Mae's Pov
*Classroom*
"Good morning po.. I'm sorry for being late.."
"And you are?" teacher asked..
"I'm Mae Ann Fernandez po sir.. Sorry po ulit" Aissh.. Nakakahiya! Ayoko pa naman ng ganito.. Pinagtatawanan at pinag-uusapan..
"It's ok Ms. Fernandez.. You may now take your seat.."
Wew! Buti na lang mabait si sir.. Hanap hanap ng bakanteng upuan.. Ah, ayun.. May dalawang bakante sa bandang likod..
"Good morning students.. Siguro naman wala ng late ngayong araw bukod kay Ms. Fernandez.. So before we proceed, we will first have a little introduction about ourselves.. I'm Mr. Crisologo dela Cruz and I will be your adviser and Science teacher too.. So let's start with you.." turo nya sa babaeng nasa unahan..
"Hello! I'm Mitch Dizon.. Nice to meet you all.." Mukha siyang mahiyain..
"Yow madlang pipz.. I'm Joshua Viray, ang mr.pogi ng anderson university.. At nagpogi sign nga ang loko.. Tawanan tuloy ang buong klase..
"My name is Trisha Chui.. Maganda.." Ay, mukhang mataray.. Pero maganda nga siya pero mas maganda ako.. Hihi.. Chinita siya siguro may lahi siyang chinese..
Chui nga ei.. Anu ba yan? Scholar ka ba talaga? sabi ng konsensya ko..
(^_^)v Sorry naman konsensya.. Hehe..
Nagpatuloy pa ang pagpapakilala hanggang sa ako na ang susunod.. Lakad, lakad, lakad.. "Ay tipaklong" nadapa lang naman ako.. Huhuhu.. May pumatid sa paa ko ei..
"Hahahahahahaha" tawanan ang buong klase..
"Anu ba yan? Lampa kasi.. Haha.. You should see yourself.. Loser!" -Britney..
Aba! Itong Britney bitch na to talaga.. Whatever! Hindi ako pumapatol sa di ko ka-level.. Inggit lang siya sa beauty ko.. Mukha kasing espasol sa kapal ng foundation tapos parang clown sa kapal ng make up.. Hahaha.. Oh sige ako na maganda, push ko yan te..
Hingang malalim.. Inhale, exhale.. Wew! "Hi everyone.. I'm Mae Ann Fernandez.. Mae for short.. Hope we can be friends.." masigla kong sabi..
Hindi ko pa kasi sila kilala.. Bale from section B kasi ako.. Baka nagtataka kayo diba scholar ako, bakit ako nasa section B? Kasi late enrollee ako nung first year ei marami ng students sa A kaya sa B na lang daw ako hanggang last year kasi di ko maiwan yung mga friends ko dun.. Haaay! Miss ko na tuloy sila..
"Kyaaaah!"
"OMG!"
"I love you Mar"
"He's so guwapo talaga" sigaw ng mga girls.. Well, except me of course.. Sinu ba yang Mar na yan at akala mu artista kung tilian ng mga to? Tsk! Ang lalandi lang..
"Morning.. I'm late.." dirediretsong pasok sabay upo sa bakanteng upuan which is beside my seat..
What? Yun na yun? Di man lang nagsorry kay sir.. Napakaarogante.. Tsk.. Wait! Parang kilala ko to ah.. OMG! Siya nga.. Hala! What to do? Hep hep! Bakit ba ako kinakabahan? Ei wala naman akong atraso sa kanya.. Nagsorry na ako ei.. Nilingon nya ako..
"Ikaw na naman?!" exaggerated naman nito.. "Sinusundan mu ata ako ei.. Sabi na type mu ako.. Huh!" Ha? Type? Sinusundan? Kapal naman nito.. Ei nauna nga ako dito..
"Baka ikaw sinusundan mu ako.." minsan lang ako magsungit.. Aba! Daig pa kasi ang aircon sa kahanginan nitong lalaking to ei.. "Sa pagkakaalam ko kasi nauna po akong dumating dito.."
BINABASA MO ANG
If Only
RomansaSi Mar ay galing sa mayamang pamilya.. Napakaarugante, napakasama ng ugali, napaka-playboy, napakatamad, lahat na ng napaka nasa kanya na.. Lalo na yung NAPAKAGUWAPO.. Samantalang si Mae naman ay nasa simpleng estado lang ng pamumuhay.. Napakabait...