Ngày 31 tháng 7Ngày mai sẽ đến sở cảnh sát Bạch Hổ đánh giá tâm lý và tư vấn tâm lý cho các cảnh viên, điều này cũng có nghĩa rằng tôi sẽ chính diện đối chọi với Bành Đào.
Giờ đang là giữa hè, trời nóng hầm hập, cả thành phố này tựa như bị quẳng vào lò lửa, nóng đến mức không còn thiên lý, quả cầu lửa treo trên trời cao phun ra từng luồng hơi bỏng cháy, không khí tràn ngập từng đợt mùi nhựa đường khét lẹt.
Lúc này, ban 5 trinh sát hình sự sở cảnh sát Bạch Hổ thành phố TMX, bầu không khí càng nóng bức khẩn trương, sở trưởng Triệu, Lý cảnh ti và các cảnh viên ban 5 đang mặc cảnh phục phẳng phiu, tay phải ôm lấy nón cảnh sát, đứng thẳng tắp trong hành lang phòng làm việc, khiến nơi này có chút chật chội, cũng dẫn tới ánh mắt hiếu kỳ của các đồng nghiệp phòng ban khác đi ngang qua đây.
Sở trưởng Triệu lên tiếng trước:
"Các vị cảnh viên ban 5, thời gian gần đây xảy ra một việc, một đồng nghiệp cùng chiến đấu với chúng ta đã hi sinh vì nhiệm vụ, tôi biết trong lòng mọi người cũng không dễ chịu, nhưng vì nhân dân, tất cả mọi người đều kiên trì giữ vững vị trí, tôi đại diện cho sở cám ơn mọi người!" Hắn nói xong thì hành lễ trước toàn thể cảnh viên, nói tiếp:
"Tin rằng mọi người cũng biết, cảnh sát là một nghề nguy hiểm, trách nhiệm của chúng ta là bắt phạm nhân, chúng ta toàn tiếp xúc với bầu không khí không lành mạnh của xã hội, học cách tự điều tiết là nhiệm vụ thiết yếu của các bạn, cho nên sở mời tới một bác sĩ tâm lý ưu tú sẽ tư vấn tâm lý cho mọi người," Hắn nói xong giới thiệu với mọi người Bách Hạo Lâm đứng phía sau hắn, "Vị này chính là Bách Hạo Lâm, trước đây đã từng làm việc với mọi người, tin rằng mọi người đều không xa lạ gì, Hạo Lâm, cậu có lời gì muốn nói với mọi người không?"
Bách Hạo Lâm đi về phía trước nửa bước, nhìn quanh hai ba chục tên cảnh viên ở đây, thái độ thành khẩn:
"Cảm tạ sở trưởng Triệu và Lý cảnh ti đã cho tôi cơ hội này! Tôi còn nhớ lần đầu tiên học lớp tâm lý học, giáo sư hỏi tại sao chọn ngành này, có bạn nói: 'Người học tâm lý học có thể nhìn thấu người khác, có thể biết người khác đang nghĩ gì', thật ra mọi người đã thần thánh hóa tâm lý học rồi, tâm lý học chỉ là một môn khoa học nghiên cứu quy tắc hoạt động tâm lý nhân loại, tìm hiểu những quy luật này, có thể dẫn dắt hành vi nhân loại theo hướng lành mạnh hơn.
Thật ra tôi học tâm lý học thuần túy là vì yêu thích, nhưng sau khi Văn Trạch hi sinh vì nhiệm vụ, tôi thường nghĩ, mình có thể làm được gì cho quần thể đặc biệt này đây? Khi mọi người ngủ say, các bạn vẫn phải chạy tới chạy lui một mình trong các hang cùng ngõ hẻm bắt tội phạm; Khi mọi người đang hưởng thụ hạnh phúc ấm êm, các bạn có lẽ đang dốc toàn lực lấy lại công đạo cho người bị hại. Gần đây xảy ra rất nhiều chuyện, đối với mọi người hoặc nhiều hoặc ít đều đã sản sinh chút ảnh hưởng, nếu mọi người bằng lòng, tôi sẵn sàng là người lắng nghe tốt nhất cho các bạn."
"Phòng làm việc của Hạo Lâm tạm thời thiết lập bên cạnh phòng giám chứng pháp y bộ chi viện," Sở trưởng Triệu bổ sung, "Tuy là mọi người tự nguyện, nhưng tôi vẫn hy vọng ai cũng có thể dành thời gian đến chỗ Hạo Lâm ngồi một chút." Hy vọng trong miệng sở trưởng, thực tế không khác gì bắt buộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Ký Sát Thủ - Trầm Mặc Chi Âm
HorrorĐể điều tra chân tướng cái chết thảm của cha mình bảy năm trước, Bách Hạo Lâm dùng cớ viết luận văn từ đó tiến vào sở cảnh sát. Khi cùng cảnh sát mới Hà Văn Trạch bắt tay điều tra án mất tích trẻ em, Bách Hạo Lâm phát hiện mười vụ án trẻ em mất tích...