Tác giả: Mạt Hồi
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, đô thị, ngược
Số chương: 5 chương
Văn án:
Đừng trách nếu ta tự nhủ mình vẫn tin vào phép màu khi ai đó không chọn lựa ta nghĩa là ta thuộc về một chọn lựa khác, nghĩa là từ giây phút này bàn tay ta cần nắm còn đang ở phía trước, nghĩa là tình yêu trong ta chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình dài được vài bước, nghĩa là nỗi cô đơn này là vực sâu cần thiết phải một lần được gieo xuống
trong gió mưa...
Một cuộc gặp gỡ liệu có đủ nên duyên?
Hai mảnh đời đã đi qua nhau. Nhưng rồi một hạnh phúc được bù đắp cho người này, một hứa hẹn lại mở rộng cho người khác.Review của Mị:
Đã cày xong bộ truyện của mà nàng nào đó đã đề cử cho Mị. Của ai đề cử thì lo vào like và nhận hàng đi nhé!!!
Mị nghĩ bộ này không dùng phong cách điên cuồng mỗi ngày của Mị để review rồi. Bộ này luôn tạo cho mình một cảm giác rất buồn, buồn man mác. Cái cảm giác bức bối không hiểu được câu chuyện tình yêu này, có thể nó trọn vẹn với người này nhưng lại thiếu hụt với người khác. Thấy hơi bất công...
Nhân vật chính là Lôi Đức Khải, một nam chính mang một nét đặc biệt, không soái, không giàu, không giỏi, không lạnh lùng. Khải chỉ có một sự nỗ lực kinh người như Edison đã nói thiên tài chỉ có 1% thông minh, 99% còn lại là cố gắng. Vì tình yêu đơn phương của mình, Khải hi sinh rất nhiều, bỏ ra rất nhiều, nhiều đến mức không cần hồi đáp chỉ cần tình yêu mà mình tôn thờ được hạnh phúc. Mị ấn tượng nhất là vì Lễ Dương của cậu ta, dùng mấy năm thời gian ngắn ngủi trở thành một luật sư. Việc đầu tiên là giải oan cho người nhà của người đó.
Trong câu chuyện này, chỉ có một người hi sinh rất nhiều, hi sinh hết thảy không vì bất cứ điều gì, kể cả hi vọng người kia nhìn đến bản thân. Như bao nhiêu bạn đọc khác, Mị cảm thấy không xứng đáng chút nào. Tình yêu không thể là sự nỗ lực từ một phía.
Lôi Đức Khải đã lựa chọn một người khác rất tốt chính là Văn Thanh mà cậu ấy cũng vì anh chịu đựng rất nhiều. Có lẽ, nếu thật sự hoàn mỹ, Lôi Đức Khải phải chọn người này chứ không phải Lễ Dương. Lễ Dương ngoại trừ gây bao nhiêu là phiền toái thì không có một chút nỗ lực gì cả. Sau cùng còn không phải Lôi Đức Khải dâng cho cậu ta, cậu ta còn chưa muốn đủ, giành luôn cả Lôi Đức Khải.
Văn Thanh thật sự mềm yếu. Nhưng Mị nghĩ nếu mình là Văn Thanh có lẽ cũng từ bỏ, nhưng không phải vì tình yêu của 2 người kia mà là vì Lôi Đức Khải không xứng đáng với mình. Lôi Đức Khải vì Lễ Dương quá nhiều, Lễ Dương cảm động phần chân tình này coi như viên mãn với anh nhưng sau tất cả lựa chọn, anh đã bỏ lại một Văn Thanh cũng không khác gì anh - dâng tình yêu của mình đơn phương thầm lặng.
Câu chuyện này Mị nghĩ là OE... lâu lắm rồi mị không viết review dài như vậy. Thoáng qua gặp gỡ này lại làm trễ mất một chữ thương của Văn Thanh. Mị có chút đau lòng...
BẠN ĐANG ĐỌC
List Review Danmei [Đam Mỹ] hay
General FictionNgười review: Mèo Dyen (Kathery E-L) Mình là 91-er, đã đọc rất nhiều bộ nên muốn review lại cho chính bản thân về cảm nhận từng bộ Ngoài ra, mình cũng muốn chia sẻ những bộ truyện hay đến cho các bạn khác Bình thường tìm truyện Đam Mỹ hay thường rất...