Sam's POV
Andito kaming lahat sa sala ng bahay..hinihintay naming dumating sina Lorence....its been a hour since umalis si Akira..and we don't even know...why... I'm nervous..I know may nangyari..she is crying hard...
"Finally you were here"Napatingin ako sa pinto nang magsalita si Venise...
"Why did you call suddenly??may nangyari ba??"tanong ni Mark...
"Akira just left...at di namin alam kung saan sya pupunta...ang alam lang namin ay nagpasundo sya kay Alex gamit ang private plane nina Shan...and i think something's happen..she was crying while fixing her things... "sabi ko...
"Di niyo ba tinanong kung saan sya pumunta??and why is she crying??"tanong ni Zeyn...
"She said that the Empress is gone.. Di ko yun naintindihan. Pero kitang kita ko ang lungkot ng pagluluksa sa kaniya"parang maiiyak na namang sabi ni Venise..
"W-what do you mean?"takang tanong ni Flyn..
Kring...kring...kring..
Napatigil kami nang magrinig ang telepono sa sala..agad iyong sinagot ni Sky...at pinindot ang loud speaker..
"Hello"sabi ni sky...
[Sky....]its Ericka...and she is crying...
"What happened??why are you crying??"tanong ni sky..
[Andyan ba si Akira??]tanong nito sa kabilang linya
Nagkatinginan kaming tatlo tapoa ay lumapit na ako sa telepono..
"Akira is not here Ericka..may nangyari ba??she left while crying this morning and we don't where she was.. But before she left.. Ang sbai niya ay Wala na ang Empress.. Hindi ko maintindihan.. Eno ba ang mangyayari??"sabi ko...
[Maybe she was on her way towards here...]sabi niya sa kabilang linya...
"May nangyayari ba na hindi namin alam Ericka??"tanong ni Flyn...
Matagal back nakasagot si Ericka..ang naririnig lang namin ay ang hikbi nito...
[the Empress is gone..]sabi nito at napiyok..nagkatinginan kaming lahat dahil sa aming narinig... Ayan na naman yang the Empress is gone yan.. Kinakabahan ako..
"What do you mean??the Empress is gone"I asked...grabe ang kaba ko at pakiramdam ko ay sumusikip na ang dibdib ko....Shans grand ma is a great woman and also a kind person..parang lola na ang turing naming tatlo sa kanya....
[Wala na sya Sam...patay na sya....pinatay sya..]napahawak ako sa gilid ng sofa....bigla nalang nanghina ang mga tihod ko....Walang ni isa ang nagsalita...tahimik kaming lahat habang naririnig ang mga hikbi ni Ericka sa kabilang linya...
[she was killed..pinatay sya...di namin alam kung sino pero nakita nalang sa cctv na isa sa mga doktor ang pumatay sa kanya..tinurukan sya ng potassium cyanide..at yun ang ikinamatay nya...and now we can't trace the doctor did it to her....iniwan nya na rin kami...iniwan nya na rin kami tulad ni Shan]sabi ni Ericka ...
"Ericka calm down....kumalma ka...kaya natin to...andito lang kami...."sabi ni Sky na ngayon ay umiiyak na..minsan ko lang makitang umiyak si Sky at ang huli ay nung isang araw na namatay si Shan..tapos ay ngayon na nalaman naming patay na rin ang Empress..nilapitan ko sya niyakap...
"Kumalma ka rin Sky...tandaan nyo..dapat maging matatag tayo...nagawa man nilang patayin ang ating mga Empress..pero dapat maging mas matatag pa tayo..we need to be strong lalo na ngayon at wala na si Shan at ang Empress tapos na coma pa si Gail...wala tayong ibang kakapitan kundi ang ating mga sarili..."sabi ko...
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters [Season 1 COMPLETED]
FanfictionChaneia Faith Shanchez maganda,matalino,sexy,rich...Perfect kumbaga.. Lalayasan ang mga magulang nya dahil sa gusto itong ipakasal sa iba....Then she met The five handsome gangsters na kinainisan nya ng sobra....And the worst thing is that shes livi...