Thiên Tru (3)

2K 24 10
                                    


Ngày 26 tháng 12, trời nhiều mây

Hai ngày nay, báo chí, tạp chí, tin tức TV đều nói về "Án Thiên Tru", không bài nào không lên án ba người chết, mọi người lúc trà dư tửu hậu cũng nói về vụ án này, mọi người đồng cảm với hung thủ khinh miệt nạn nhân, thậm chí có thị dân còn phất cờ đến trước cửa tòa thị chính lên tiếng ủng hộ Liêu Văn Tuyết đã phạm ba vụ án mạng. Sự việc đúng như tôi dự liệu, giữa tiếng gầm dư luận mạnh mẽ, Trần thị trưởng và Mao hội trưởng nghị viện quốc dân vào chiều hôm nay phải tổ chức họp báo, tuyên bố tất cả cô nhi viện, viện dưỡng lão toàn thành phố đều không được xử lý xây dùng đất buôn bán, trừ phi nhận được toàn bộ phiếu thông qua của nghị viện quốc dân.

Đến tối, nhận được điện thoại của Liêu Văn Tuyết, cô ta nói cô ta đã bán nhà, toàn bộ quyên cho cô nhi viện Thánh Tâm, chính cô ta cũng chuẩn bị về đây làm việc, mong muốn vì cô ta, vì Liêu Văn Tuyết chuộc tội.

Vụ án này coi như có một kết cục tốt đẹp.

Đồng thời, sáng nay tôi lại đề cập tới án mất tích liên hoàn của Hoa Bài Phường với Lưu cảnh đốc, mặc dù hắn đã nhận tài liệu liên quan, nhưng không biết lúc nào mới có thể lập án điều tra, có lẽ gần đến cuối năm, hắn hiện đang lo lắng cho hiệu suất phá án hơn, chứ không phải những sinh mệnh sống sờ sờ đang dùng phương thức mọi người không thể phát giác mà biến mất này.

Căn cứ theo mô hình gây án của hung thủ, tối mai hắn sẽ lại hành động, trước đó, phải ngăn cản hắn!

Bách Hạo Lâm sau khi đậu xe vào bãi đỗ xe của sở cảnh sát thì đi về hướng cửa ra, tới chỗ gần cửa ra, anh nhìn thấy Tần Tư Diệp đang ngồi dựa vào thùng xe phía sau, vừa cười ngọt ngào với anh, vừa giơ tờ báo trong tay lên:

"Hạo Lâm, chào buổi sáng!" Khi cô ta cách xa anh chỉ còn ba bước thì nhảy đến trước mặt anh.

"Bác sĩ Tần, tâm trạng không tồi nhỉ, có chuyện gì vui sao?" Bách Hạo Lâm hỏi.

"Hắc hắc, anh xem." Tần Tư Diệp đưa tờ báo trong tay cho anh.

'Báo Thái Dương TMX', đây là tờ báo có lượng phát hành và tiêu thụ lớn nhất thành phố, đứng ở vị trí của dân thường phát biểu quan điểm tình hình chính trị nổi tiếng, nhất là mỗi văn chương của mỗi bình luận viên chính trị, nói năng sắc bén, từng câu đánh trúng yếu điểm, làm người ta không nhịn được vỗ tay khen hay.

Trên tiêu đề trang đầu 'Báo Thái Dương TMX' hôm nay viết rõ ràng:

Hoa Bài Phường xuất hiện sát thủ liên hoàn, cảnh sát chẳng hỏi han việc này?!

Phía dưới là ảnh của 21 cô gái mang theo nụ cười, không cần nhìn nội dung bên dưới, Bách Hạo Lâm cũng biết viết về cái gì:

"Cô bán tin cho tòa soạn?"

"Bán gì? Nói khó nghe quá vậy!" Tần Tư Diệp sửa lỗi, "Anh ba của em làm việc ở tòa soạn này, em nói mọi chuyện cho anh ấy biết, anh ấy rất hứng thú, bọn em phải tìm mất hai ngày mới tìm được ảnh của những cô gái mất tích này đó, hơn nữa bọn em cũng đã xác minh lại, không kém một ly so với tin tức Dịch Vân Chiêu cung cấp trước đó."

Nhật Ký Sát Thủ - Trầm Mặc Chi ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ