Yuu's P.O.V
"Wow! That's miracle! Mantakin niyo ay dipa na isang buwan ay natapos ang parusa niyo." Di makapaniwalang sabi ng mga classmates ko.
"For the record Yuu ay ang bilis nga ng parusa niyo." Di din makapaniwala na sabi ni Averi.
Masaya ako na pwede na kami mag usap at magtabi ng bakla na iyon pero......ang taong katabi ko ay tahimik lang sa kabila ng ingay ng classroom.
"I'm going to my next subject." Biglang tumayo si Cloe.
"Sure...." nakangiting turan ni Zoe.
Tumayo ako at nagpantay mga mata namin.
"Saan kita pwede makita agad maya after class mo?" Nakalabing tanong ko dahil now pa lang miss ko na ito.
Diko ma gets buhay niya bakit may tatlong subject siyang advance.
Tinanong ko naman sina Jade bakit ganun ay sinagot lang naman ako ng kibit balikat. Di din nila daw alam. Full loads ito at ewan paano niya napapagsabay lahat mga iyon. Paano siya pinayagan na may ganun siya kadaming subject. Kilan pa pweding magkaroon ng 10 subject course sa isang semester? Maliban na lang kung may di kami alam. Kaya pala di kami minsan nagkikita at biglang nawawala ito ay may mga iba pa pala siyang klase.
"Susunduin na lang kita maya sa room niyo, ok?" Malambing ang pagkakasabi nito kaya ang mga butterflies sa tiyan ko ay nag liparan na naman. "See you later." She kissed my cheek near in my lips. Pinamulahan ako at alam ko iyon. Basta alam ko dahil ramdam ko. Pwede naman sa lips niya ako hinalikan dahil di naman ako magagalit.
"Ilusyunada! Wala na siya kaya iyong pagpapacute mo tigilan muna. Nagmumukha kang tanga at baliw." Isang madamdaming pahayag ng buwesit ko na kaibigan. Si Mickey na minsan lang magsalita pero akala mo taos puso ang kanyang pagkakasabi na ikinatawa ng mga tao sa room.
Sinamaan ko ng tingin. "Bakit kasi may klase siya sa ibang room. At paano ngyari na senior pa pala natin siya? Ilang buwan na ako dito pero bakit now ko lang nalaman?" Mga reklamo ko sa kanila.
"Busy ka kasi makipaglandian sa bakla na iyon at ang hina mo kaya. Puro ka pa cute pero alamin iba pa niyang gusto or ginagawa ay d'mo alam. Kahit nga kami nagulat na mayrun pala siyang advance subject at grabe pwede pala ang ganun ka dami? Ang unfair naman bakit siya lang....huhuhu pwede ko ba landiin si fafa Travis upang maka advance din ako?" Malanding turan ni Jade. Pero inirapan ko lang.
"Wag kana mag alala jan. Makakasama mo din naman siya after ng last period natin sa umaga. Tapos sa hapon classmate din natin siya sa first period." Pang aalo sa akin ni Zoe.
Matagal ang oras para sa akin dahil dina ako makapaghintay na makita ko ulit ang aking wifey.
Nag ring ang bell kung saan hudyat na tapos na ang last subject for this morning.
Mabilis akong lumabas ng pintuan na wala man lang paalam sa tatlo. Narinig ko pa na tinawag nila ako pero di ako lumingon.
Paglabas ko ay mabilis ang mga mata ko na hinagilap ang taong gusto kong makita. Lingon sa kanan at lingon sa kaliwa ang ginawa ko. Libot dito libot doon. Nadismaya ako dahil walang Cloe akong nakita. Hmp! Paasa! sabi niya ay sa room daw niya ako pupuntahan.
"Looking for me?" A melodious voice from behind ang nagpalingon sa akin. Even i stiffened sa ginawa niyang pagbulong sa tainga ko na sinamahan ng ihip sa punong tainga ay mas nanaig ang pagkamiss ko sa kanya. "I'm sorry baby for being late dahil na traffic pa ako sa mga teachers kanina sa faculty." Paliwanag niya.
"Ahm...it's ok. You're here na kaya iyon ang mas importante." Napapakagat ako sa labi ko dahil di ako makatingin sa mga mata nito. Kanina pa ito kung makatitig ay daig pa ang lava. na lang dahil malusaw ka sa intense init nito.
She hold my left hand and drag me sa i don't know. Ewan saan kami pa punta.
"Where we going?" I asked dahil sa parking lot ang tungo namin.
"A place where we can have chit-chat. You know, you and me." Kibit balikat nito.
Nasa harapan kami ng isang black Koenigsegg CCXR Trevita na ang alam ko ay nagkakahalaga ito ng around $5 million.
Binuksan niya ang shotgun seat at inalalayan niya akong umupo.
Umikot ito ng mabilis at naupo sa driver seat. Siya din naglagay ng seat belt ko. Amoy na amoy ko ang bango nito tapos nasagi ng harap niya braso ko. May body is like a hell lalo na ng mapadako ang mata ko sa dibdib niya. Dahil naka dress ito ay kita ko ng bahagya ang cleavage nito. Umilap mga mata ko dahil doon.
"You own this?" Tanong ko na lang na ewan saan ko napulot ito. Dahil namamangha pa din ako.
Kung sa kanya ito ay sobrang yaman pala nito.
Ngumiti siya bilang sagot. Ibig nga sabihin tama mga hinala namin na mayaman talaga ito.
Nakarating kami sa isang Filipino restaurant.
"Masasarap ang foods nila dito." Sabi nito habang tinatanggal naman seat belt ko. "Wait!" Sabi niya tapos bumabawa at pinagbuksan ako ng pintuan.
"Wow! Alam mo na miss ko ang pagkain ng pinoy? My nanny Meling always cook for us. Napaparami ang kain ko kaya nasisira ang diet ko." Nagagalak kong sabi habang nangingiti. Para kaming magde-date pala. Pagkapasok namin habang nakahawak siya sa bewang ko ay mas namangha ako. Puro pinoy design ang loob nito. Sa labas ay modern style pero sa loob ay native one ang makikita mo.
"I hope na magustuhan mo." Hala! Ang boses nito ang lambing na naman. Kahit may tupak kadalasan ay gusto ko pa din siya.
"I love it!" Hyper kong sabi. "Definitely. "
"Good." Isang sweet na smile ang iginawad nito.
Umupo kami sa pinaka gitna na table for two. Inilibot ko ang aking paningin kaya nagtaka ako dahil now ko lang napansin na kami lang pala ang kakain sa lugar na ito. Magsasalita sana ako ng maunahan niya ako.
"I own this place." Napatingin ako bigla sa mata niya. Walang halong kayabangan ang makikita mo. Only admire ang nakikita ko habang nakatitig din ito sa akin.
"I love Filipino foods. If ever na magkapamilya ako ay sana pumayag siya na doon kami tumira kahit isang taon lang at pwede din ang forever." Sabi nito habang nagpapaka gentlewoman ito. Ipinanghila niya ako ng chair. Kanina pa siya from the car.
Sinamantala ko ang pagkakataon na iyon upang magtanong. Sinasagot naman niya pero pagdating sa family nita ay wala siyang sinasagot.
"Time will come Yuu for that." Mga salita na binitiwan niya sa akin habang kumakain na kami.
Diko man gaanong gets ay masaya ako dahil ang nasa isip ko ay.....
This is a lunch date.
Ayyeee.....
******
Nicolette0810
BINABASA MO ANG
"My Amazona" (COMPLETED)
RomanceDi ka naman boyish or crossdresser at mahigpit kang nagtatago sa isang makapal na closet pero kung iturin ka ng mga girls ay one of the boys. ~ Hala sweetypie! Bakit may martilyo sa bag mo? ~ Babe, sandal ko natanggal ang takong. ~ Mylabs, alalayan...