Hirai Momo - Bình Tĩnh Đào
Myoui Mina - Danh Tỉnh Nam
Mark Tuan - Bình Nghi Ân
**************
Trong thành Cô Tô đã rất lâu rồi không náo nhiệt như thế, nhà nhà đều giăng đèn kết hoa, ngay cả trên tường thành cũng treo một loạt đèn lồng đỏ chót, thanh thế to lớn như vậy, kinh động bách tính toàn thành cùng nhau chúc mừng, gần mười năm, chỉ có hai lần, một lần khi đương kim Thánh thượng đăng cơ, một lần chính là ngày hôm nay khi Bình phủ đón dâu.
Phô trương có thể sánh kịp Hoàng đế, Bình phủ tự nhiên cũng không phải gia đình thường nhân. Dân gian vẫn truyền lưu một câu ca dao: "Phúc cơ tống mễ lương, thiên hàn tố y thường, an cơ hựu nhạc nghiệp, toàn lại Tô Bình vương."(1) Tô Bình vương chính là Tô Châu Bình gia.
((1) Phúc cơ tống mễ lương, thiên hàn tố y thường, an cơ hựu nhạc nghiệp, toàn lại Tô Bình vương: Đói quanh năm được tặng gạo, trời giá rét có áo ấm để mặc, vừa có nhà ở vừa có việc làm, là nhờ Tô Bình Vương.)
Bình gia Tố Thượng từng ở chiến trường cứu lão Hoàng đế, lập vô số công lao hãn mã, sau khi khai quốc được ban thưởng thành Vương gia, tước vị Vương gia không phải người trong hoàng tộc nên chỉ có thể thừa kế ba đời, đến thế hệ của Bình Viễn Kiếm vừa lúc là đời thứ ba, theo lý thì trưởng tử của hắn là Bình Nghi Ân không thể kế thừa tước vị, nhưng đương kim Thái Hậu lại chính là tỷ tỷ của Bình Viễn Kiếm, cô mụ Bình Nghi Ân.
Thứ nhất, Hoàng Thượng là người hiếu thuận, hiểu rõ mẫu hậu lo lắng cho Bình gia; thứ hai, Bình Viễn Kiếm nhiều năm qua đều trấn thủ biên cương, chống đỡ cường địch, lại nổi danh công chính liêm minh, nay Bình gia đơn bạc, chỉ còn một trai một gái, liền ở đại thọ Thái Hậu sáu mươi tuổi, hạ thánh chỉ sắc phong Bình Nghi Ân thành Quận vương, phong Bình Tĩnh Đào làm Tĩnh Đào Quận chúa.
Thái Hậu tự nhiên cao hứng, thấy chất nhi Bình Nghi Ân đã qua tuổi mười lăm, thế nhưng còn chưa thành gia lập thất, liền muốn bát Bình gia gả Vân La Quận chúa cho hắn, thành song hỉ lâm môn, lại bị Bình Viễn Kiếm một lời cự tuyệt.
Nguyên lai khi Bình Nghi Ân bảy tuổi, Bình Viễn Kiếm đã giúp hắn định đoạt hôn sự, nhà nữ là Dương Châu Danh gia tiểu thư.
Năm đó Bình Viễn Kiếm tuổi trẻ khí thịnh, trúng gian kế quân địch, thân hãm sâu hiểm cảnh, tả tiên phong Danh Vệ Quân mang theo một đội nhân mã cứu Bình Viễn Kiếm thoát khỏi vòng vây, đến nơi an toàn, Danh Vệ Quân mới ngã xuống ngay trước mặt Bình Viễn Kiếm, một mũi tên gim chính giữa ngực hắn, trước khi chết chỉ có một nguyện vọng duy nhất, hy vọng Bình tướng quân có thể giúp hắn chiếu cố thê tử cùng hài tử chưa sinh ra. Bình Viễn Kiếm nước mắt giàn dụa, chỉ tay lên trời thề rằng, nếu tẩu phụ sinh ra nam hài, nhất định sẽ coi hắn là thân sinh nhi tử mà đối đãi, nếu là nữ hài, vậy sẽ là con dâu tương lai của Bình gia. Danh Vệ Quân biết Bình Viễn Kiếm nói được làm được, lúc này tâm nguyện mới thoả mãn mà bình yên nhắm mắt.
Sau Danh phu nhân sinh ra một nữ nhi, Bình Viễn Kiếm vốn định đem Danh gia mẫu nữ nhận vào Bình gia, sau nhiều lần cân nhắc lại chung quy thấy không ổn, sợ hai mẫu nữ các nàng bị người khác đàm tiếu, liền sai người ở Dương Châu tu kiến một toà nhà, để mẫu nữ các nàng cư ngụ, đợi bao giờ nữ nhi trưởng thành mới lại cưới hỏi đàng hoàng tiến nhập gia môn, như vậy mới có thể không làm Danh Vệ Quân đã mất phải thất vọng. Cho nên tuy Bình Viễn Kiếm là người định chung thân, nhưng ngay cả hắn cũng chưa gặp qua nữ nhi Danh gia là người thế nào, lại càng không nói đến Bình Nghi Ân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MoMi ver] Đại Thú Tân Nương(BHTT)
FanficHirai Momo cải nam trang đi rước Myoui Mina về dinh :v