Gaya nga ng alok ko, hinatid ko sya gamit ang motor ko.. Siyempre umandar na naman ang kapilyuhan ko.. Haha.. Pinaharurot ko ang takbo para maging dahilan ng pagyakap nya sa akin.. Ang genius ko talaga.. Buwahaha.. Chansing na to..
Grabe! Daig pa ang koala kung makakapit.. "Saan ba ang bahay nyo?" tanong ko.. Siyempre, hindi naman ako manghuhula para malaman kung saan ko sya ihahatid noh..
"Waaaah! I'm gonna die.. I'm gonna die.. Ihinto mu, ihinto mu please.. Bababa na ako.. Waaah!" pagsisisigaw nya..
Bigla akong nagpreno.. Ok, madali lang akong kausap.. Ihinto sabi ei..
"Bwisit ka! Bakit ka biglang nagpreno ha?" galit na galit na sabi nya..
"Ei sabi mu ihinto ko.." sinunod ko lang naman sya ei.. Haay naku! Babae nga naman.. Hirap talaga i-spell..
"Ugh! Pwede namang maayos mung ihinto diba? Tara na.."
Tara na? Diba sabi nya bababa sya kaya nya pinahinto.. Ang gulo mu Mae.. "Akala ko bababa ka? Go down.. I have to go.." sabi ko..
"Ah ei, joke ko lang yun.. Sige na ihatid mu na ako.. Malapit naman na tayo ei.."
"Ei hindi mu pa nga sinasabi kung saan ang bahay nyo.."
"Ah sorry naman.. Sa may blah blah street barangay eklabush lang.."
Okay malapit nga lang.. "Here we come.." sabay harurot ng motor..
Nakarating na kami sa kanila.. Agad syang bumaba.. "Buhay pa ako?" tanong nya habang kinakapa ang sarili.. I laugh because of what she said.. She's really funny..
Nagpout sya.. :3 She's cute..
Dug dug dug dug
What's this? Here it goes again.. My abnormal heartbeat..
"Well, thank you sa paghatid Mar.. Salamat kasi buhay mu akong pinarating dito sa amin.." sarcastic nyang sabi..
"Haha.. No problem.. Tomorrow again, I'll send you home if you want para mas makatipid ka ng pamasahe.."
Naging uneasy sya.. Namutla.. "Ah wag na.. Marami pa akong pangarap sa buhay.. Ako ang bread winner at inaasahan pa ako ng magulang at mga kapatid ko.." mahaba nyang sabi..
Nakakatuwa talaga syang asarin. I'm really amused..
"Okay, go inside.. I have to go.." paalam ko..
Sumakay na ako sa motor ko at bago ko ito paandarin, tinaas ko ang helmet ko at tumingin kay Mae sabay kindat sa kanya.. "Bye.. See you tom.."
BINABASA MO ANG
If Only
RomanceSi Mar ay galing sa mayamang pamilya.. Napakaarugante, napakasama ng ugali, napaka-playboy, napakatamad, lahat na ng napaka nasa kanya na.. Lalo na yung NAPAKAGUWAPO.. Samantalang si Mae naman ay nasa simpleng estado lang ng pamumuhay.. Napakabait...