Chương 71 : Dâng trà

123 20 0
                                    

Hirai Momo: Bình Tĩnh Đào.

Myoui Mina: Danh Tỉnh Nam.

Mark Tuan: Bình Nghi Ân

************

"Đào, rời giường."

Bình Tĩnh Đào đang ngủ mơ mơ màng màng, tự hồ như nghe thấy có ai đó đang gọi.

"Y phục sạch sẽ ta đặt ở đây, nước rửa mặt ta cũng đã đem tới, điểm tâm ở trên bàn, sau khi rời giường đừng quên ăn, ta ra ngoài một chuyến."

Bình Tĩnh Đào vẫn như cũ không sao mở mắt nổi.

Danh Tỉnh Nam nhìn người trên giường, cười lắc đầu, Bình Tĩnh Đào dõng dạc nói với nàng sẽ thay thế Lâm Nhã Nghiên chiếu cố nàng từ bữa ăn đến giấc ngủ, kết quả là mấy ngày liền ngủ dậy so với nàng còn muộn hơn, bất quá nàng càng nguyện ý mình vì Bình Tĩnh Đào mà chăm lo hết thảy. 

Đem cánh tay lộ ta ngoài của Bình Tĩnh Đào để lại trong chăn, dịch mép chăn, nhẹ hôn lên môi Tĩnh Đào một cái, lui ra khỏi phòng đóng cửa xong xuôi, đi ra hoa viên, hô một tiểu nha đầu đi qua hầu hạ, để tránh khi nàng không có ở đây, Bình Tĩnh Đào tỉnh lại liền tay chân rối loạn.

***

Sương phòng ở trà quán Phượng Tường được bài trí lịch sự tao nhã, một thanh y tuyệt sắc nữ tử, tay cầm ấm trà, như chuồn chuồn đạp nước, phân ra rót vào ba chén trà, ngón tay tinh tế thon dài cầm một chén nâng lên, cung kính đưa tới tay một phu nhân mặc dù lớn tuổi hơn nhưng phong vận cũng không chút thua kém, khẽ mở cánh môi hồng, nói: 

"Nương, thỉnh dùng trà."

Quý phu nhân tiếp lấy chén trà nhưng không uống, nói: 

"Thư họa cầm kì thi tửu hoa, sài mễ du diêm tương thố trà, trà nãi đại tục đại nhã chi vật (1), ngụ ý sâu xa, không biết chén trà này có đạo lý gì?"

"Tỉnh Nam vẫn thiếu nương một ly trà, đáng tiếc chén trà đó cũng giống như Tỉnh Nam là hữu danh vô thật, uống trà cần nóng mà kị lạnh, nếu đã bỏ lỡ thời cơ, có uống nữa cũng chỉ có hại mà vô ích, mà hôm nay rót ba chén mới, là Tỉnh Nam thành tâm châm trà, hy vọng nương có thể nhận."

Trong sương phòng có hai người, đúng là Từ Liễu Thanh cùng Danh Tỉnh Nam.

Từ Liễu Thanh phất ống tay áo, nói: 

"Tỉnh Nam con nói nghe thử xem."

Danh Tỉnh Nam lại đem chén trà để trước mặt Từ Liễu Thanh bưng lên một lần nữa, nói: 

"Thứ nhất là chén trà tạ ơn, Tỉnh Nam vào phủ đã lâu như vậy, đa tạ nương đã coi Tỉnh Nam như thân sinh nữ nhi mà chiếu cố."

Từ Liễu Thanh khẽ gật đầu: 

"Chén này có thể uống." 

Tiếp nhận lấy nhấp một ngụm, đặt sang một bên.

Danh Tỉnh Nam nâng lên chén thứ hai, nói tiếp: 

"Đây là ly trà tạ lỗi, Tỉnh Nam đã từng nhận lời nương, nhưng nay lại thất ngôn, thỉnh nương tha thứ."

Từ Liễu Thanh không tiếp, nói: 

"Chén này không vội, nói hàm nghĩa chén thứ ba đã rồi tính sau."

[MoMi ver] Đại Thú Tân Nương(BHTT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ