Chapter 6

15.8K 170 4
                                    

Nakaluhod ako habang pinag-mamasdan ang magandang obra ng nasa itaas. Payapa itong natutulog sa sofa. Dahil sanay ang katawan kung gising sa gabi hindi ako dinadalaw ng antok kahit madaling araw na.

Pinag kasya nito ang katawan niya sa sofa. Nangingiti ako habang nakatingin rito. Nakalawit ang paa nito sa sofa habang bahagyang nakaawang ang labi nito.

"Ang sarap sigurong halikan ng labi mo"bulong ko habang nakatitig sa labi nito.

Nakakaingganyong tikman ang labi niya.

Hinaplos ko ang buhok nitong tumatakip sa muka niya. Gumalaw ang kilay nito ng dumikit ang daliri ko doon. "Kung nag-kakilala tayo sa ibang pag-kakataon paniguradong mahuhulog agad ako sayo"

Inilapit ko ang muka ko rito saka magaang dinampian ng halik ang pisngi nito.

Bumalik ako sa kuwarto nito. Akala ko sa sofa ako matutulog wala kasi itong sinabing sa kuwarto niya ako matutulog.

Nang makita ko itong may dalang kumot at unan naisip kung sa kuwarto na niya ako matutulog hindi lang nito alam kung paano sabihin.

Hindi ito pala salita kung may-tatanungin ka sasagutin niya lang ito at wala ng kasunod pa. Kung sa ibang babae boring itong kasama pero sakin hindi. Natutuwa akong kasama ito lalo na pag-tinititigan ko ito at mahuhuli niya ako. Sasamaan niya lang ako ng tingin saka mag-papatuloy sa ginagawa niya.

Buong araw palang ako sa condo niya pero pakiramdam ko nakita ko na lahat ng imosyong magagawa ng muka nito.At magaan rin ang loob ko rito. Ito palang ang lalaking nakaramdaman ko ng kagaanan ng loob liban kay Lance.

Kung hindi ganito ang naging buhay ko. Maligaya Kaya ako ngayon kasama ang lalaking mahal ko.

"Bakit? Gising kapa"Napaupo ako nang bigla itong mag-salita. Minulat nito ang Mata niya at masamang tingin agad ang pinukol niya sakin. "Hindi ako makatulog saka nag eenjoy akong titigan ka"

Pinatong ko ang siko ko sa sofa malapit sa dibdib nito saka nilagay ang baba ko sa kamay ko. Umurong ito sa lapit ng muka ko sa kanya"Tsk! Kanina pa kita tinititigan kaya wag mo ng ilayo yang muka mo"pag-tataray ko rito"Ambang tatayo ito ng iharang ko ang isang braso ko.

"Alisin mo ang braso mo"utos niya na inilingan ko lang. "Tabi tayo! "Mabilis akong tumayo saka siniksik ang sarili ko sa Tabi nito

"Hey! What are you doing"Sita niya sakin. Hindi ko ito pinansin, Hinarap ko ito saka pinulupot ang braso ko sa bewang nito para di ako mahulog"Mahuhulog ako pag-di ako humawak sayo"Ngumiti ako rito at siniksik pa lalo ang sarili ko dito.

Nasa bandang dibdib niya ang muka ko. Kaya amoy na amoy ko ang panlalaking sabon nito na ginamit ko rin kanina"Ang bango mo"Mahagyang sininghot ko pa ang bandang leeg nito.

Hindi naman ito gumagalaw at wala rin itong imik. Pinikit ko ang mata ko. Hindi ko akalaing komportable pala sa Tabi nito dahil ilang minuto pay unti-unti na akong hinihila ng antok.

"Wag mo akong bibitawan Archie"Antok na bulong ko. Bago tuluyang tangayin ng antok.

........

"ARCHIE POV:"

Mabibigat na ang pag-hinga nito. May ngising sumilay sa labi ko habang pinag-mamasdan ko ito.

'You little witch"- bulong ko saka dinampian ng halik ang noo nito.

I did not sleep at all.Kaya mula sa pag-labas nito sa kuwarto ko at pag-luhod sa harapan ko lahat ng ginawa nito ay alam ko.

Lumuwag ang kapit ng braso nito sa bewang ko kaya mabilis ko ring pinulupot ang braso ko sa bewang nito. Umungol ito saka siniksik pa lalo ang sarili nito sakin.

Dinampian ko ulit ng magaan na halik ang noo nito maging ang ilong niya at huli ang labi nito.

"Your mine now sweetheart"Bulong ko saka inangkin ulit ang labi nito nang mas matagal.

"Sleep well. I'll be right here"

....

"Morning handsome"

Pinanood ko ito. mula sa pag hihikab, pag suklay ng daliri nito sa hanggang bewang niyang buhok at ang pag upo nito sa harapan ko.

Damn! Hanggang kaylan ka mag titimpi art

"Get dress ill send you home"

Get your shit together Art. Hindi pa ito ang tamang oras.

"Home? Iuuwi muna ba ako sa bahay ninyo. Ang bilis mo naman"nakangising ani nito bago dinampot ang tasa ng kape ko.

Tinungga niya iyon, habang nakatingin ito sa mga mata ko.

Nag pakawala ako ng buntong hininga.

"Iuuwi kita sa inyo"my pinal sa boses ko, bago ako tumayo at ambang iiwan ito ng mabilis itong lumapit sa akin.

"Look, may paunang bayad na sakin ang kaibigan mo at wala akong balak na ibalik iyon sakanya at lalong wala akong balak na kunin ang pera mo kung iniisip mong ibabalik mo ang pera niya. Magiging modelo mo ako, ipipinta mo ako Archie! "

Natulala ako sa muka nito.

Paanong ang ganito kagandang babae ay napili ang ganung buhay.

"Fine. Magiging model kita sa bagong painting ko and I want you to stay here hanggang sa matapos kitang ipinta"

Ngumisi ito saka lalo pang lumapit sakin. Pinulupot nito ang braso niya sa bewang ko. Tumingkayad pa ito para mag pantay ang muka naming dalawa.

"I will stay as long as you need me darling"

Kinagat nito ang ibabang labi niya habang nag nining-ning ang mga mata nitong nakatingin sa akin.

.....

"Sisingit-singit ko po ang POV ni Art kaya wag po kayo malito"Anyway!! Hmmmm mukang may tinatago itong si Art. Samahan nyo po ako sa mga susunod pang chapter at alamin kung sino talaga si ARCHIE YBANEZ sa buhay ni VANESSA"

The Painter's ModelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon