TWELVE

31 0 0
                                    

Chapter 12

Lunch time na at balak na namin pumunta sa canteen. Of course, kakain kasama mga classmates ko. Next week na ang sem break at sabi nanaman ng nanay may pupuntahan nanaman kami.

"Guys, gala naman tayo!" Pagaaya ni Lysa

"Hay salamat at sabado na bukas. Pagkauwi ko siguradong bagsak agad ako sa kama." Sabi ni Zelle

"Guys, half day pala ako ngayon. Text saakin ni Mommy." Sabi ko sakanila.

"Weyt lang tawagan ko" dagdag ko pa.

Habang tinatawagan ko palang si Mom ay naririnig ko parin ang pagkukwentuhan nila Lysa at Zelle sa aking likuran.

"Zelle, sino yan? Ang pogi oh"

"Oo nga eh may dala dala pang Pagkain galing Mcdo."

"Infairness, ang cute niya."

"Mukang may hinahanap? Tulungan natinnn."

"Tsk! Guys, cannot be reach nanay ko" sabi ko sakanila.

"Bes, May pogi oh!" Sabi ni Lysa sabay turo doon sa lalaking naka all black na damit at may dalang
pagkain na galing Mcdo.

"Gab?!" Bulong ko sa sarili ko.

"Kilala mo yan? Close kayo?" Tanong pa ni Zelle.

Lumapit na ako kay Gab kasama sila Lysa at Zelle.

"What are you doing here?" I asked Gab.

"Sinusundo ka! Di ba obvious? Sabi ng Mama mo sunduin na daw kita as in now na. Eto yung letter na half day ka lang ngayon. Bilisan na natin kasi ikaw nalang yung hinihintay." Sabi ni Gab.

"Wait what? Srsly? Ako nakang iniintay?" I asked pa.

"Oo, andun na yung van ni tita Susan. Lahat kami good to go na. Ikaw nalang kulang. Yung mga gamit mo dinala na ni tita." Sabi pa niya.

"A-ah wait! Gab, Si Lysa at Zelle nga pala. Mga kaibigan ko." Yes, pinakilala ko sila kay Gab. Hahaha

"Hi, ako si Gab. Boyfriend ni Abby." Aba gago. Boyfriend daw ampowta.

"Namo gago! Di pa kita sinasagot." Pagpapaalala ko pa sakanya.

"Ang arte mo naman bes sagutin mo na! Sayang yan oh! Agawin ko sayo yan." Sabi ni Zelle

"Hahaha pag hati-an namin ni Zelle yan nako ka HAHAHAHA" sabi pa ni Lysa.

"Sige na guys, mamimiss ko kayoooooo. See you ulet next next week hehe" paalam ko sakanila.

"Tara na" sabi ni Gab

And they lived happily ever after...

THE END HAKHAK

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 08, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hey crushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon