Chapter 45

5.7K 114 0
                                    

Shan's POV

Its been a week since nakidnap kami ni Lorence and nabalik na sa tamang pag iisip si Shane...Its been a week nang huli rin kaming magkita nina ate....Di parin alam ng mga members ko na si Shane ang kasama nila at hindi ako...Ngayon ay pinatawag ko sina ate at pati na rin ang members namin...Pero sinabihan ko si ateng itago si Shane para di sila magduda... i know them lalo na si sky...Madali syang makaramdam at isang pagkakamali lang ay malalaman nya ang ginagawa namin...I really just want them to be independent and responsible...Kung kinaya nila nung nawala ako ng two years....Dapat mas kayanin nila ngayo dahil sasabak kami sa isang gera...

Bumukas ang pinto ng meeting room...Yeah im here at our hide out....napantingin ako kay Sam na kakapasok lang....Ghad i miss her...I miss them...But i dont have a choice....Ngayon ko kukunin ang kwintas ko na pag aari ni lola....Na kina Zeyn pa iyon at ang sabi niya ay nakuha na raw nila and i am happy because of that......Masyadong mahalaga yun kay lola...Its a flash drive..Nadun ang lahat ng access namin sa mga lugar na sakop ng Empire ni lola...Nasabi ko naman sayo siguro na were not gangsters na nanakit kundi kami ay palihim na tumutulong sa mga secret agent na may mga mission....

"Shan..."napatingin ako kay Sam.....

"where's the others??"tanong ko at tumayo para makalapit sa kanya...

"they are coming....Oh andito na pala sila"sabi niya at tumingin sa pinto....

"im sorry were late Shan..."sabi ni ericka...

Tumango lang ako bumalik sa kinauupuan ko kanina..kompleto na sila at kanya kanyang upo sa mga seats na paligid ng table...Isa nalang ang kulang....

"whats the meeting all about Shan???"tanong ni Sky...

"lets wait for another member before i proceed..."sabi ko...Lahat sila lito...Di ko sinabi kina at ito kaya malamang ay di nila alam...

Bumukas pinto...Agad naman silang napatingin dito.......

"im sorry if im late..."sabi ni Lorence...

Lahat sila ay natulala sa pagpapakita ni Lorence...Lalo na ang mga kamember ko...

"Lorence.."Sky

"youre alive??"hinding makapaniwalang sabi ni Venise

"obviously"sabi ni Lorence at tumingin sakin.....

"okay...Mamaya na yang kwentuhan nyo...We need to proceed....Lorence...You may sitdown..."sabi ko..Umupo si Lorence sa tabi ng kuya nya....

"kailangan nating simulan ulit ang trainning...."sabi ko...Medyo nagulat sila sa sinabi ko...

"are you sure about this Shan??"tanong ni Zeyn...tumango naman ako...

"yes...We need to be ready...Ang kalaban natin ay di natin kilala...Maaaring nandito lang sila sa paligid...at nagmamatyag sa ating galaw...."i snap my finger...Biglang dumilim sa loob ng meeting room...Ngayon ko lang gagamitin ang gadyet na bigay ni lola sakin...Kaya nitong ipaclose lahat ng access sa paligid at hindi kami matitrace ng kalaban pero 20 min. Lang ang kaya nito dahil kaya kailangan kong magmadali...I only have 18 min. left...

"whats happening??"tanong ni Flyn...

"brownout ba??"tanong ni Stephen...

Napabuntong hininga ako...They looks like stupid....

"i only have 18 min.. so ill start..."tiningnan ko silang lahat...tahimik at naghinhintay sila sa sasabihin ko...

"i need you to lead all the members of this Empire na nandito sa pilipinas..."binigay ko ang card sa kanila na kailangan para makapasok sa secret trainning camp ng Empire... kung yung dati ay sa secret trainning center namin dito sa hideout ang naging trainning place nila...Ngayon ay sa training center na talaga na bigay ng Empire...Sinabi ko na rin iyon kay lola and she agree with me.....

The Empress of the Gangsters  [Season 1 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon