Chapter 4

74 5 2
                                    

Third person's Pov

Uwian na.. Tinext ni Mae si Krissy para magkita sila sa locker room..

"Sinu ka ba sa akala mu para batuhin si Mar my loves?" - bitch 1

"Ang kapal ng mukha mung makipagharutan sa kanya.. Akin lang siya.." - bitch 2

"Anung sayo? Akin siya.." - bitch 3

"Akin.."

"Hindi, sa akin siya.." pag-aagawan ng tatlo..

"Will you stop?" sigaw ni Mae.. "Para sabihin ko sa inyo, wala akong pakialam sa lalaking yun.. Kabaliktaran naman lahat ng sinabi nya kanina kay Mrs. Cortez.. Inyo lang siya, the hell I care.. Tantanan nyo ako please.."

"Kbye!" sabay sabay na sabi ng tatlo at nagdiriwang na umalis..

*totot totot*

May text..

From: Best Krissy

("Naku best pasensya na hindi ako makakasabay sayo pauwi.. Sabay daw kami ni Xander ei, may pupuntahan daw kami.. Bawi ako next time ha.. Ingat sa pag-uwi.. Love you best..")

"Buti pa si best happy.. Ako kaya kelan magkakaboyfriend?" *sigh* naitanong nya sa kawalan..

Palabas na siya ng gate ng may marinig siya..

"Pssst"

Lingon.. Hanap.. Hanap..

"Wala naman ei.. Guni-guni ko lang siguro.."

"Psssst"

Lingon..

"Hala, may nagmumulto ata sa akin.. Waaaah! Takot ako.. Lord help me.. Mabait naman po ako diba? Promise hindi na ako magtataray pwera lang po kay Mar at sa mga bitches na yun.."

"Hahahaha.. Para ka namang bata.. Mukha ba akong multo?" biglang sulpot ng kung sinu mula sa may puno..

"Ay kabayo.."

"Kabayo naman ngayon.. Ouch! It hurts you know.. Sa guwapo kong to?"

"Ei hehe ikaw naman kasi tinakot mu ako.. Akala ko kung anu na.. Sorry ha.."

"Nah! It's ok.. Diba ikaw yung new classmate namin? By the way I'm Kevin.."

"Mae Ann.. Mae na lang for short.. Nice to meet you.."

"My pleasure.. Oh, mag-isa ka ata? Gusto mu hatid na kita? San ka ba umuuwi?"

"Naku wag na, nakakahiya naman.. Saka malapit lang naman dito bahay namin, walking distance lang.."

"Ah kaya pala late ka kanina.. Hehe.."

"Hehe.. Tinanghali kasi ako ng gising, nasira kasi alarm clock ko.. Ei ikaw, mag-isa ka din?"

"Ah, hindi.. May hinihintay pa ako ei.. Nakita lang kita kaya naisipan kong lokohin ka.. Hehe.."

"Ah ganun ba.. Friends mu?"

"Ou barkada ko.. Mga classmates din natin sila.. Oh, andyan na pala sila ei.."

"Bro.." bati ni Kevin sa tatlo.. "Si Mae nga pala yung new classmate natin.. Remember?"

"Hello.."

"Hi Mae.. Ako nga pala si Dennis.."

"And I'm Thomas.." sabay halik sa kamay niya..

"Psssh"

                          ***

Mae's Pov

If OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon