Chương 2: Tiểu Quận chúa bá đạo.

587 72 0
                                    

Hirai Momo - Bình Tĩnh Đào.

Myoui Mina- Danh Tỉnh Nam.

Mark Tuan -Bình Nghi Ân

BamBam - Biện Bảo Bảo (Thật ra kiếm tên của BamBam đúng khó TvT nhưng có vài bạn nói dc vài tên Hán Việt của BamBam và mk thấy tên này là phát âm khá giống vs nghệ danh của BamBam nên lấy )

**************

Song cửa sổ hình chữ nhật, đối diện là bàn để trang sức màu đỏ, như người đang trong giấc mộng, chỉ có lệ hai hàng.

Mũ phượng đội đầu để một bên, người trong gương tay cầm lược gỗ, một lần lại một lần chải mái tóc đen dài, cùng một tư thế ấy đã ngồi suốt một canh giờ.

Một phụ nhân mặc y phục bằng vải thô bưng một chén canh nóng vén rèm tiến vào: "Tỉnh Nam, lại đây uống chén canh này đi!"

Phải gọi đến hai tiếng Danh Tỉnh Nam mới nghe được, lập tức buông chiếc lược trong tay, đi tới: "Mẫu thân, thân thể người không tốt, để Cửu nhi đi làm là được rồi."

"Ai, con đi lần này, cũng không biết có thể còn có ngày uống canh nương làm không nữa." Bởi vì nguyên nhân nhiều năm làm lụng, tay Lí thị có chút thô ráp, cầm lấy tay Danh Tỉnh Nam, khiến lòng nàng lập tức chua xót.

Danh Tỉnh Nam biết, trong lòng mẫu thân vẫn có khúc mắc, nàng thuỷ chung cho rằng phụ thân là vì người Bình gia mà chết, cho nên mười mấy năm qua, vô luận Bình gia đưa qua cái gì, nàng cũng không chịu nhận. Không cần tơ lụa vàng bạc của Bình gia, chính mình lại chỉ mặc quần áo vải thô, lúc nào y phục người khác rách hay bạc màu sẽ liền giúp may vá sửa chữa, như thế mới có khả năng gian nan duy trì gia đình này, nuôi nàng lớn.

Lúc nàng sinh ra, Bình gia từng đưa đến một phong thư, nói đã cùng phụ thân nàng định việc hôn sự, ý muốn sau khi nàng lớn liền gả nhập Bình gia.

Vàng bạc châu báu, nhà cao cửa rộng đều có thể cự tuyệt. Nhưng duy độc việc chung thân đại sự lại không thể cự tuyệt. Từ xưa nữ tử kết hôn đều là theo lệnh phụ mẫu, không thể cãi lời, huống chi đây là di ngôn của phụ thân trước khi lâm chung, có lẽ đây là số mệnh của nàng.

"Biện Bảo Bảo vẫn còn bên ngoài." Lí thị thuận miệng nói.

Danh Tỉnh Nam vừa uống một ngụm canh nhỏ, lại phun ra, ho khan vài cái, nhẹ giọng nói: "Mẫu thân, người đi khuyên Bảo ca ca đi, kiệu hoa sẽ đến bây giờ."

"Hài tử này tính tình cũng thật quật cường, thà chết cũng không chịu nghe. Sớm biết thế đã không nên nghe lời phụ thân ngươi, sớm cho các người thành thân thì mọi chuyện đã xong rồi. Ta không tin Bình gia dám cướp dâu. Hiện tại Hoàng Thượng đã hạ thánh chỉ, không muốn lấy cũng phải lấy, nếu không chính là phạm tội mất đầu." Lí thị thầm oán vài câu, lại thấy Danh Tỉnh Nam hốc mắt đỏ ửng, lập tức ngừng lại, đứng dậy:

"Ta đi khuyên hắn lần nữa vậy! Con mau thay y phục đi, ta sẽ bảo Cửu nhi lại đây vào giúp chải đầu, thời gian cũng không còn sớm nữa."

Danh Tỉnh Nam đi tới trước cửa sổ, đẩy ra một chút ghé mắt nhìn xem. Đầu tiên là mẫu thân kéo Biện Bảo Bảo, hắn không chịu đi, tiếp theo Cửu nhi cũng đi qua giúp đỡ, hai người mới có thể khuyên Biện Bảo Bảo đi về.

[MoMi ver] Đại Thú Tân Nương(BHTT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ