- Quá tuyệt vời Wiz !!! Tôi còn không tin nổi những gì vừa diễn ra trước mắt mình nữa.
- Lại chẳng, đây cũng chính là các buff đấy, nhưng mà thay vì buff lên người thì mình sẽ buff lên thanh kiếm.
- Còn buff nào khác nữa không ? Tôi thấy hứng thú rồi đấy.
- Có chứ, vừa rồi mới là hai hệ gió và nước, còn hệ hỏa, hệ đất, bóng tối và ánh sáng nữa.
- Chà ghê quá ta !! Thông thạo hết 6 hệ nguyên tố phép thuật ư ?
- Thật ra còn một hệ nữa, không bị khắc bởi hệ nào nên gọi là 'vô hệ' sức mạnh cực kì khủng khiếp nếu dùng thành thạo.
- Chà, càng nghe càng kích thích, thôi buff luôn tôi dùng thử cho nóng nào :">
Nửa tiếng sau.....
- Hmm hơi quá tay rồi, làm sao đem về hết đây ?
Vì lợn và bò rừng to quá khổ nên tôi chỉ săn bugu thôi, cái bao tải sau lưng tôi đã đầy ắp xác bugu rồi.
- Có lẽ chúng ta về thôi nhỉ, không biết nhóm kia thế nào rồi.
- Nốt con này,.. Là 25 con, thế này quá đủ rồi.
- Nhiều quá thì mọi người chế biến đóng hộp đem đi ăn dần nhé.
- Ok. Tôi sẽ dùng ma thuật băng để bảo quản cho.
---------------------
Nhóm Mei cũng săn được 25 con bugu, nhưng lại còn thêm được hai con lợn rừng nữa nên vị chi là nhóm tôi thua.
- Bây giờ chúng ta sẽ cắm trại làm thịt lợn rừng trước nhé, bugu để bảo quản ăn dần sau.
- Chúng ta đốt lửa ở đây có sao không nhỉ ?
- Không sao đâu, ông bảo vệ ngủ mất tiêu rồi nên cứ tự nhiên đi, nhớ dập lửa cho khỏi cháy rừng là được.
- Đây là lần đầu tiên em đi cắm trại với ăn thịt nướng trong rừng đấy.
- Bọn chị cũng vậy mà Kiana, hãy cùng nhau tạo ra nhiều kỉ niệm đẹp nhé.
- Vâng ạ.
Chủ nhân, lại giúp em nướng thịt nào.
- Xin lỗi, Chika. Anh cần đi vệ sinh một chút.
- Hmm, nhanh lên nhé. Không thịt nguội mất là không ngon đâu
- Ừm, anh sẽ quay lại nhanh thôi.
Tôi sẽ tranh thủ một lúc rảnh này để vào trong lâu đài của bá tước Waves, dù tôi đã thu được bằng chứng nhưng thế vẫn là chưa đủ, cần phải tìm hiểu thêm động cơ của lão ta nữa. Dùng 'quang tốc' mức cao nhất, tôi lẻn vào trong lâu đài.
- Vườn hoa, cổng vòm, bể bơi, đài phun nước, lâu đài này còn thiếu cái gì nữa xây nốt đi.
Núp sau một cái cây to, tôi nghe lén cuộc nói chuyện của mấy cô hầu gái đang làm việc.
- Này, mọi người mau đi dọn dẹp thư phòng ngài Waves đi, trước khi ngài ấy về nếu không muốn bị đuổi việc
- Vâng thưa ma-am.
Hai người hầu gái tách ra và tôi theo dấu bọn họ đến một căn phòng rộng lớn ở tòa tháp phía tây. Đây chắc chắn là thư phòng mà bà quản gia kia nói tới. Hai người hầu gái bắt đầu dọn đẹp và tôi di chuyển cực nhanh qua những cái kệ sách và bàn để che dấu sự hiện diện của mình.
- Này cậu, có nghe thấy tiếng gió ở đâu đó không ?
- Chắc là do cậu tưởng tượng thôi, mau dọn dẹp đi.
Mười phút sau, họ đi ra khỏi phòng. Còn tôi đang nấp dưới gầm bàn đọc đống tài liệu vừa thu thập được
- Buôn bán vũ khí lậu, câu kết băng đảng, bản đồ khu vực trọng yếu của kinh đô, kế hoạch hạ bệ đức vua hiện tại,... Hay lắm, quả này mình trúng mánh lớn rồi đây.
Hí hửng đem đống chứng cứ ra bên ngoài cửa, tôi dự định là sẽ đi tố cáo và vạch mặt hắn luôn nhưng.
- Chết tiệt, mắc mớ gì mà hai bà kia lại khóa cái thư phòng này vào chứ.
Cửa đã bị khóa, căn phòng chỉ có hai cửa sổ là lối thoát.
- Hơn 200m,... Nhảy từ độ cao này xuống có vẻ không khả thi lắm nhỉ, gãy mấy cái xương là ít...
Nhưng từ lúc tôi xin "đi vệ sinh" đến giờ đã gần 20 phút, nếu về muộn thì kiểu gì cũng bị làm thịt cho mà xem.
- Chết tiệt, cứ liều một phen vậy. Lần trước rơi từ trên xuống đáy vực có chết được đâu...
Cất đống giấy tờ vào trong áo, tôi trèo lên cửa sổ và nhìn xuống dưới.
- 3,2,1,... 0 ! A,a,a,a,a a a a !!!!
Mười phút sau, tôi đã có mặt ở chỗ cắm trại.
- Mồ, chủ nhân. Sao anh đi lâu thế, thịt nguội hết rồi đây này.
- Anh xin lỗi, tại có một ít sự cố bất ngờ nên...
- Thôi kệ đi, lại đây ăn luôn nè anh.
- Nhưng mà lúc này, không ổn lắm. Miyu, lại đây một tí được không ?
Miyu nghiêng đầu khó hiểu và mọi người cũng thế, nhưng sau đó cũng đến bên tôi.
- Anh có việc gì cần em sao, thưa chủ nhân ?
Tức thì tôi ôm chầm lấy Miyu, cơ thể tôi đã bắt đầu quá trình hồi phục.
- Ơ !!?!?
Miyu á khẩu, còn tôi vẫn ôm em ấy. Mặc cho sát khí đang bay ngút lên từ chỗ bàn nướng thịt đằng kia.
- Một chút nữa thôi, anh xin em.
Miyu ôm chầm lại tôi và thì thầm vào tai tôi.
- Nếu anh muốn, chúng ta,... Làm ngay tại đây được mà, mặc dù, có một chút xấu hổ.
- Làm ơn, anh biết là anh sắp tới số rồi. Nhưng mà đừng đổ thêm dầu vào lửa được không ?
------------------------
- Anh còn bất cứ lời trăn trối nào không Keita ?
- Anh xin lỗi, hạ con dao xuống đi Mei,... Ấy ấy, đừng có dùng cầu lửa chứ Wiz, không lại cháy rừng bây giờ.
- Đúng đấy, mọi người phải tin tưởng Keita chứ !
- Cảm ơn Sora, cô đúng là vị cứu ...
Sora ôm chặt tôi từ phía đằng sau, với tất cả sức mạnh của loài Hắc Long.
- Anh có thể giải thích chứ ? K-E-I-T-A-K-U-N !
( Rồng,... rồng yandere ? Chết tôi rồi)
- Được rồi, anh sẽ giải thích cho tất cả mọi người nghe.
Tôi tóm tắt sự việc bắt đầu từ vụ 'sát thủ hắc ảnh' đến việc đột nhập vào lâu đài bá tước Waves để tìm chứng cứ trong đó.
- Đây, mọi người hãy xem đống giấy tờ này, lão ta đang có kế hoạch đảo chính và gây ra chiến tranh.
- Đó không phải là vấn đề. (Chika đập bàn đứng dậy) Vậy còn việc về đây anh ngay lập tức ôm con mèo kia thì giải thích như nào hả ?
- Ồ, không được ôm nên ghen tị sao ? Miyu vừa nói vừa tự tay ôm lấy người mình để diễn tả lại hành động của tôi lúc nãy.
- À thì, thư phòng của lão ta ở trên tít tòa tháp cao, lúc anh định lẻn ra thì mấy cô hầu dọn phòng đã khóa cửa từ lúc nào rồi.
- Haizz, Keita đúng thật ngốc quá !
Wiz thở dài lắc đầu, còn Kiana với Sora thì gật đầu đồng tình với ý kiến đó.
- Nhưng, nhưng, nhưng.. Thôi được rồi, dù sao đây cũng không phải việc của chúng ta. Tôi chỉ quan tâm đến tên sát thủ thôi, còn lại đống giấy tờ này tôi sẽ đưa cho hội, tin hay không là việc của họ.
- Khoan đã !!!
Mei ngồi đọc đống giấy tờ từ nãy đến giờ, đột nhiên bật dậy làm đổ cả đĩa thịt.
- Có chuyện gì sai sao Mei ?
- Này Keita, phiền cậu theo vụ này đến cùng được không. Ý tôi là,.. chế độ này đang yên ổn, tự nhiên có chiến tranh thì người dân biết sinh sống làm sao ?
- Hmm, cũng có lí. Nếu có chiến tranh thì ít nhiều quê nhà của Kiana và Sora cũng bị ảnh hưởng theo, nhất là bố mẹ Kiana vừa mới bắt đầu lên cải tổ lại đất nước chứ.
- Đúng đó, vậy nên cậu sẽ giúp ngăn chặn chiến tranh chứ Keita ?
- Được rồi, cứ để đó cho tôi lo.
- Cảm ơn cậu nhiều lắm.
Mei ngồi xuống thở phào nhẹ nhõm.
- Thôi được rồi, chúng ta bắt đầu ăn thôi nhỉ.
- OK !!!!
Tối hôm đó, tôi bảo mọi người về nhà trọ trước trong khi một mình tôi đi đến tòa nhà của hội.
- Mời vào, một cốc rượu hai đồng bạc, xin hỏi cậu muốn làm gì ?
- Lại chuyện giấy tờ thôi, anh ta còn ở đây không vậy bác ?
- Người làm giấy tờ hả ? Vậy thì cậu nên nhanh lên không anh ta về bây giờ đấy.
- Cảm ơn bác
Tôi bước về phía căn phòng làm giấy tờ đúng lúc anh ta bước ra ngoài.
- Xin lôi, tôi có một chút giấy tờ...
- Hết giờ làm rồi, mong cậu vui lòng quay lại vào sáng mai.
- Liên quan đến bá tước Waves.
Bỗng nhiên người quản lí giấy tờ đổi ý, mời tôi vào nói chuyện.
- Thế cậu có giấy tờ gì ?
Tôi đưa đống giấy tờ cho anh ta xem.
- Hmm, vậy đây là bằng chứng, rằng bá tước Waves có ý định đảo chính đúng không, cảm ơn cậu. Tôi sẽ báo cáo với cấp trên ngay bây giờ.
- Cảm ơn anh nhiều lắm, mai tôi sẽ quay lại với thêm bằng chứng.
- Vâng, tôi mong chờ tin tốt của anh đấy.
Tôi đi ra khỏi nhà của hội và về phía nhà trọ trong lúc đó,..
- Lee, hãy theo dõi hắn ta.
- Vâng !
Người làm giấy tờ đang ra lệnh cho một người đàn ông nhỏ thó, theo dấu tôi.
- Báo cáo nơi ở của hắn về đây, nhanh gọn và chính xác. Trong lúc đó, ta sẽ viết thư báo cáo cho ngầu Waves về vụ việc này.
Bức thư được viết ngắn gọn, người làm giấy tờ gắn vào chân một con chim bồ câu và thả nó bay vào bầu trời đêm.
- Thế này là tạm ổn rồi, mình sẽ liên lạc ngay với Lucas.
----------------------
- Violet, dậy đi. Chúng ta có việc nè.
- Ưm, em đang buồn ngủ mà onii-chan.
- Anh sẽ giải quyết nhanh thôi, rồi em về nhà ngủ tiếp sau nhé.
- Vâng ạ.
- Để anh xem nào, mục tiêu lần này là một người thanh niên, trọ ở nhà trọ 'Kzune' phòng 402. Chúng ta xuất phát ngay thôi, xong sớm nghỉ sớm.
Rồi cuộc nói chuyện ngắn chấm dứt, và bóng hai người biến mất vào màn đêm thăm thẳm, hướng về phía nhà trọ nơi tôi đang ngủ say không biết gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chết, tôi chuyển sinh với hai thanh kiếm ?
Roman pour AdolescentsYasuko Keita, một thanh niên chăm chỉ, do một nhầm lẫn của Thượng Đế nên đã bị chết, Thượng Đế đã cho cậu chuyển sinh với hai thanh kiếm. Và từ đó, cuộc phiêu lưu của cậu tại thế giới mới bắt đầu