Ngày 28 tháng 7Hôm nay là 10 ngày kỵ của Văn Trạch, tôi sẽ nhanh chóng dâng cho anh phần tế phẩm đầu tiên.
Ngoài cụm biệt thự Tây Giao thành phố TMX
Bách Hạo Lâm ngồi trong xe, không hề nhúc nhích nhìn nghiêng về phía cánh cổng cụm biệt thự đối diện.
Đây đã là ngày thứ ba anh thủ tại chỗ này, căn cứ vào phân tích tâm lý của anh về Lý Vọng Long, hắn gần đây chắc chắn sẽ lại ra tay -- Văn Trạch đã chết, bản thân anh thì kêu trời trời không đáp, hắn chắc chắn sẽ cho rằng sự việc đã lắng lại, hơn nữa hắn đè nén xúc động giết người trong lòng mình đã hơn một tháng, hẳn đã sớm không kịp đợi nữa rồi nhỉ?
Khoảng 3 giờ chiều, xe của Lý Vọng Long lái khỏi cổng biệt thự, Bách Hạo Lâm theo sát phía sau.
Thời gian vườn trẻ tan học buổi chiều thường đều vào khoảng 3 giờ rưỡi, nếu phụ huynh không có thời gian đón con, vườn trẻ sẽ tạm thời trông đến 5 giờ rưỡi, hiện tại ra ngoài lúc này, vừa vặn có thể thừa dịp giờ cao điểm vườn trẻ trả học sinh, thầy cô bận rộn không trông nổi, thừa loạn bắt cóc con nít.
Đúng như dự đoán, xe của Lý Vọng Long đậu bên ngoài một nhà trẻ tên Thiên Sứ, hắn xuống xe, lẫn vào trong đám phụ huynh đang chờ vườn trẻ mở cửa đón con.
Bách Hạo Lâm đậu xe ở phố đối diện, bấm 110, rất nhanh, đầu kia điện thoại vang lên một giọng nữ:
"Xin chào, đây là 110, tôi có thể giúp gì được ngài."
"Lúc trước tôi đã đánh mất một chiếc SUV, bây giờ tôi đang ở phụ cận vườn trẻ Thiên Sứ số 45 đường Đông Vĩ nhìn thấy một chiếc xe rất giống của tôi, phiền các cô phái tuần cảnh đến xem một chút." Bách Hạo Lâm kéo giọng, để cho giọng mình nghe trầm, khàn hơn.
"Xin ngài cho biết số báo động."
"Tôi chỉ trùng hợp đi ngang qua đây thì nhìn thấy, lúc ra cửa không ghi lại số báo động, chuỗi số đó thật sự quá dài," Bách Hạo Lâm tràn ngập áy náy nói, "Hay là tôi lập tức trở về lấy, có thể phiền cô phái người xem trước được không?"
"Tôi sẽ mời tuần cảnh phụ cận hiệp tra trước, xin ngài cứ ở yên đó."
"Tốt, cám ơn."
Cúp điện thoại, Bách Hạo Lâm ngồi trong xe chờ xem kịch vui.
Khoảng chừng 5 phút sau, một tuần cảnh lái một chiếc mô tô cảnh sát chạy tới, sau khi hắn xuống xe đi một vòng quanh chiếc SUV, cẩn thận xem xét, Lý Vọng Long đứng trước cửa vườn trẻ chuẩn bị hành động bất cứ lúc nào, thấy thế hơi khẩn trương, hắn đi qua đó còn chưa nói gì, tuần cảnh đã chú ý tới vẻ mặt khác thường của hắn, hỏi:
"Xe này của anh?"
"Của tôi."
"Có người báo cảnh sát nói xe này giống chiếc ngài ấy bị mất, để loại trừ hiềm nghi anh mua xe lậu, xin mời anh xuất trình giấy tờ liên quan."
"Xe này là tôi tự mua!" Lý Vọng Long nổi giận.
"Vậy xin mời xuất trình giấy tờ." Tuần cảnh trừng trắng mắt với Lý Vọng Long, giọng điệu càng thêm cứng rắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Ký Sát Thủ - Trầm Mặc Chi Âm
HorrorĐể điều tra chân tướng cái chết thảm của cha mình bảy năm trước, Bách Hạo Lâm dùng cớ viết luận văn từ đó tiến vào sở cảnh sát. Khi cùng cảnh sát mới Hà Văn Trạch bắt tay điều tra án mất tích trẻ em, Bách Hạo Lâm phát hiện mười vụ án trẻ em mất tích...