Chapter 31: the empress' assassin

6.8K 151 0
                                    

Shan's POV

andito kaming lahat sa meeting room ngayon maliban kay Sky....She's still at her room at nagpapahinga........we are all here bacause of the kidnapping incident.......Hndi namin malaman kung ano ang pakay nila.....Bakit nila kinuha si mark.....At tingin ko na ang kabilang Empire ang may gawa nito.......Mark is strong lalo na si Sky....Kaya nakakapagtaka na natalo sila....At napuruhan pa si Sky.......

"what should we do now Shan??"tanong ni Venise......Alam kong nalulungkot rin sya sa nangyari sa kuya niya pero tinatago nya lang yun at pinapakalma ang sarili.........i deep breath.....

"i think nagsisimula na sila....Mukhang nalaman nila ang paghahanda natin.....And at this point baka gamitin nila"hindi ko tinuloy ang sasabihin tiningnan ko si Venise....Namumuo na ang luha sa mga mata nya........

"hindi yun pwede Shan........Hindi nila pwedeng gamitin ang gamot na yun sa kuya ko...."naiyak na sya ng tuluyan.......Hinimas naman ni Flyn ang likod niya at niyakap ito....

"delikado kung si Mark ang gagamitin nila.......Alam nila ang kakayanan ng bawat gangsters sa Empire natin........at kung gamitin man nila yun kay Mark....."sabi ni cyrus.....At tumingin sakin

"makokontrol nila ang pag iisip niya......At hindi natin yun mapipigilan...."patuloy ko sa sasabihin ni Cyrus

"pero Shan....Pwede pa natin sya iligtas diba???"tanong ni Venise....

"yeah but for now....Venise you need to rest....Flyn...Ikaw na munang bahala sa kanya...."sabi ko...Tumango naman si Flyn at inilalayan si Venise palabas........

"now.....Ano nang plano mo Shan??"tanong Lorence

"humingi kaya tayo ng tulong sa Empire..."sabi ni Stephen

"hindi pwede......Maraming problema ang Empire ngayon"sabi naman ni Gail

"pero si Mark yun......Kaibigan namin yun...Kung walang tutulong satin sa paghahanap....Mas mabuti na tayo nalang!!"madiin na sabi ni zeyn

"pero hindi natin alam kung saan nagtatago ang mga kumuha sa kanya!!"sabi naman ni Sam.......

"Shan!!"tiningnan ko lang si ate....At saka sa kanila naman binaling ang atensyon ko.....Noe isa lang alam kong solusyon......

"iisang tao lang ang alam kong makakatulong satin....."at tiningnan ko sina Gail at Sam....Alam kong nasense nila ang ibig kong sabihin......

"si Ericka!!"seryosong sabi ni Gail.....

"sinong Ericka??"tanong ni Stephen.....

"kuya's girlfriend..."sabi ni Elaina...

"Shan and Gail's cousin......."sabi
naman ni Sam......

"ano naman maitutulong nya satin??"Stephen.....

"marami!!"Sam

"ano ba sya???sidekick nyo??"sinamaan ni Sam ng tingin si Stephen

"hayaan mo.....Pag andito na sya...Ikaw ang unang ipapatay ko......"sabi ni Sam....

"chill Babes...Okay!!"sabi naman ni Stephen

"enough......Ano ba???may malaki tayong problema......Kaya pwede ba???kahit ngayon lang!!!tumahimik muna kayo..."sigaw ni Lorence...Nagsitahimik naman sila......

"where can we find Ericka???since naaksidente ka at nawalan ng ala ala nawalan narin ako ng contact sa kanya...."sabi ni ate....Yeah she's right.....I dont know where is ericka right now.......Tiningnan ko si Cyrus....

The Empress of the Gangsters  [Season 1 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon