Linggo narin ang lumipas simula ng mag-disisyon akong tumira sa condo ni Art. Sa mga araw na nag daan unti-unti ko itong nakikilala.
May sarili itong art gallery minsan dinala niya ako doon. Nakilala ko ang ibang kaibigan nito. Masarap sa pakiramdam na ipapakilala ka nang taong mahal mo sa mga taong malalapit sa kanya.
Sa mga araw na lumalabas kami at nakakasalamuha ang mga kakilala nito, laging takot ang dala ko. Takot na baka isa sa mga kaibigan nito ang mga lalaking nakasama ko sa kama o kaya may makakilala sakin at kung anong klaseng babae ako.
Mahal na mahal ko si Art at ang pinakahuling maaring magawa ko ay ang saktan ito. Alam man nito kung sino ako hindi ko parin gustuhing mapahiya ito sa harapan ng ibang tao tungkol sa pagiging pabayarang babae ko noon. Ayokong masira ang tingin nang ibang tao kay Archie pero alam ko rin habang nasa tabi ko ito hindi malabong mangyari iyon.
"What are you thingking? "isang magaang halik sa balikat ko at kasunod ang pag-yakap nito mula sa likuran ko. "Iniisip ko lang kung anong magiging reaksyon ng mommy mo pag-nakita ako".
Kahapon tumawag ang mommy nito at nalaman kung bibisitahin nito si Art. ngayong araw. Kaya ngayon palang hindi na maawat ang puso ko sa kabang nararamdaman ko.
Bilang anak alam kung mahalaga ang mommy ni Art sakanya. Alam kung hindi ako gusto ng ina nito at kung hihilingin nitong hiwalayan ako ni Art, susundin ko ito kahit masakit.
Hindi ko gustong makasira ng relasyon nang iba lalong lalo na ang isang pamilya. Alam ko sa sarili ko kung gaano kahirap mawalan ng pamilya at hindi ko hahayaang mangyari iyon kay Art nang dahil lang sakin.
"Dont worry mom will like you"humarap ako rito. Hinaplos ko ang gwapo nitong muka.
Sa lahat ng nangyari sa buhay ko si Art ang pinakamagandang dumating sakin. At hindi ko alam kung anong kahihinatnan ko pag-nawala ito. Sa kanya ako kumukuha ng lakas para mag-patuloy sa buhay siya na ang naging buhay ko simula nang talikuran ko ang madilin na parteng iyon ng buhay ko.
"Mahal na mahal kita Art"malalim ang naging titig nito sakin. Sa mga tingin nito pakiramdam ko inaalam nito kung anong iniisip ko. "I know sweetheart and you know that i feel the same with you"
Maligaya ako sa mga linggong nag-daan kasama ito at pakiramdam ko ano mang oras ngayon babawiin ang lahat ng iyon.
"Pag-alis ni mommy, out of town tayo. Gusto kung pumunta sa tahimik na lugar kasama ka. "
Sinakop nito ang labi ko pag-katapos sabihin iyon. Nang mag-hiwalay ang mga labi namin, tumalon ako at pinulupot ang hita ko sa bewang nito. Sinuportahan naman ng kamay nito ang puwetan ko saka kami nag-patuloy sa pag-hahalikan.
Nag-lakay ang mga halik nito pababa sa dibdib ko. Inalis ko ang damit ko, simula nang tumira ako dito hindi na ako nag lalagay ng bra. Kaya ngayon mabilis na nasakop ng bibig na art ang isang bundok ko. Nag-palipat lipat ito kasabay nang mga ungol ko.
Naramdaman ko ang salamin sa likuran, isinandal niya ako doon nang ibaba nito ang zipper ng suot niya. Nakagat ko ang ibabang labi ko nang maramdaman ang kahandaan nito. Bahagya ako nitong inangat.
"Shit! Ah"ungol ko ng pumasok ito sa loob ko. Malalim parin ang mga titig nito sakin at lalo lang nag-dadala nang init sa katawan ko iyon.
Napahawak ako sa salamin ng mag-simula itong gumalaw. Nakasuporta ang dalawang kamay nito sa puwetan ko, sumabay ako rito. Tumaas baba ako dahilan para ilipat nito ang kamay niya sa bewang ko. Nang-mapagod ito ibinaba niya ako. Pinaharap ako nito sa salamin at mula sa likod pumasok ulit ito sakin.
Madiin ang bawat pasok nito, habang pinag-lalaruan nito ang dalawang bundok ko"Ahhh shit! "ungol ko sa bawat pag-pasok nito.
"Shit! Art, bilisan mo pa! "usal ko ng maramdaman ang nalalapit na pag-sabog ko. Tumigil ito dahilan para mapamura ako. Tumawa naman ito bago ako binuhat.
Dinala niya ako sa sofa. Humawak ako sa sandalan nito at muli pumasok ulit ito sakin mula sa likuran. Napatuwad ako habang mabibilis ang naging bayo nito. " Yes! Ah"mga ungol ko ang maririnig sa sala ng condo nito.
"Come with me sweetheart! "isang mabilis na bayo ang ginawa nito bago namin narating ang langit.
.....Bandang tanghali ng dumating ang mommy ni Art at hindi ko inaasahan na kasama nito ang ex ni art.
"Babe! I miss you"agad itong yumakap kay art. Napakuyom naman ang kamao ko, nasa tabi lang ako ni art at kung makalingkis ito akala mo linta.
"How are you Cindy"ani ni Art saka nilayo ang babae. Sinulyapan ako nito. Umiwas naman ako ng tangin.
"Cindy want you to be on her birthday"simula ng mommy ni art ng makaupo ito sa couch. Sinuyod niya ako ng tingin bago bumaling kay art sa tabi ko.
"Hindi pa ba tapos ang ginagawa mo at narito pa ang babaeng to"pakiramdam ko. Pinalo ako sa dibdib sa sinabi nito ramdam ko ang pag-kadisgusto sa boses niya.
"Im done! "diretchong sagot ni Art.
Kumunot ang noo ng mommy nito. Kanina ko pa pinipigilan ang pag-hinga ko feeling ko sa oras na gumalaw ako sa kinaroronan ko matutuon ang atensyon niya sakin na ayokong mangyari. Gusto ko nang umalis hindi ko lang alam kung saan pupunta at siguradong pipigilan din ako ni Art.
Kinausap ko si Art na wag sabihin sa pamilya nito ang tungkol samin. Kontento na ako sa kung anong namamagitan saming dalawa at wala na akong ibang nanaisin pa. Ang mahalaga mag-kasama kami.
"I want you to be my escort on my birthday babe! "singit naman ng linta. Di ko napigilang lingunin ito siya namang lingun rin ni Art sakin. "Im sorry Cindy,I cant do that"inalis nito ang kamay ng linta sa braso niya saka lumapit sakin. Agad nitong dinala ang kamay niya sa bewang ko.
Ambang lalayo ako ng higpit niya ang kapit sakin. Lumingon ako sa mommy nito at base sa tingin nito hindi niya nagustuhan ang nakikita niya. Mabilis ang kabog ng puso ko,ayokong malaman nilang kami ni Art. Ayokong pag-hiwalayin nila kami.
Labag man sa loob ko inalis ko ang kamay ni art sa bewang ko. Lumayo ako rito saka bumaling sa mommy nito. "Katatapos lang po ni Sir. Archie s----"
"Calia!!! "putol ni Art sa sasabihin ko. Nakagat ko ang ibabang labi ko saka nag-mamakaawang tumingin rito. Hindi man siya pumayag sa gusto ko, sana lang naintindihan niya ang dahilan ko.
"Dont tell me you two-----"
"Yes! --Hindi"mag-kasabay naming sagot ni art sa gustong sabihin ni Cindy.
Tumayo ang mommy ni Art at nag-pabalik balik ang tingin niya samin ni Art at nakapaskil sa muka nito ang galit. Tumatambol ang puso ko dahil sa kaba at mga sasabihin ng mommy ni art.
"Are you saying you have a realationship with this prostitute! "
Para akong binuhusan ng nag-yeyelong tubig nang marinig iyon sa mommy ni Art. --paano niya nalaman--ang sakit marinig ng katotohanan na tinalikuran ko na pero nanatili paring nakadikit sakin.