Venise POV
Its our 3rd day here at Palawan....grabe diba?? Magtetrainning nalang sa palawan pa....nakakainis nga kasi di man lang kami makakapag enjoy....oo nga pala sa mga di nakakaalam...okay na kami ng napakagwapo este mabait kong manliligaw...bigla kasi akong nainis sa ginawa nya bago kami umalis nun eh.....tinulak ba naman ako...parang ewan lang diba??kaya ayun....di ko sya pinansin..kala nya sakin lalaki at makakaya ang tulak nya dahil tuwang tuwa syang makakasama nya ako ng mag isa sa palawan...tssskkk..and by the way wag nyong sasabihin na tinawag ko syang gwapo ha...baka mamula yun sa kilig...chos....baka kasi asarin ako nun....at ayoko ng inaaasar...by the way....gusto nyo ng flashback sa mga nangyari kahapon at nung unang araw namin dito??nakahiya man sige ikukwento ko nalang....
(A/n: wag na Ven nakakatamad magtype)
Sige ito flash back....wag nyong pansinin ang tamad na author nitong story ako bahala sa inyo....😉
(A/n: ahh ganun??)
Flashback....
Bwiset na Flyn yun....mukhang kampante pa at di pa nakahalata na galit ako ulit sa kanya....itulak ba naman ako ng malakas...tapos ang para namang di sya sinscere sa sorry nya....hayssttt sarap manapak...
"Cy di pa ba tayo aalis??"tanong ko...kanina pa kasi kami rito sa labas ng hideout i mean nasa labas kami ng malaking gate na may nakalagay sa taas na forbidden forest...okay diba?? Ito yung ibang lagusan palabas...di pinapasok ng iba kasi forbidden sya at may ari din ang buong lupain....at walang iba kundi ang magulang ni Shan...binila ito 10 years ago at sinimulang ipatayo ang hideout namin...nung una ginawa lang ito para gawing tambayan ng council which included the Empress syempre...kung iniisip nyo kung bakit di naging emperador ng empire ang papa ni Shan??yun ay dahil mga babae lang sa pamilya ang nagmamana nun at nung nakilala ni tito si tita at nag awasa sila laking tuwa ng angkan nila Shan lalo na ng kanyang lola dahil may babae na sa pamilya...nung una si Gail ang pinapapalit sa trono pero ayaw ni Gail...she really thinks that Shan would be better than her at di nga sya nagkamali...yan din ang maganda kay Gail...di nya tinuring na kaaway si Shan...never syang nagselos o ano pa....tapos sa naaalala ko may boyfriend yan si Gail dati...hiniwalayan nya yun para lang samahan si Shan...nung time kasi na yun ay kakawala lang ni Akira...yung kapatid nila....kahit masakit ang mawalan ng kapatid ay kinaya nya ring hiwalayan ang first boyfriend nya...ang harsh diba??kung ako siguro sa kinatatayuan nya??wala na sumuko na ako sa sobrang sakit na dinaranas ko....
Wait kung inaakala nyong chismosa ako??well tama kayo... i mean Mali pala...nakwento lang naman samin yun ni tita...yung mama nina Shan at Gail....pero sa pagkakaalam ko ay engage ang isa sa kanila.... Si Shan at si Gail pero di ko alam kung sino sa kanila..
"Tayo na raw Venise...wag kana magmuni muni dyan..maiiwan tayo nyan..."napairap ako sa sinabi ni Cyrus...aba loko yun...buti pa si Flyn i mean si Shan tahimik lang...hala andito na pala sya??di ko man lang napansin...hay anlalim ba naman ng kwento ko i mean anhaba ng kinwento ko....
Pumasok na ako sa van...katabi ko si Flyn tapos sa harap namin si Shan at Cyrus...tapos isang driver naman sa driver seat...alangan namang sa passenger seat uupo ang driver diba??edi di kami nakaalis nun...
"Matulog nalang muna kayo....gigisingin ko kayo once nasa airport na tayo..."sabi ni Shan...di naman ako nagdalawang isip na umidlip muna....ang aga pa kaya...i mean gabi pa pala....
"Ven..."di ko sya pinansin...di sinabi ni Shan na makipag usap sa katabi kaya...di ko aya papansinin...
"Ven....gusto mo matulog...."may sira rin sa utak nuh...kakasabi nga ni Shan na matulog tapos magtatanong pa sya kung gusto ko matulog di ba nya kita na nakapikit ako??okay di niya nakita pero hello umayos nga ako ng upo kahit masakit sa leeg ko ang matulog...binuksan ko ang mata ko at tiningnan sya...
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters [Season 1 COMPLETED]
Fiksi PenggemarChaneia Faith Shanchez maganda,matalino,sexy,rich...Perfect kumbaga.. Lalayasan ang mga magulang nya dahil sa gusto itong ipakasal sa iba....Then she met The five handsome gangsters na kinainisan nya ng sobra....And the worst thing is that shes livi...