Don't forget to vote please. Salamat po. Korni tong chapter. Sorry na. Hahaha Charot!!!
Comment din kayo kahit ano para may mabasa naman ako. Hahaha. 😂
***
•John Paul•
Isang hinga pa ng malalim at sabay kaming napahinto ni Tintin sa paghalakhak. Grabe talaga ang tawa ko sa batang to eh.
"Sa paligid-ligid ayyy puno ng....." Pagkanta ulit ko ulit.
"ASO... HAHAHAHAA. YEHEYYYYY" Sagot na naman ni Jayjay, may palakpak pa, natatawa pa rin ako kasi nasa tono pa rin yung pagkakabigkas niya ng ASO. Hahaha. Jusko kang bata ka. Hahahaha. Napakainosente. Natatawa na lang talaga ako.
"BAKIT ASO?! HAHAHAHAHA." Tanong ko kay Tintin.
"HAHAHA. Ewan ko, ikaw jan ang nagtuturo sa bata eh! Hahaha."
"Hahahaha. Grabe tawa ko eh. Hahaha." Natatawang sabi ko saka bumaling kay Jayjay. "No baby! Hindi Aso."
"Ano po?" Tanong ni Jayjay.
"Linga yun Jay." Sabi ko saka kumanta ulit. "Sa paligid-ligid ay puno ng linga... Ganon."
"No! Aso!!"
"HAHAHA. Ayaw ko na nga!" Sabi ko saka bumaling kay Tintin. "Ano ba naman tong pamangkin mo. Hahahaha."
"HAHAHAHA. Ano nakahanap ka ng kasing pasaway mo. Hahaha."
"Ang kulit eh. Pwede ampunin na lang natin to? Hahaha."
"Ikaw mag alaga? Anong pakain mo jan? Hahaha."
"Hakdok. HAHAHAHA." Natatawang sagot ko. "Oh ayan na pala yung order eh." sabi niya ng mapansing papalapit na yung order namin.
"Ayan na yung hakdok ni Jayjayyy. Yeheyyy." Sabi ko saka binuhat si Jayjay at pinatayo sa couch. "Look oh. Sarappp."
Nakikita ko si Tintin, pangiti ngiti lang. Hayaan mo siya. Hahaha.
"Lika na baby. Kainin na natin yung hakdok mo." Sabi ko saka iniabot na sa kanya yung yung jolly hotdog.
"Kaya na niya yan. Hayaan mo siya kumain. Kain ka na." Mahinang sabi ni Tintin saka tumabi sa amin, sa gitna namin si Jayjay. "Jay sitdown ka beh."
"Sige na kumain ka na. Di mo na nga tinapos yung almusal mo kanina. Ako na magpapakain sa bata."
"Oo mamaya, si Jayjay muna." Sabi ko. Natutuwa kasi ako mag alaga ng bata eh.
"Tsk!" Iirap irap niyang sabi. Di ko na pinansin, abala ako sa pagpupunas ng kalat sa bibig ng bata eh.
"Nganga." Sabi niya habang inilalapit sa bibig ko yung kutsarang may kanin at fried chicken, ang sweet talaga niya. Ako ang pinapakain. Hehehe. Ngumanga na ako. "Jay gusto mo spaghetti?" Tanong niya sa bata.
"Opo."
Natutuwa lang ako kay Tintin. Pinapakain nya ako talaga. May kasama pang pagpunas ng tissue sa bibig ko. Sweet sweet. Kinikilig ako. Hahaha. Si Jayjay, ayun kain din ng kain. Ang laki ba naman nung Jolly Hotdog para sa 4-yr old na bata. Hahaha.
BINABASA MO ANG
Si Malakas at si Pabebe -Season II
Humor"Basta hindi na tayo maghihiwalay ah, magtiwala ka lang sakin..."