Chương 8: "Tai nạn" bất ngờ.

504 63 5
                                    

Hirai Momo - Bình Tĩnh Đào.

Myoui Mina - Danh Tỉnh Nam.

Yoo Jungyeon - Du Trịnh Nghiên.

Im Nayeon - Lâm Nhã Nghiên.

***********

Khi Danh Tỉnh Nam tỉnh lại đã là buổi trưa, Lâm Nhã Nghiên bưng một chậu nước ở bên cạnh hầu hạ.

Lâm Nhã Nghiên vốn là nha hoàn hầu hạ Từ Liễu Thanh. Trong số tứ đại nha hoàn Trầm Ngư, Du Trịnh Nghiên, Lâm Nhã Nghiên, Tu Hoa. Thì Lâm Nhã Nghiên chính là người luôn làm việc chu đáo tỉ mỉ nhất.

Là thị tì Từ Liễu Thanh vừa lòng nhất, hiện tại lại để cho Danh Tỉnh Nam. Bình Nghi Ân đã chạy mất không thấy bóng dáng nên cũng chỉ có thể làm một ít việc để bù lại.

Danh Tỉnh Nam khi ở Dương Châu tuy gia cảnh nghèo khó nhưng Lí thị cũng xuất thân dòng dõi thư hương. Mưa dầm thấm đất, về phương diện quy củ cũng không thua kém. Trong mắt Lâm Nhã Nghiên, vị Quận Vương phi này còn giống người hầu môn* hơn so với Quận chúa.

(*Tước hầu. Thiên tử phong họ hàng công thần ra làm vua các xứ, gọi là vua chư hầu, đời sau nhân thế mượn làm tiếng gọi các quan lớn)

Rửa mặt xong, Lâm Nhã Nghiên vừa bưng chậu bước ra cửa thì suýt va phải một người. Làm việc hấp tấp như thế, trong Bình phủ cũng chỉ có một người.

Bình Tĩnh Đào lại còn làm ác nhân cáo trạng trước: "Lâm Nhã Nghiên, ngươi đi đường không có mắt a. Thiếu chút nữa đụng trúng ta rồi."

Dù sao Lâm Nhã Nghiên cũng đi theo Từ Liễu Thanh. Không giống Trầm Ngư cùng Du Trịnh Nghiên ở bên Bình Tĩnh Đào chẳng phân biệt chủ tớ. Không có việc gì còn cùng nhau đùa giỡn, cho nên khẽ cúi người, lại cười nói:

"Vâng, tiểu thư, đều là Nhã Nghiên không phải, ngáng đường tiểu thư. Ta xin nhận lỗi với người. Người đi vào đi, thiếu nãi nãi dậy rồi."

Bình Tĩnh Đào lúc này mới nghênh ngang tiêu sái tiến vào, thấy Danh Tỉnh Nam ngồi trước bàn liền đi qua, buông cái khay trong tay xuống, cười hì hì nói:

"Tẩu tẩu, buổi trưa tốt lành. Đây là hạt thông mứt táo ta tự mình...bưng tới (tưởng Hirai đại nhân làm :v ai dè.) ngươi nếm thử đi."

Điểm tâm này là sáng sớm cô bảo Trầm Ngư làm, vốn định nói tự mình làm để tranh công. Bất quá lời nói đến miệng lại nuốt trở về, đại tẩu này của cô cũng không phải dễ lừa, làm không tốt có khi còn bị chế nhạo một phen.

Ngoài Bình Nghi Ân, người thứ hai Danh Tỉnh Nam không muốn gặp chính là Bình Tĩnh Đào. Chỉ cần nàng xuất hiện là luôn thường thường nhắc nhở mình chuyện ngày đó bị cưới vào cửa không phải chuyện đáng tự hào, hay ho gì.

Vừa rồi rõ ràng thấy Bình Tĩnh Đào không đúng, vậy mà nàng ta lại trách cứ Lâm Nhã Nhiên không phải. Từng hành động nhỏ cũng thể hiện tính cách, vốn đã không có hảo cảm. Giờ lại càng không thích thú gì, thản nhiên nói:

"Quận chúa có lòng."

Bình Tĩnh Đào sao có thể đoán được suy nghĩ trong lòng nàng, cũng không muốn đoán. Chỉ thấy thần sắc nàng bình thản còn tưởng nàng không thích hạt thông mứt táo, liền khoe như hiến vật quý:

[MoMi ver] Đại Thú Tân Nương(BHTT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ