Mar's Pov
"Bro hindi ka ba manunuod ng program?" tanong nila sa akin..
"Alam nyo naman mga bro wala akong hilig sa ganyan.. Such a waste of time.." sabi ko..
"Ok basta manunuod kami.. Iwan ka na namin ha.. Sunod ka na lang if you change your mind.." sabi ni Kevin then he tapped my shoulder..
Ang boring naman.. Ayoko talaga sa mga ganitong event.. Hindi sana ako papasok pero attendance is a must.. Naiwan akong mag-isa dito sa room.. Mababaliw ata ako sa sobrang katahimikan dito and the fact that there's nothing to do here.. Parang may kung anong nanghikayat sa akin para tunguhin ko ang auditorium.. Hinanap ko yung tatlo at nakita ko sila sa may bandang kaliwa malapit sa harap..
"Oh bro akala ko ba ayaw mung manuod?" nakangising sabi ni Kevin..
"Ou nga.. SUCH A WASTE OF TIME pala ha.. Haha.." dagdag pa ni Dennis na may pambubuska..
*death glare*
Eto ang ayaw ko ei.. Bakit nga ba kasi ako nandito? Ako na naman nakita ng mga to..
"Hey look, it's Mae's turn.." -Thomas..
Nasa stage na sya at hindi ko napigilang humanga kasi mas maganda ang itsura nya ngayon.. May iba sa kanya ei.. Well, kahit na nobody pa rin sya para sa akin.. Ei bakit ba ganito iniisip ko? Tsk! Panuorin ko na nga lang sya at hintaying pumalpak..
Teka, hindi pa ba sya mag-uumpisa? Anu yan mag-ispeech pa sya?
"Hello and good day to all of you.. I would like to dedicate this song sa isang tao na hindi naman malapit sa akin.. He's so mysterious for me.. Para siyang yelo sa lamig pero minsan mabait.. Kaya nahihiwagahan ako sa kanya.. Kung anu nga ba talaga ang tunay na sya.. Kaya if your here watching, that i doubt, this is for you.."
Boom! Hindi ko alam pero bakit parang pakiramdam ko para sa akin yung sinabi nya..
Nagsimula na syang tumugtog habang kumakanta.. I was stunned because i didn't expect that she's this good.. Ang ganda din ng boses nya, ang lamyos.. There's something in her voice that captivates me.. What's happening to me? Para akong nayanig sa impact na to.. Is there something wrong with my heart? Or it's just me? Is this possible? No! It can't be.. I can't and I don't..
Bago pa man sya matapos umalis na ako..
"Wait bro, where are you going?" pigil nila sa akin..
Hindi ko nagugustuhan to.. Bakit ganito? Sabi ko na ei, mali talagang nagpunta pa ako dun.. Anu bang ginagawa mu sa akin babae? I can't believe this is happening to me.. Knowing that you're just a plain girl that never met my standards.. I will be crazy by the thought that-
that-
ugh! Nevermind! Impossible!
***
A.n.: Umi-ELSA si Mae ha.. Haha.. Let it go let it go.. Lalalalalala.. Nakaka-LSS naman.. Vote and comment po ha.. Para naman ganahan ako mag-update kahit busy.. Pretty please! *puppy eyes* Sana effective.. Hehe.. ;)
BINABASA MO ANG
If Only
RomanceSi Mar ay galing sa mayamang pamilya.. Napakaarugante, napakasama ng ugali, napaka-playboy, napakatamad, lahat na ng napaka nasa kanya na.. Lalo na yung NAPAKAGUWAPO.. Samantalang si Mae naman ay nasa simpleng estado lang ng pamumuhay.. Napakabait...