NICOLES POV
Napakahabang magdamag ang nangyari sa amin. Sobrang miss na miss ko na si Kelly. Hindi ko talaga alam ang gagawin ko kapag nawala siya sa akin.
"It's getting late , babe. May group activity pa kami sa school." Ani Kelly. Gising na rin pala siya.
" Ok, babe. Handaan kita ng breakfast" sagot ko sa kanya kasabay ang paghalik sa noo nya. Ngumiti lang sya. Lumabas ako ng kwarto nya at tumungo sa kusina.
Ilang egg sandwich lang at mocha coffee ang inihanda ko. Tinakpan ko muna ito sa mesa at tumungo naman ako sa kwarto ko para maligo at magbihis. Mabilis lang iyon. Pagbalik ko sa kusina ay naroon na si babe. Sarap na sarap sa pagkain.
" Babe, sabay na tayo mag almusal. Ang sarap ah !" Anya na waring binobola pa ako. Simpleng agahan lang naman. Tumabi ako sa kanya. Sinimulan ko na ding kumain.
Oo masarap. Masarap kumain kapag kasama mo ang taong mahal na mahal mo.
Tinitigan ko sya. Parang walang bahid ng tampuhan ang namagitan sa amin nitong nakalipas na araw. Sana magtuluy-tuloy na. Ayokong nagtatampo sya.
" Alis na ko , babe " mabilis ang pagtayo nya at akmang hahalik sa akin pero pinigilan ko. " W-why ?" Tanong nya pa.
" Ihahatid kita ". Tumayo na ako at hinila sya palabas ng bahay.
______
School
Ipinark ko muna ang sasakyan ko bago ko ibinaba si Kelly sa main entrance ng school. Gusto ko , ihatid siya mismo sa loob ng room nya.
Siguro naman ay pwede akong pumasok. Gagawa nalang ako ng idadahilan." Babe, sige na uwi ka na. Okay na ko dito." Pagpapalis ng babe ko. Ayaw yata magpahatid.
" Nope, lets go. " sagot ko lang.
Hinawakan ko ang kamay nya at dumiretso na sa entrance ng school. Hindi naman ako sinita ng guard. Tuloy lang kami sa paglalakad hanggang makarating kami sa
building ng room nya."Saang floor ka ,babe? " tanong ko.
"fouth floor .. Dun kami gagawa ng activity sa bakanteng room katabi ng library ." masayang tugon nya. Humawak na sya sa braso ko at humakbang . Napasunod na din ako.
"Ang laki ng school nyo." Ako. Habang naglalakad kami.
" Oo nga ,babe. Dati naligaw pa nga ako. Pero ngayon, nasanay na. "
Sagot nya." mamaya sunduin kita "
" sure ,babe ! "
Nasa tapat na kami ng room na sinasabi nya. Nagpaalam na ako sa kanya. Hinalikan ko sya sa labi. Alam kong may mga estudyanteng nakatingin sa amin. Wala naman akong pakialam. Nagmamahalan kami eh. Ngumiti lnang ng napakatis ni Kelly.
" I love you " anya . Napakalambing ng tinig nya.
" I love you too. " at hinalikan ko naman sya sa noo.
Dumiretso na ko sa restobar. Naabutan ko si Meikon na matamang nag-iisip sa opisina. Hindi nya napansing naroon na ako
" What's up ?" Waring nagulat pa sya sa akin.
"Go to Vip room #006 " utos nya sa akin. At ano naman kayang problema nito ?
" Wag ka mantrip ,dude. Goodmood ako ngayon " sagot ko.
" She' s waiting. She's been here 2 hours ago. "
Hindi maganda ang mood ni Meikon. At ano bang pinagsasabi nito?
Hindi nalang ako kumibo. Pinuntahan ko na lang ang vip room na sinasabi nya.
Pagbukas ko ng pinto, nagtaka ako kasi walang tao. Inisip ko tuloy, pinagtitripan talaga ako ng bestfriend ko.
Lalabas na ulit sana ko ng bumukas ang restroom ng kwartong iyon. At nabigla ako. Naroon si Selena. Nangingislap ang mga mata. Hindi ko alam kung maiiyak ba sya.
" Now, your here !" Anya at mabilisbakong niyakap. Nabigla ako sa ginawa nya.
" Selena, please ! Take a sit first. " humiwalay ako at umupo . Pero nagulat ako ng ilock nya ang pinto at sinunggaban ako ng halik. Halos mapahiga ako sa upuan. Itinulak ko siya. Nagulat talaga ako sa ginawa nya.
" How desperate you are !" Galit kong sabi sa kanya. " Hindi na ikaw yan ! "
Nakita kong tumulo ang luha nya. She cried in silence pero yumuyugyog ang balikat nya.
" Ako pa rin ito. Ayoko lang sumuko sayo. I love you more than what you think. It still me , baby ! "
Sumakit bigla ang ulo ko. She cried over me. Ito yung babaeng minahal ko noon. Sobra kong minahal noon . Pero noon yun. Hindi ko pwedeng isacrifice yung sa amin ni Kelly para kay Selena. Selena left me without my explanation. Nilayuan nya ako noon dahil akala nya niloko ko sya. At ngayon bumalik sya para sabihing mahal nya ako. At kung mahal nya ako, bakit hindi sya nagtiwala sa akin? Pero hindi na iyon mahalaga. Ang mahalaga ngayon ay si Kelly. Sya Lang.
" Im sorry Selena. Dapat mo ng malaman siguro yung totoo."
" Anong totoo? Baby , what do you mean ?!"
" May mahal na akong iba. She means everything to me. At hindi ko kayang saktan siya. Mahal na mahal ko sya ."
Nagulat sya sa mga sinabi ko. Halis di na mapigil yung pag iyak nya." Paano ako!? Sasaktan mo nalang ako? Ganun? Mahal kita , Nicole! I dont give up on you ! I swear ! Ako ang higit na magmamahal sayo. Kung hindi kita mahal , hindi ako babalik. Pero nandito ako! Ang bilis mo namang nakamove on? Minahal mo ba talaga ako ?! Yes, nagkamali ako noon, pero inaayos ko na! Wag mo naman ako pahirapan please !" Pagmamakaawa nya. Jeez ! Ako ang higit na nahihirapan.
Nagulat akong muli ng muli na naman nya akong halikan. This time, mapangahas. Idikit nya ako sa wall. Pinipigilan nya ang dalawang kamay ko. Hindi ko siya maitulak.
Umiiyak siya habang hinahalikan ako. Nakaramdam ako ng awa. Is she really loves me alot ? Kaya ko pa bang suklian kung iba na nagmamay ari ng puso ko ?
Hindi ako nagreresponse sa halik nya kaya tumigil din sya. Tumalikod sya sa akin at kinuha ang bag nya sa upuan.
" I'll make you mine again ! This is not over ! " ,galit na sabi nya bago lumabas ng vip room.
Hindi ko maintindihan bigla ang paligid ko. Dapat ba akong matakot sa banta nya? Pero may iba akong nararamdaman. At di ko ito gusto.
Nagpaalam ako kay Meikon na uuwi muna ako. Medyo sumasakit na ang sintido ko. Kailangan ko ipahinga ang isip ko.
.......
Hello ! Sorry po kung now lang ako nag update !
Imiss kelly at nicole ..- yems
BINABASA MO ANG
Loving You, Endlessly (Lesbian Story)
Non-FictionLove no waits =) Paano mo pa masasabi sa taong mahal mo ang nararamdaman mo kung alam mong may tao ding nagpapahalaga sa kanya? I'll try my best para pakiligin kayo =) Thank you 😍😍😍😍 sana mainlove kayo =)