Bộ Tư Pháp của khu Bạch Hổ nằm ở đoạn 4 đường Tây Nguy, gần sát Cục An Toàn và Bộ Tài Chính, chung quanh nó được đá cẩm thạch bao quanh, chỉ có một cánh cửa sắt có thể ra vào. Tiến vào cửa sắt có thể nhìn thấy một hồ phun nước, trong hồ dựng sừng sững bức tượng nữ thần Athena tượng trưng cho trí tuệ và sức mạnh dùng đá trắng điêu khắc thành, nàng mặc chiến bào, cầm trong tay vũ khí, đầu đội chiến khôi, vũ trang đầy đủ, biểu đạt quyết tâm chiến đấu của Bộ Tư Pháp vì chính nghĩa và công chính!Phía sau hồ phun nước chính là tòa nhà văn phòng khí phái của Bộ Tư Pháp, tuy chỉ có tám tầng lầu, nhưng phong cách xây dựng cực kỳ hiện đại hóa, là do đại sư kiến trúc quốc tế thiết kế, toàn bộ tòa nhà không sử dụng một viên gạch viên ngói nào, tất cả đều từ cốt sắt thanh thép và kính chống đạn tạo thành, tựa như một khối thủy tinh trong suốt óng ánh.
Lúc này Dịch Vân Chiêu đang từ Bộ Tư Pháp đi ra, đặt bút máy trong túi dán kín.
Cậu không biết cây bút máy này thuộc về ai, đến Bộ Tư Pháp chỉ là muốn xác nhận loại bút kiểu này người ngoài Bộ Tư Pháp có thể nhận được không. Sau khi xác nhận với nhân viên lễ tân, cậu đã vô cùng chắc chắn người sát hại Khưu Vĩ ngay tại Bộ Tư Pháp! Nhưng bốn khu thành phố TMX đều có Bộ Tư Pháp, đến tột cùng hung thủ ở chỗ nào đây?
Đầu mối quan trọng như thế cậu cũng không thể chia sẻ với bất kỳ ai -- trước đó gọi điện cho Bách Hạo Lâm, anh không nghe máy, bây giờ Dịch Vân Chiêu cũng mất đi ham muốn liên lạc với anh, cậu quyết định dùng sức của mình điều tra rõ chân tướng!!
Dịch Vân Chiêu ra khỏi Bộ Tư Pháp, một chiếc xe con hình giọt nước vừa vặn từ góc ngoặt thong thả lái tới, người trong xe nhìn thấy cậu, tăng thêm ga hướng tới gần cậu. Thần kinh Dịch Vân Chiêu vốn đang căng thẳng như thỏ khôn nhạy bén, cảm giác được bầu không khí không đúng, xoay người chạy vào hẻm nhỏ bên cạnh Bộ Tư Pháp, đợi khi ô tô chạy đến đầu hẻm, cậu đã sớm không thấy bóng dáng.
Bách Hạo Lâm chưa từ bỏ ý định, anh chậm rãi lái xe vào con đường nhỏ chỉ chứa đủ hai chiếc xe đi qua, nhìn quanh mọi nơi, hy vọng có thể nhìn thấy bóng dáng Dịch Vân Chiêu, đáng tiếc anh đã xem xét hai lần, không hề phát hiện được gì, đành phải từ bỏ.
Qua hồi lâu, Dịch Vân Chiêu mới từ sau một cửa hàng nhỏ ven đường ló đầu ra, thấy đối phương đã rời đi, mới thở phào nhẹ nhõm, cậu đi ra ngoài, nhìn lên Bộ Tư Pháp khu Bạch Hổ, thầm nghĩ:
Chiếc xe kia rõ ràng là tới vì mình, địa điểm xảy ra chuyện cũng ở khu Bạch Hổ, xem ra hung thủ ẩn náu bên trong tòa cao ốc này!
Bên kia, Bách Hạo Lâm không tìm được Dịch Vân Chiêu, tuy có chút nhụt chí, nhưng cũng không phải không thu hoạch được gì -- Dịch Vân Chiêu xuất hiện ở Bộ Tư Pháp, chứng tỏ đối tượng cậu ấy hoài nghi ở chỗ này, bản thân việc này là một đầu mối quan trọng!
Bách Hạo Lâm đậu xe ven đường, bấm gọi điện thoại cho học trưởng hiện đang nhậm chức ở Bộ Tư Pháp, có quan hệ không tồi với anh:
"Học trưởng, em là Bách Hạo Lâm. . .đúng vậy, đã lâu không gặp! Em đang đi ngang qua Bộ Tư Pháp, tối nay học trưởng có rảnh không? Chúng ta tụ tập chút nhé! . . .Dạ, được, em biết chỗ đó, vậy anh họp xong sẽ trực tiếp qua đó? OK, tối gặp."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Ký Sát Thủ - Trầm Mặc Chi Âm
HorrorĐể điều tra chân tướng cái chết thảm của cha mình bảy năm trước, Bách Hạo Lâm dùng cớ viết luận văn từ đó tiến vào sở cảnh sát. Khi cùng cảnh sát mới Hà Văn Trạch bắt tay điều tra án mất tích trẻ em, Bách Hạo Lâm phát hiện mười vụ án trẻ em mất tích...