duy, xuyên thấu qua hiện tượng nhìn vào bản chất mới có thể biết rõ tất cả.

Y muốn nói cho tôi biết tôi đã sai, nhưng làm sao y biết suy đoán của tôi sai lầm? Tôi chỉ nói cho mình Vân Chiêu, mà Vân Chiêu nói cậu ta không tiết lộ cho ai khác nửa câu, vậy trong đó đến tột cùng đã xảy ra sai lệch thế nào? Y tới cùng dùng phương thức gì để nhìn trộm nhất cử nhất động của tôi?

Tôi cảm giác mình như con vật bị nhốt trong nhà kính, cứ thế bị y trắng trợn dòm ngó! Thật sự vô cùng nhục nhã!! Tôi đã thua liền hai ván, mặc dù biết thân phận thật sự của y, cũng không có cách nào gây khó dễ cho y, thậm chí còn bị y nắm mũi dắt đi?!

Tỉnh táo, tỉnh táo!!

Phẫn nộ sẽ chỉ làm tôi mất đi lý trí, tôi phải tỉnh táo!!

Đúng như lời y nói, tôi phải thay đổi suy nghĩ, một lần nữa xem xét kỹ sự việc này:

Một, quả thực đã xuất hiện một sát thủ liên hoàn mới, mà y tuyệt đối không khoan nhượng cho việc này, nhưng đối phương che giấu quá tốt, ngay cả y cũng không cách nào tìm được hành tung của y, cho nên mới lợi dụng tôi.

Hai, kỳ thật tất cả đều là trò chơi y tự biên tự diễn, là muốn dùng nó để khiến tôi ngã ngựa, để chứng minh sự tồn tại như một vị thần của y.

Mặc kệ y xuất phát từ loại nguyên nhân nào, trò chơi này chỉ vừa mới kéo màn thôi.

Bởi vì sự xuất hiện của tên giết người thứ ba, cả sở cảnh sát như lâm đại địch, trong đó nguyên nhân rất quan trọng là chẳng biết truyền thông nghe được tin đồn từ đâu, bắt đầu ở xung quanh nhà người bị hại và sở cảnh sát bắt gió bắt bóng, hơn nữa trong tin tức đã ám chỉ cảnh sát không hành động, việc này khiến Triệu sở trưởng cực kỳ căm tức, xế chiều hôm đó liền triệu tập cảnh viên ban 1, yêu cầu họ bỏ tất cả công việc trên tay, toàn lực ứng phó phá giải vụ án này, cũng đặt cho hành động trinh phá một cái tên cực kỳ vang dội: "Hành động săn sói".

Ngay khi Triệu sở trưởng ở trong phòng làm việc ban 1 phát biểu diễn thuyết kích tình, Bách Hạo Lâm tại phòng làm việc đã xem xong《 Se7en 》, anh đã đóng cửa mở phim, nhìn chằm chằm hồ sơ vụ án, suy ngẫm.

《 Se7en 》đã cho Bách Hạo Lâm phương hướng tư duy mới -- sát thủ liên hoàn kiểu bắt chước, thế nhưng hành vi của sát thủ đồng thời lại khác với kiểu mẫu hành vi của sát thủ liên hoàn kiểu bắt chước truyền thống.

Sát thủ liên hoàn kiểu bắt chước cực kỳ theo đuổi chi tiết, họ sẽ cố hết sức khai thác tất cả ở kẻ họ bắt chước, nhất là hắn bắt chước một bộ phim, tình tiết miêu tả trong đó cực kỳ tường tận, cung cấp cho hắn tư liệu sống tuyệt hảo, nhưng người bị hại của hắn, phương thức giết người đều hoàn toàn khác với bộ phim, nó không giống của sát thủ liên hoàn kiểu bắt chước gây nên, chẳng lẽ còn là sát thủ liên hoàn kiểu tự yêu?

Nhìn lại hàm nghĩa của bản thân bảy tội lỗi, bảy tội lỗi là do Thiên Chúa Giáo đưa ra, thuộc về phân loại tội ác lớn của nhân loại, chẳng lẽ hung thủ có bối cảnh tôn giáo? Nhưng trong điều tra về người bị hại, người bị hại thứ nhất không thể nói là tham lam, người bị hại thứ hai cũng chưa nói tới lười biếng, người bị hại thứ ba là một viên chức bình thường, từ hiểu biết của những người xung quanh cô ta, cuộc sống đời tư của cô ta cũng không thối nát, càng không hề làm chuyện dâm dục, gán "bảy tội lỗi" lên đầu họ quả thật có chút miễn cưỡng.

Nhật Ký Sát Thủ - Trầm Mặc Chi ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ