Truy Lùng Mê Ảnh

1K 24 2
                                    


Ngày 24 tháng 8, mưa rào kèm sấm chớp.

Nguyên tắc sát thủ điều thứ nhất: Vĩnh viễn không được quay về hiện trường, bởi vì bạn không biết chờ đợi bạn sẽ là gì đâu.

A, đây là gì thế này?

Nhắc nhở? Trào phúng?

Chữ trên tờ giấy là viết tay, đây chính là sai lầm đầu tiên y phạm phải.

Nét chữ rất công chính, viết rõ ràng, từng chữ riêng biệt, nét chữ mặc dù không cùng kích cỡ, nhưng nói chung có vẻ khá nhỏ, lại cực kỳ có phong cách riêng. Bút tích là biểu lộ tự nhiên của tiềm thức đại não, chữ viết của y đã nói lên con người này không thích giao tiếp, thuộc kiểu lý trí, y xử sự nghiêm túc, có năng lực tư duy logic rất mạnh, suy nghĩ chu đáo, làm việc cẩn thận, cũng có khuynh hướng phân liệt.

Y đã phát hiện thi thể, nhưng không báo cảnh sát, mà chờ tôi trở lại hiện trường, có thể thấy được người đầy kiên nhẫn, cũng khá tự tin với phán đoán của mình.

"Nguyên tắc sát thủ" là đang ám chỉ tôi là một sát thủ sao? Y muốn chơi trò trí tuệ với tôi hay là có ý đồ khác?

Nếu như vì tiền tài, thì sẽ không chỉ dùng cái nón để uy hiếp tôi, mà phải dùng phương thức cấp tiến hơn, ví dụ như ảnh chụp khi tôi giết người, nhưng y không thế, còn "tốt bụng" nhắc nhở tôi không nên trở lại hiện trường?

Tạm thời không nghĩ ra động cơ của đối phương, trước mắt chỉ có thể suy đoán đơn giản ba loại khả năng:

Khả năng một: Y chứng kiến tôi giết người chỉ do tình cờ, nhưng vì y khi đó đang làm chuyện trái pháp luật, để tránh rước phiền toái cho mình, không tiện báo cảnh sát.

Khả năng hai: Chứng kiến tôi giết người tuy là tình cờ, nhưng không nhìn thấy mặt mũi tôi, hơn nữa biển số xe tôi trước khi xảy ra vụ án đã được xử lý, cho nên muốn chơi trò trinh thám với tôi.

Khả năng ba: Y gọi là "Nguyên tắc sát thủ", chứ không phải "Nguyên tắc mưu sát", dùng kiểu giọng điệu phong bế, hơn nữa trong ngôn từ đang ám chỉ kính ý của y, cho nên y nghĩ y đang giúp tôi.

Dù là loại nào cũng không hợp logic -- Nếu như là loại khả năng một, y hoàn toàn có thể tống tiền tôi, nhưng y không làm vậy, thậm chí không để lại chỉ thị tiếp theo; Nếu như là khả năng hai, thông qua câu chữ của y không biểu hiện ý khiêu khích; Loại khả năng ba lớn hơn một chút, nhưng tại sao y phải giúp tôi?

Không nghĩ ra!!!

Dù nói thế nào đi nữa, thi thể của Từ Đông Bình có lẽ y đã xử lý rồi, cho nên đến nay không ai phát hiện.

Không đúng!!

Không đúng không đúng --! !

Hành vi giấu xác của y đã loại trừ loại khả năng một, y để lại tờ giấy, nhưng không đưa gợi ý tiếp theo, là muốn cho thấy y không có địch ý với tôi, đúng vậy, lại xem xét giọng điệu thông qua câu chữ, y nghĩ y không chỉ đang giúp tôi, mà còn đang dạy tôi làm thế nào trở thành một sát thủ thành công??!!

Chẳng lẽ. . .

Khả năng bốn: Đối phương là một sát thủ thật sự, cũng đang nhắm ngay người nào đó trong sòng bạc, nhưng sau khi vô tình chứng kiến được hành động của tôi ở bãi đỗ xe, y bỏ dở kế hoạch của mình, rồi âm thầm quan sát, chờ tôi bỏ đi, dựa vào phương thức quen thuộc của y xử lý thi thể -- Đúng vậy, y xưng là "Nguyên tắc sát thủ", đã nói lên y không chỉ không bị bắt, người bị hại tuyệt đối cũng không ít, trong tâm lý học phạm tội, có một danh hiệu đẫm mùi máu với những kẻ này: Sát thủ liên hoàn!!

Nhật Ký Sát Thủ - Trầm Mặc Chi ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ