o9: recruitment

Lisa đứng trước cổng nhà vào năm giờ sáng, khung cảnh xung quanh vẫn còn hiu quạnh và khá tăm tối. Cô thầm cảm ơn chiếc đèn đường vẫn còn sáng chói trên đầu. Do khá hào hứng với chuyến đi nên cô đã chạy ra trước cổng nhà đứng trước giờ khởi hành tận mười lăm phút.

Jisoo trước đó đã gọi điện để thông báo rằng xe của họ chuẩn bị lăn bánh, Lisa ngay lập tức phi xuống bếp làm chút đồ ăn sáng và ăn vặt phục vụ cho chuyến đi đường dài. Cô đã làm món tủ của mình là sandwich thịt hỗn hợp xay nhuyễn và một chiếc sandwich mứt việt quất.

Cuối đường nơi ngã ba lóe lên tia sáng đèn pha, Lisa tỉnh táo lại rồi nheo mắt ngó ra nhìn, không khỏi bất ngờ khi thấy bóng dáng một chiếc xe van nhỏ màu kem đang tiến đến. Chiếc xe dừng trước mặt cô và cánh cửa tự động mở ra, khuôn mặt xinh đẹp và nụ cười ngọt ngào của Jisoo là thứ đầu tiên Lisa nhìn thấy, tâm trạng của cô lập tức trở nên phấn chấn lạ thường.

-Thành viên mới của chúng ta đây rồi. -Jisoo cất ba lô hộ Lisa vào tủ đựng đồ nhỏ rồi chỉ cho cô chỗ ngồi. Lisa  gật dù cảm ơn rồi quay lại đóng cửa xe.

Cô im lặng nhìn quanh bên trong chiếc xe van nhỏ này, sàn xe được trải một tấm thảm họa tiết bohemian, những chiếc gối nhỏ màu phấn được bày biện xung quanh như những viên kẹo marshmallow, một chiếc tủ nhỏ được gắn liền với xe để đựng đồ. Lần đầu tiên cô tận mắt nhìn thấy bài trí trong một chiếc xe du lịch mà may mắn nó lại đẹp như thế này. Jisoo ngồi vào ghế lái, chị khởi động xe sau khi đã thắt dây an toàn.

-Giờ chúng ta sẽ đi đón Jennie, cuối cùng là Chaeyoung.

Lisa ngồi xuống sàn xe và lấy mp3 ra để nghe nhạc, cô nhìn khung cảnh khu phố quen thuộc đang dần sáng rạng lên khi mặt trời đã lên cao hơn. Chiếc xe di chuyển ra khỏi khu phố của Lisa và tiến đến khu phức hợp bên cạnh, nơi ở của những người giàu có.

Từ khi rẽ vào đã thấy Jennie Kim đứng chờ, không cần chiếu đèn mà cũng tỏa ra ánh hào quang.

Jennie kéo chiếc kính râm xuống khi nhìn thấy chiếc xe đỗ trước mặt mình, cô đeo chiếc ba lô ánh kim của mình lên rồi bước lên xe. Ánh mắt của cô dừng ở Lisa đang ngồi nghe nhạc, Lisa tháo tai nghe ra khi chạm ánh mắt của Jennie. Chiếc xe di chuyển ra khỏi khu phức hợp và Jennie ngồi xuống trên đống gối xếp chồng lên nhau.

-Tôi là Lisa ở 11d. -Lisa mở lời giới thiệu trước một cách lịch sự.

-Tôi nghe chị Jisoo kể rồi. -Jennie đưa tay ra bắt tay với Lisa rồi giới thiệu. -Jennie 11a. Rất vui vì hôm nay có cậu tham gia cùng, tôi cũng biết rằng cậu là thành viên của đội tình nguyện ở trường.

-Tôi phải cảm ơn chị Jisoo đã cho tôi đi cùng ý, tôi ở nhà thì cũng chẳng biết phải làm gì. -Lisa vô thức cười nhẹ khi Jennie chủ động mở lòng trước.

-Trước khi nghe Jisoo kể thì tôi chỉ thấy cậu hay đi một mình, ngoài tình nguyện ra thì không tham gia vào bất kì hoạt động nào, hay trốn tiết và sát gái, đâu ngờ cậu cũng khá là thân thiện và thích ảnh chế, tôi đã khá là shock. -Jennie đột ngột liệt kê một loạt những điều cô biết về Lisa.

Lisa cười cho có lệ nhưng thật ra đại não của cô đang quá tải. Cô không bất ngờ nhưng cũng không ngờ rằng mình nhiều tiếng xấu như vậy, riêng trốn tiết và sát gái là đã không chấp nhận được, nếu điều này đến tai bố mẹ cô chắc chắn cô sẽ bị cạo đầu và chuyển trường.

-Thực ra khi biết cậu thích ảnh chế tôi còn shock hơn. -Lisa cười gượng gạo, Jennie nhướng mày khó hiểu.

-Tôi bị kéo vào cái thế giới ấy nhờ cái con người kia kìa. -Jennie đảo mắt chỉ vào Jisoo đang vừa lái xe vừa nghêu ngao hát theo nhạc phát trên radio. -Nhưng tại sao lại shock? Không sao đâu cậu có thể nói thật.

-Tôi tưởng cậu là kiểu chỉ thích tiệc trà, mua sắm, đàm đạo chính trị, làm móng đi spa,... kiểu như lũ bạn cùng lớp tôi nhưng mỗi tội có nhân cách ý.

-Oh, thật ra tôi thích uống trà và đàm đạo, nhất là khi chửi xéo showbiz và đá xoáy tình hình chính trị, đó là điều tôi quan tâm. Tôi không mua sắm, các nhãn hàng toàn tự gửi đồ cho tôi, một cách để bịt miệng tôi không bóc phốt họ trên internet. -Jennie thản nhiên trả lời khi nhìn vào bộ móng tay của mình. -Còn bộ móng này thì tôi mới tháo hôm qua, tôi không thể đi tình nguyện với một bộ vuốt đính kim cương được.

-Wow. -Lisa tròn mắt kinh ngạc. -Ừm... ấn tượng đấy. Và tôi cũng thích mấy bài phốt và ảnh chế của cậu lắm, chúng rất hợp gu hài hước của tôi.

-Mừng là cậu thích. -Jennie cười rồi mở túi xách của mình để lấy điện thoại.

Lisa nhìn ra ngoài cửa sổ để thấy nơi họ đang đi qua là một khu phố thưa nhà vắng cửa, không có đèn đường. Linh tính đã mách bảo cô chuyện gì sắp đến, Lisa liền tắt mp3 rồi ngồi im chờ đợi.

Chiếc xe dừng lại tại một căn nhà nhỏ, cũ kĩ, chỉ có một tầng, ngay cửa nhà treo một bóng đèn nhỏ leo lét ánh sáng. Cánh cửa nhà phát ra tiếng động khi mở ra đã hoàn toàn thu hút sự chú ý của Lisa.

Người con gái tóc đỏ bước ra, chiếc ba lô màu xám khoác trên vai. Cậu quay lại khóa cửa cẩn thận rồi bước xuống những bậc thang gỗ cọt kẹt. Hôm nay cậu mặc một chiếc áo khoác jeans đen, quần jeans bó màu xanh rách gối, đôi bốt timberland sờn mũi. Đôi mắt vẫn còn lờ đờ và nheo lại khi bắt gặp ánh nắng, trông cậu như vừa mới ngủ dậy và chỉ kịp vớ bừa đồ để mặc, tuy vậy nhưng vẫn luôn tỏa ra một sức hút kì lạ đối với Lisa.

Cánh cửa xe mở ra, Chaeyoung vừa đặt một chân vào xe thì đã khựng lại khi chạm phải ánh mắt của Lisa. Cô hơi bồn chồn khi nhìn thấy cậu nhưng không thể nào di chuyển ánh mắt của mình đi chỗ khác, vì như thế sẽ càng làm tình huống khó xử.

-Tôi không biết chúng ta có treo biển tuyển nhân viên đấy. -Chaeyoung quay lại đóng cửa xe rồi thả chiếc ba lô xuống, không nhìn Lisa lâu hơn và ngay lập tức ngồi lên ghế phụ lái.

-Chaeyoung, đây là Lisa 11d, cậu ấy sẽ giúp chúng ta trong chuyến đi lần này. -Jisoo nhẫn nại giải thích cho Chaeyoung. -Hãy giúp đỡ cậu ấy nếu có gì khó khăn và mở lòng với cậu ấy nhé.

-Tùy. -Chaeyoung nhún vai, đeo tai nghe vào và bật mp3 để tách mình ra khỏi thế giới, cậu mở một quyển tạp chí ra rồi úp lên mặt trước khi tiếp tục rơi vào giấc ngủ dở dang.

Do đã quá quen với hành động thờ ơ của bao nhiêu người nên Lisa cũng không thấy khó chịu, cô đeo tai nghe rồi lấy máy mp3 ra. Jennie nãy giờ không ngước mắt lên khỏi điện thoại, Jisoo thở dài nhìn sang Chaeyoung rồi nói với Lisa bằng giọng hối lỗi.

-Con bé thực ra không xấu tính đâu, em đừng để tâm nhé.

-Em ổn mà. -Lisa nhún vai với chị rồi hơi ngả đầu vào chồng gối bên cạnh, cô quyết định sẽ chợp mắt một lúc.

Thị trấn chỉ cách thành phố hơn ba mươi cây số, cần một tiếng để đặt chân tới đó nên Lisa nghĩ rằng đây là thời gian vừa đủ để tranh thủ chợp mắt, tối hôm trước cô đã thức để cày bộ phim trinh thám hơn hai mươi tập rồi, cô cần một giấc ngủ nếu không cô sẽ như một con zombie cả ngày mất.

memes [blackpink;chaelisa]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ