"We are one! Annyeong Haseyo EXO--"
"Waaaaaahhh LESHE SINU ANG NAGLIPAT SA TV!!!" sigaw ng kaibigan kong si Fai.
"Ano ka ba bawal manuud sa kanila pag andito si Shei and worst andito tayo sa bahay nila Shei." sinabi naman ng kaibigan kong si Lexy.
" Manuud nalng kayo ng balita!" sabi ko habang inihagis amg remote kay Fai. Pagkatapos ay naglagay na ako ng mga inihandang pagkain sa lamesa ng aming living room.
"Anu ba Shei naman eh! May EXO dun eh!!." pagpupumilit ni Fai.
"Ayoko nga manuud kayo balita ng updated naman kayo sa world" sabi ko at hindi siya pinansin.
"Ang bitter mo talaga ever!!" pagrereklamo ni Fai.
"Akala ko ba nakamove on ka na?" seryosong tanong ni Heyt.
"Nakamove on si Shei kay Kuya Junmyeon? Imposible yan." Pagdagdag naman ng mahinhin na si Song.
"Tumahimik nga kayo ang ingay niyo nag-aaral ako." reklamo ng nerd kong kaibigan na si Chae.
"Shhh..." tanging sinabi ng tahimik na si Kayne.
Andito kami ngayon sa bahay namin. At kung nagtataka kayo kung sinu itong mga kasama ko mga extra lang po sila haha joke lang po.
Sila yung anim kong mga kaibigan na sina Wai Fai na sobrang adik sa (Insert that kpop group here) , maingay siya at kikay;
Ang pinakaclose ko sa kanila na si Ga Lexy na simple lang at ang mukhang normal sa kanila :p ;
Si Ye Heyt na seryoso sa buhay;
Si Keb Song na hindi makabasag pinggan sa sobrang hinhin;
Ang matalinong si Gu Chae na puro pag-babasa ng libro ang inaatupag;
At ang tahimik at weird na si Chi Kayne na isang salita lamang ang kayang sabihin sa isang araw maliban nalang kung may makahulugan siyang sasabihinxD
At syempre ako si Su Shei ang Diyosa sa kanilang lahat de joke lang humble ako. (^__^)
Kami ang tinatawag na OHORAT sistars Hahaha ohorat as in alright kasi lagi kaming ohorat (\m/)
"Excuse me nakamove on na ako noh. Hindi ako gagraduate kung hindi ako nakamove on. hahahaha." pagyayabang ko sabay tawa.
Nandito pala sila sa bahay namin ngayon dahil kakagraduate ko lng ng cum laude ng BS Management. Oo, late akong gumraduate sa kanila pagkat tumigil ako sa pag-aaral dahil nagluksa ako ng isang taon para sa namatay kong pag-ibig. At ngayon ay nakatapos na rin sa wakas kaya yeah IT'S A CELEBRATION!!!!
"Akala ko talaga hindi na babalik ang dating Shei dear ko. Buti nlng at okay na siya. Kaya kayo wag niyo ng babanggitin yang pangalan ng hayop na yan kay Shei. Kasi mas masaya si Shei ngayon na wala siya. Diba anak?"
Pagyayabang naman ng mama kong Koreana habang tinutulungan akong maglagay ng mga pagkain sa lamesa.
Half Korean/ Half Filipina ako. Sa Pilipinas ako ipinanganak at lumaki ako sa piling ng papa kong pinoy. Pero nung nag 10 years old ako ay tinapon niya ako dito sa Korea at binigay kay Mama. Divorced yung parents ko. Yung papa ko ay naiwan sa Pilipinas at yung Mama ko ay kasama ko dito ngayon sa Korea. Galit ako sa papa ko dahil may iba na siyang pamilya kaya nya ako pinatapon kay Mama. Nung una ayoko kay Mama kasi feeling ko stranger siya pero nung naramdaman ko kung gaano siya kalungkot dahil mag-isa lang siya kaysa sa Papa kong may bagong nilalandi mas pinili ko na ring manatili sa tabi niya..
Oh siya tama na ang family talk.
"Oh kain na kayo mga pretty girls" dagdag ni mama
"Thank you po tita." sabay sila lumapit sa lamesa at kinamay lahat ng pagkaing nakahanda. Mga PG talaga xD
" Graveh isang taon din siyang nabaliw ano? Buti naman at nakaahon din siya." Sinabi ni Fai habang kumakain ng pasta.
"Ou nga naalala ko pa nung hatinggabi nag-aaral ako nun nang bigla siya bumunggad sa kwarto ko. Napasigaw ako dahil akala ko multo. Tapos alam niyo ba ano ang sinabi niya sa akin?" Pagdagdag ni Chae.
"Puntahan natin si Junmyeon sa bahay nila pleasee!!!" at sabay pa silang lahat!!! Well except ky Kayne alam niyo naman tahimik.
"Pwede ba wag niyo na nga ipaalala sakin yan. OMG. Lang noh!! At wag niyo na rin banggitin yang name na yan ewrrr!!" Kainis talaga sila NAKAMOVE ON na ako eh.
"Ou nga hay wag niyo na banggitin yung nakaraan. Kasi ngayon ang anak ko ay hindi na yung dating Shei na nabaliw sa pag-ibig. Diba anak? Tayong mga babae hindi dapat ngpapakabaliw sa isang lalaki!! We can live on our own. " wow nagsalita ang divorced xD
"Wow Tita engrish yown!" pagtutukso ni fai habang takam na takam sa sushi.
"Tumpak ma! Dapat magfocus na ako sa life ko ngayon!" Sabi ko naman habang kumakain ng pasta.
"Ou nga pala sis may kumuha daw sayong company at inofferan ka kaagad ng trabaho?" Pagsingit ni Lexy.
"Oh yes! at alam niyo ba malaki daw na company iyon sabi ng prof ko. "
Nirefer ako ng prof ko sa isang company na kilala daw niya ang may-ari. Malaki daw yung company na iyon. Oh diba haba ng hair ko may trabaho na ako agad.
"Wow ano namang company yan? Samsung? LG? Hyundai?" pag eepal ni Chae.
"Di ko pa alam eh. Itetext lang daw ni Prof. Kim yung address. Magsisimula na daw ako next week." Ou nga noh di ko pa alam anung company yun.
"Dapat pagbutihin mo ang pagtatrabaho at wag mo sayangin ang pagkakataon na yan Shei." seryosong advice ni Heyt.
"Opo mam!" Ang seryoso talaga nito.
"Ang sarap po talaga ng Sushi niyo tita hindi nakakasawa." Pagpraise ni Song sa luto ni mama.
"Thanks Dear. Kaya maganda yan anak na magbagong buhay ka na. Ha? Im so proud of you."
"Ou naman ma! Hinding hindi na makrukrus ang landas namin ng lalaking yun. Natitiyak ko yan sa inyo." confident kong sabi.
"Hindi mo pa nga alam ano ang mga mangyayari next week." Biglang pagsalita ni Kayne habang kumukuha ng cake.
Natahimik kaming lahat.
"Wow 11 words yun ha!! Palakpakan" sabi ni Fai habang pumalakpak.
At pumalakpak kaming lahat at nagtatawanan. Habang si Kayne? No reaction. Ang weird niya talaga.
---------------
Helloooooo!!! Hahahaha nagustuhan niyo ba ang mga names ng mga kaibigan ni Shei? Hahaha katuwaan lang : D
comment your reaction please.
X.O.X.O.
Hannah♡
BINABASA MO ANG
My EX Boyfriend is a Kpop Idol (Suho fanfiction)
ФанфикSuho, the leader of the famous Kpop group EXO-K dated a girl named Su Shei for almost 7 years yet due to his debut as part of EXO he broke up with her. Shei hates him so much throughout her life and wishes not to see him anymore. But one day, Su Sh...