Ngày 23 tháng 10, mưa như trút nướcBên dưới là trích từ bài của bình luận viên tình hình chính trị hiện nay của 《 Báo Thái Dương TMX 》
"Đêm ngày 15 tháng 10, Trâu Khải con trai độc nhất của Trâu Đình Viễn hội trưởng CSRC khu Huyền Vũ, khi đang thực thi cướp bóc tại một siêu thị nhỏ nào đó bị tuần cảnh đi ngang qua bắt được tại chỗ.
(CSRC là viết tắt của China Securities Regulatory Commission, ủy ban quản lý chứng khoán Trung Quốc)
Theo người chứng kiến kể lại, trước khi Trâu Khải tiến vào siêu thị giả vờ mua sắm hàng hóa, đợi một khách hàng trả tiền, khi nhân viên cửa hàng mở máy thu ngân, Trâu Khải lấy ra một khẩu súng ép buộc nhân viên cửa hàng giao hết tiền mặt trong quầy thu ngân cho gã, tuần cảnh tuần tra bên ngoài xuyên qua cửa kính siêu thị vừa vặn nhìn thấy xảy ra vụ cướp, kịp thời chặn đứng một vụ thảm kịch xảy ra.
Đối với đứa con trai đã tròn 18 đủ tuổi chịu trách nhiệm hành vi, Trâu Đình Viễn thề thốt phủ nhận, cũng nói Trâu Khải chỉ sử dụng súng đồ chơi, tất cả cũng chỉ là một vụ hiểu lầm.
Người bình thường không có vấn đề trí tuệ đều có thể thấy được điểm khả nghi trong trò hề này, buồn cười ở chỗ, sau lưng những sự kiện hoang đường này thường thường còn có những chuyện còn hoang đường hơn!
Chiều ngày 16, Trâu Khải được sở cảnh sát Huyền Vũ phóng thích, lý do không đủ chứng cứ.
Theo báo cáo, nhân chứng mục kích tại hiện trường có ba khách hàng và hai nhân viên cửa hàng, cho dù đây chẳng qua là một cây súng đồ chơi, cũng đủ để mọi người khiếp sợ, vả lại trên súng còn có dấu tay của Trâu Khải vô cùng rõ ràng. Nếu bấy nhiêu đây cũng có thể gọi là 'chứng cứ không đủ', Tần Thủy Hoàng diệt sáu nước cũng có thể nói chứng cứ không đủ, Võ Tắc Thiên thay vua đổi chúa cũng có thể gọi chứng cứ không đủ, Hòa Thân tham ô đương nhiên cũng là chứng cứ không đủ!!
Thử hỏi: Nếu kẻ cướp là một gã thị dân bình thường không có bối cảnh gì, sở cảnh sát có dùng 'Chứng cứ không đủ' không đáng lập án hay không? Nếu sở cảnh sát phân biệt đối xử với nghi phạm có bối cảnh gia đình khác nhau, sau này làm thế nào lấy được lòng tin của nhân dân? Sở cảnh sát vốn phải bảo vệ sự an toàn thị dân còn có đạo nghĩa và công nghĩa gì nữa không?
Hóa ra cái gọi là 'Công bằng' chính là công khai cân bằng chút tâm lý của mọi người, thành phố này không có công bằng đáng nói! Tiền tài, quyền thế vĩnh viễn áp đảo pháp luật và chính nghĩa!!"
Đây là một trong hai vụ án nói lớn không lớn nói nhỏ cũng không nhỏ xảy ra gần đây. Một vụ còn lại là con thứ của sở trưởng sở Dân Chính khu Chu Tước đua xe trên đường cao tốc đụng lật một chiếc xe con gia dụng chạy bình thường, dẫn đến tắc nghẽn giao thông dài đến sáu tiếng, may mà không có người tử vong. Cuối cùng cảnh sát giao thông trên đơn nhận định sự cố lại viết hắn không chạy quá tốc độ cho phép, không cấu thành tội gây nguy hại an toàn công cộng, chỉ dùng tội gây tắc nghẽn giao thông phán hắn làm một tháng phục vụ xã hội, phạt tiền 30 vạn đồng cùng chịu tất cả tiền thuốc men cho gia đình bị hại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Ký Sát Thủ - Trầm Mặc Chi Âm
HorrorĐể điều tra chân tướng cái chết thảm của cha mình bảy năm trước, Bách Hạo Lâm dùng cớ viết luận văn từ đó tiến vào sở cảnh sát. Khi cùng cảnh sát mới Hà Văn Trạch bắt tay điều tra án mất tích trẻ em, Bách Hạo Lâm phát hiện mười vụ án trẻ em mất tích...