Chapter 3

MAGAAN ang katawan niyang nagising kinabukasan. The bed she occupied did wonders to her tired body. A smile crept her lips as she remembered Trevor, hindi niya akalaing magiging maayos ang unang araw niya. Well, at least she's still in his house. Gising na kaya 'yon? Nag-inat siya saka bumangon at inayos ang higaan, pagkatapos ay walang anuman siyang lumabas ng kuwarto. Upon closing her room's door, Trevor's own door opened. Bakas ang bahagyang pagkagulat nito nang makita siya. He almost looked like he forgot she was there then he suddenly remembered upon seeing her. Nonetheless, he's way hotter just by getting out of bed. Deymnation!

She smiled. "Ohayo, senpai!" masigla niyang bati.

Kakaiba ang tinging ipinukol nito sa kanya. He walked thru the door, closing it behind him, then just passed by her. Napasimangot siya. Ang aga-aga ang sungit nito, aba daig pa ang manok na walang matuka, ah. Tahimik niya itong sinundan. Just then she realized they're heading to the bathroom that's near the kitchen, the exact room she wanted to be.

"Are you going to pee also, sir?" tanong niya. Naiihi na rin kasi siya. The house only has one bathroom.

"Sinusundan mo ba ako?" lingon nito sa kanya, stopping right in front of the bathroom's door.

Berry hopped into one foot to another. "H-hindi, ah! I'm just---"

"Go in."

"What?"

He opened the door, pulled her and gently pushed into the bathroom before closing it again, muttering something his breath.

"I'll be quick, I promise," habol na sambit niya habang nasa loob.

"Just do whatever you're gonna do and don't talk..." he said on the other side.

"Does this gross you out?" Aw, dang it! Siya at ang madaldal niyang dila!

"I said don't talk woman!" he growled out.

Nakagat niya ang labi. After she's done in the bathroom, she put a smile on her face when she reopened the door. But the annoyed look on his face made the smile to falter.

"Out."

She almost immediately stepped out the bathroom. Pumasok ang binata at agad na isinara ang pinto. She glared at the door before making her way to the kitchen. Nagulat siya nang mayro'n nang mga pagkaing nakahanda sa hapag-kainan na tinakpan lamang. Sino kaya ang nagdala ng mga 'yon?

"Imposible namang niluto ito ni mahal na konde," bulong niya habang isa-isang binubuksan ang takip. "Heavy breakfast, huh?" bulalas niya nang pinaupong manok ang huli niyang mabuksan. She was about to pick a piece of small slice of pineapple when she heard him.

"Hindi ka ba tinuruan na bawal humawak ng pagkain lalo na kung kagagaling mo lang ng banyo?"

What a shame. Hindi niya pinansin bagkus ay lumapit dito para alalayang makaupo sa kahoy na upuan sa hapag-kainan.

"Don't," he warned her once more.

With a sigh, she raised her both hands in the air as a sign that she's not gonna touch him.

"Kumain na tayo, I still have an appointment to attend to, and it's going to be an hour drive. Baka magutom ka sa daan," yakag nito nang hindi tumitingin sa kanya. He just simply started eating.

Berry took the seat across him. "Doctor's appointment?"

"Yes."

Tumango-tango siya. "Sino'ng maghahatid sa atin?"

"My driver, he lives nearby."

Really? Berry decided to not pry any further and shrugged. Mahigit isang oras ay nakagayak na sila papuntang ospital sa bayan.