Ông chú đã mời nhóm Hosengari đến rạp diễn kịch . Trông ai nấy cũng háo hức . Chú Tomito thì đi rải báo khắp đường về chuyện mai là ngày diễn kịch . Kịch này mang tên " Cô bé lọ lem " . Về việc phân vai vẫn chưa hoàn thành . Hami và Haru hiện giờ lo việc thời trang . Sân khấu thì Erika và Hikari dọn dẹp . Trông khi mọi người vất vả lao động , Tonori lại ngủ ở 1 gốc ghế của sân khấu . Mọi chuyện kéo đến chiều tối . Nhìn mọi người mồ hôi chảy ướt ẩm . Chú Tomito đã về và ngạc nhiên .
" À ! Xin lỗi các em nhiều lắm . Tại vì lo vụ diễn kịch nên nhờ các em đến vậy . Nhìn kìa , các em mệt mỏi phải lắm không , chú sẽ làm nước cam cho các em uống nhé ! " - Tomito ngượng ngùng và nói .
" Vâng ạ ! " - Cả nhóm đồng thanh trừ Tonori .
Hami quát to : Tonori ! Chúng tớ đã làm vất vả làm việc , còn cậu thì sao , cả sáng đến tối nằm ngủ không vậy hả ? .Tonori : À ! Cho tờ xin lỗi
Sau 1 hồi ~Tomito : Được rồi , các em đã nghỉ mệt xong rồi nhỉ , bây giờ chúng ta phân vai nhé . bla bla bla .... . Các em nhớ vai rồi chứ , bây giờ chúng ta tập thử đi .
Tonori và Hami bất ngờ vai diễn của mình , cả hai đỏ mặt . Cả nhóm Hosengari đã tập luyện suốt đêm .
" Haizz... Vai của 2 cậu thật đẹp đôi thật đó Hami " - Đó là tiếng thở dài của Haru kèm theo lời chọc tức Hami .
" Cậu này thật là . Tờ chẳng qua là phải diễn theo vai do chú Tomito phân thôi chứ không có ý gì đâu " - Hami mặt đỏ và nói .
Vào sáng mai ~
Chẳng có 1 vị khách nào đến xem buổi diễn .
" Kì lạ ! Sao chẳng ai đến xem hết nhỉ " - Hikari băn khoăn .
" Chú biết rồi , chắc mọi người chẳng thích xem buổi diễn của chú đâu . Chú nghĩ là mọi người thích những người trước hơn" - Chú Tomito buồn tủi .
Tonori nói to ở phía sau mọi người : Phải có lí do gì đó mọi người không đến , em nghĩ là không phải lí do của chú vừa nói đâu , cả nhóm ở đây nhé . Tớ sẽ đi xem xung quanh đây thế nào .
Tonori mượn xe đạp của Tomito và bỏ đi .
Sau 1 lúc ~
Tonori đã trở về . Cả nhóm cùng chú Tomito chạy ra hỏi thông tin từ cậu nhưng cậu nói là mọi người trong đảo vẫn bình thường . Bỗng nhiên , 1 chú chó chạy ào qua chân Erika khiến cô bé giật mình và té ngã . Khi đó , Erika té thì gặp 1 cái tờ giấy được dán lên rạp diễn kịch .
Tờ giấy ghi như sau :
Nơi đây thật là tuyệt vời làm sao !
Đây đúng là 1 nơi mà tôi đã ước mong được đặt chân đến
Sẽ là nơi tôi sẽ trú ngụ qua đêm nay
Phá toàn bộ sự căng thẳng , nơi đây thật kì diệu
Sản sinh nhiều động vật quý hiếm, tôi rất vui khi đến được đây .- Trưởng làng
Chẳng ai hiểu được nội dung 5 câu đó riêng Hikari thì mỉm cười .
" Qúa dễ dàng . Trong giấy có ghi là do trưởng làng viết . Không ngờ trưởng làng nơi đây thật thông minh . Dùng cả cách ghi thông điệp của các tên đạo chích . Mọi người có vẻ sẽ khó để ý , nhưng nhìn kĩ lại đi . Tất cả chữ đầu của 5 câu này mà gộp lại sẽ thành gì nhỉ . Tôi nói đến đây thì mọi người cũng đã hiểu rồi đúng không nào ? " - Hikari kiêu hãnh và nói .
Cả bọn đồng thanh : Nếu ghép lại thì sẽ thành ... - Nơi - đây - sẽ - phá -sản . Cái gì ! Phá sản hả .
Hikari : Ừ ! Với cả là do trưởng làng nói nên sẽ không cãi lại được đâu .
Tomito : Chú sẽ đến gặp Trưởng làng và trò chuyện với ông ấy
Hami : Không được đâu chú !
Tomito : Chú phải đi !
Erika : Cơ mà Onee-chan của em thật thông minh .
Hikari đỏ mặt : Có gì đâu mà , chỉ dễ thôi
Khi chú Tomito quay về , trông chú rất vội vàng .
Tomito : Cái này chỉ là cái thông điệp giả thôi , là do ai ghét chú nên mới đặt ở đây khiến tòan bộ người dân tưởng lầm nên không đến xem buổi kịch
Haru : Chắc chắn là tên Hira rồi .
Đã đúng 6:00 tối . Buổi kịch của chú Tomito sẽ được bắt đầu . Mọi người đến đông vui và náo nhiệt
Buổi diễn hài kịch " Cô bé lọ lem "xin được bắt đầu !
Khung cảnh bắt đầu tại 1 ngôi nhà giàu . 1 cô gái ăn mặc rẻ rách đang cầm miếng giẻ lau để lau sàn . Đó chính là nhân vật chính và người đóng vai là Hami .
" Mày phải ở nhà dọn dẹp nhà cửa biết chưa hả con thối . Bọn tao đi dự hội chút về , nhớ canh nhà đó " - Đó là lời nói của bà mụ mẹ ghẻ đáng ghét , người đóng là Hikari
Người mẹ cùng cô con gái ( người đóng là Haru ) chuẩn bị đi ra khỏi nhà . Cả 2 đã đi , cô Lọ Lem chạy ra khỏi nhà ngắm sao và khóc 1 mình . Bỗng trên trời xuất hiện 1 bà tiên ( người đóng là Erika ) và biến cô thành 1 nàng công chúa đẹp quyến rũ và lộng lẫy , bà còn biến bé cáo thành 1 con hồ ly ( đó là Kinako ) để chở nàng Lọ Lem đến đêm dạ hội . Khi đến nơi , chàng hoàng tử ( đó chính là Tonori ) bước đến cô gái Lọ Lem và mời nhảy cùng chàng 1 bài . Đã đúng 12 giờ đêm ( thiệt ra chỉ có 7 giờ ) . Cô Lọ Lem phải chạy về nhà và làm rơi chiếc giày .Trong lúc diễn kịch , chú Tomoti ra ngoài ngắm khung cảnh ban đêm . Chú ấy đã rất vui khi đã được hoàn thành buổi kịch . Và sau 1 hồi buổi kịch kết thúc . Cả nhóm Hosengari phải ngủ lại 1 đêm ở rạp .
Sáng mai ~
Cả nhóm chia tay chú Tomito .
" Không biết năm sau những ai sẽ diễn kịch đây " - Tomito bối rối
Bỗng lúc đó , có tiếng kêu " Tomito - sama " . Đó chính là những người đồng nghiệp cũ của chú . Có vẻ là chú sẽ không còn lo nữa .
(còn tiếp)
BẠN ĐANG ĐỌC
Asashin no Kappuru
AventuraVào 1 ngày nọ , 1 đám yêu quái mang tên Kaboni xâm chiếm cả thế giới và buộc tất cả mọi người phải dùng cách học kiếm chiến đấu với lũ quái vật . Trong các lũ quái vật đó , 1 con yêu quái mạnh nhất , có cái tên là Hira . Và câu chuyện xoay quanh 1 c...