Mae's Pov
Krrrrrriiiiiiiinnnng
"Okay, class dismissed!"
Palabas na ako ng classroom nang may tumawag sa akin..
"Mae"
Tinignan ko, si Kevin pala..
"Oh bakit?
Ang ganda ng ngiti nya.. Anu kayang kelangan nito sa akin? May something sa pag-ngiti nya ei..
"Ah kasi pwede ko bang makuha number ni Krissy?" kumakamot sa ulo nyang sabi..
"Bakit mu gustong makuha? Type mu bestfriend ko noh?" biro ko sa kanya..
Lumawak lalo yung ngiti nya.. Naku, mukhang interesado nga siya kay best..
"Pero kasi may boyfriend na si best ei.."
Totoo naman.. Baka mabasted lang sya at masaktan.. Akala ko pa naman malulungkot sya sa sinabi ko pero hindi nagbago yung ngiti nya..
"Sus, boyfriend pa lang pala.. Hindi pa naman sila kasal kaya pwede pa ako.. Haha.."
"Confident ah.. Hehe.. Saka baka lokohin mu lang sya, playboy ka pa naman.. Naku lagot ka sa akin.."
"Akong bahala.. Takot ko lang sayo noh.." pagbibiro din nya..
"Sige, akin na cellphone mu.."
Sinave ko na number ni best.. Sana lang walang kalokohang gawin tong Kevin na to sa best ko at malilintikan talaga to sa akin..
"Oh yan ha.. Basta good boy lang ok?" sabi ko habang sumenyas ng *im-checking-on-you* look..
Niyakap nya ako pero saglit lang..
"Salamat Mae, hulog ka talaga ng langit.. Save mu na rin pala number mu.."
"Ok ok, wag mu na akong bolahin Kevin.."
Sinave ko rin number ko.. Ang dami pang alam ei.. Bolero talaga.. Hehe..
"Thanks again.. See you around.." *wink*
Tumakbo na sya palabas.. Napailing na lang ako at natawa.. Paanu ba naman parang nanalo sya sa loto ei.. Ang haba ng hair ni best ha.. Hehe..
*Totot-totot*
Speaking of her, nagtext sya sa akin..
From: Best Krissy
("Best sorry di ako nakapagreply nung nagtext ka.. Where na you?")
To: Best Krissy
("Ok lang best.. Dito ako sa open field naglalakad..")
Isesend ko na at
*Tot*
CHECK OPERATOR SERVICES
Aiiish! Magaling.. Wala na pala akong load.. Wrong timing talaga.. Hanapin ko na nga lang sya.. Pero san ko sya hahanapin? Urgh! Badtrip naman oh..
"Itapon mu na yang cellphone mu.. Wala rin namang load.. Walang silbi.." sabi ng nasa likod ko
"Aba-"
Hindi ko naituloy yung sasabihin ko kasi nilampasan na nya ako..
***
Mar's Pov
Naglalakad ako dito sa may open field nang makita ko si Mae.. Naglalakad din sya at mukhang may tinetext.. Sinundan ko nga..
*Tot*
CHECK OPERATOR SERVICES
Pfft! Hahaha.. Ang lakas ng loob magtext wala naman palang load..
"Itapon mu na yang cellphone mu.. Wala rin namang load.. Walang silbi.."
"Aba-"
Nilampasan ko na sya kaya hindi na nya natapos yung sasabihin nya.. Haha.. Laugh trip talaga..
Tawa lang ako ng tawa habang naglalakad nang biglang nasa tabi ko na sya.. Ang bilis naman ng babaeng to..
"Pasensya na ha kung walang silbi cellphone ko kasi hindi naman kami mayaman gaya ng iba dyan na mag-aaksayang magload kung pwedeng ibili na lang ng pagkain.." sarkastikong sabi nya..
"Aba-"
Hindi ko na rin natapos yung sasabihin ko kasi nilagpasan na din nya ako.. Naisahan ako ng babaeng to ah.. Tsk!
"Bro.."
"Tsk.."
Si Dennis pala..
"What the F?"
"Anong sabi mu?"
"Easy.. Face, as in What the Face? Masyado ka namang hot bro.. Anu bang nangyari sayo ha?"
Tsk! Mainit ulo ko kaya umayos ka kung ayaw mung ikaw mapagbuntunan ko..
"Wala.."
"Ok.." *shrug*
"San sila?" tanong ko..
*shrug*
"Tumigil ka nga sa pagkibit-balikat mu.. Tara hanapin natin sila.."
*shrug*
Haay ang kulit.. Bakit ko ba naging kaibigan to? Tsk! Badtrip na nga ako, nagawa pang mang-asar..
BINABASA MO ANG
If Only
RomanceSi Mar ay galing sa mayamang pamilya.. Napakaarugante, napakasama ng ugali, napaka-playboy, napakatamad, lahat na ng napaka nasa kanya na.. Lalo na yung NAPAKAGUWAPO.. Samantalang si Mae naman ay nasa simpleng estado lang ng pamumuhay.. Napakabait...