20. Jealous Suho

813 14 0
                                    

"Ako na magbabayad!" Sabi ni Fai habang kumukuha ng pera sa pitaka niya.

"Wow bigtime ka na talaga ngayon Fai." Sabi ko.

"Di naman. " Asus pahumble effect pa ang bruha. Andito kami ngayon sa isang bagong cafe na malapit lang din sa SM Building. Nakipagkita si Fai sa akin manlilibre daw.

"Hoy wag kang humble dyan di bagay sayo." Sabi ko naman.

"Hahahaha ako humble excuse me barya lang kasi yan para sakin hahaha." Ayan nagyabang na siya -_-

"Yan tama yan bagay sayo yan hahaha." Me

"Here is your order maam. Uhh... Shei?" Natigil ang tawanan namin nang marinig kong tinawag ang pangalan ko. Tumingin ako doon sa nag abot ng order namin at nakita ko ang isang lalaking nakasuut ng white shirt na may nakalagay na Sweety Scent Cafe nakangiti sakin. Wait kilala ko siya... Darren??

"Darren? Ikaw ba iyan?" Gulat kong sabi aba si Darren kababata ko OMG ang tagal na namin hindi nagkita.

"Oo ako toh. Kumusta ka na?" Sabi naman niya.

"Wait wait makiechoss muna ako sa moment niyo ah. Ahmm you're waiter here?" Epal na tanong ni Fai.

"Ahmm Sir ok na po yung pinahanda niyong matinella icecream." Sabi nung isang babae dun na staff ata.

"Or you're the owner?" Fai.

"Fai anukaba. Hahaha ahmm ito pala si Fai. " pinakilala ko si Fai sa kanya.

"Oh I know you. I saw you in a magazine. You're so pretty in person." Sabi naman niya. Mga englisero at englisera itong mga kasama ko nosebleeding aketch.

"Oh thank you. *bulong* uy Shei pogi na nga mayaman pa. My God!" Aba ang landi talaga nito.

"Teka nga tetext ko muna si Luhan." Sabi ko.

"Uy joke lang syempre si Luhan pa rin noh. Manly yun eh." Sabi niya.

"Do you mind if I sit here?" Darren

"Ay naku oh sure sure." Fai

"Thanks :)" Pagngiti ni Darren ky Fai sabay umupo na. Si Fai naman panay smile ang landi talaga nito. XD

"Ay naku ikaw pala ang may ari ng bagong cafe na ito? Graveh ah di na kita mareach." Sabi ko.

"Ha? Hahaha ako pa rin naman ito Shei. Hindi pa rin ako nagbabago. ^__^" Darren

"Asuus di daw. Mas lalo ka daw gumwapo ngayon." Pag epal ni Fai.

"Fai anuba!" Nakakahiya naman ito si Fai :( baka matakot si Darren sakin.

"Hahaha ikaw din Shei mas lalo kang gumanda.^__^ " pak kinilig ako.

"Ayee kinikilig siya. Wala ka pa bang girlfriend?" Ayan na naman si Fai nagsisimula na naman siya.

"Huy Fai. Naku itong si Fai talaga haha." Plastik kong tawa nahihiya na talaga ako.

"Ok lang. Wala pa akong girlfriend. Actually may hinihintay kasi ako." Sabi ni Darren

"Anung hinihintay mo Pasko? Naku wag ka na maghintay ng pasko. Humanap ka na ng girlalu mo para naman di lumamig ang pasko mo." Sinabi ni Fai na di pa rin mawala ang ngiti sa labi niya.

"Haha nakita ko na nga siya ee. " Pagkasabi ni Darren nito ay tumingin siya sakin. Nahiya tuloy ako.

"Ehemp mag ccr muna ako ah." Pagtayo ni Fai kaya dali dali ko siyang pinigilan.

"Fai wag mo ko iwan." Paghila ko sa kamay niya pabalik upo.

"Ano ka ba sasabog na pantog ko." Uhhh alam ko style niya ee sinasadya niya na iwan kami dalawa.

My EX Boyfriend is a Kpop Idol (Suho fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon