Thời đại cũ

233 13 9
                                    

Nghe từ con gái về bạn mình, Nhất Kỳ Quỷ đương nhiệm liền cho mời cô đến. Vừa đặt chân vào cánh của vàng lấp lánh là cung điện màu đỏ cùng những tiếng kêu la thê thảm. Cô thản nhiên bước vào, thế này đã là gì với tiếng hét của cô. Cánh cửa đầu lâu to sừng sững mở ra. Thẳng mặt cô, một vị vua với mới tóc trắng muốt và đôi mắt xanh kiêu kì. Tay cầm một cây quyền trượng hình đầu lâu, tay còn lại chính là cây nỏ huyền thoại của dòng họ Nhất Kỳ Quỷ. Cô liền kính cẩn cúi chào, sự chuẩn mực tới mức ông cũng nhạc nhiên.

-Kính chào đức vua.

-Mau đứng lên.

Ông nhìn thẳng vào đôi mắt của cô gái trẻ. Đôi mắt đỏ đầy kiên định, mái tóc bạch kim tung bay kiêu hãnh. Co giống như ông hồi trẻ vậy nhưng ông không thể có được sự thanh thoát cùng ánh nhìn sắc lém đó.

Ba người vào ngồi uống trà. Cô nhấp nhám thử. Chà ! Hương vị không tệ, quả thực rất thanh. Thưởng thức cùng một lát bánh vanilla thì quá tuyệt vời. Ông nhìn phong thái của cô, cất giọng nói trầm cùng chút khàn:

-Cô có phải là một tiểu thư không vậy, phong thái thật chững trạc.

Cô cười nhẹ, nụ cười làm điêu đứng trái tim:

-Tôi không quen sống trong nhung lụa. Những động tác này tôi được dạy khi được nuôi ở nhà thờ thưa ngài.

-Ồ...Cô là cô nhi.

-Dạ vâng, ba mẹ tôi đã chết trong một trận họa hoản năm tôi bảy tuổi.

-Ta xin....

-Không có gì , thưa ngài. Tôi sống vì hiện tại không phải vì quá khứ.

-Nói hay lắm. Nhưng khi nghe cô là Nhất Kỳ Quỷ, ta đã rất ngạc nhiên. Thú thật đến bây giờ ta vẫn hoài nghi.

-Ngài nghĩ tôi không có khả năng ?

-À không. Đơn giản vì cô là con gái. Các Thiên Thần thì đúng ta thú nhận có các đời con gái. Nhưng gia tộc Nhất Kỳ Quỷ thì hoàn toàn không. 

-Thật nực cười khi nghĩ phụ nữ không thể làm được những trọng trách lớn lao. Tuy nhiên thì tôi muốn hỏi ngài một chuyện.

-Cứ tự nhiên.

-Thiên Thần Sứ Mệnh đâu ạ.

-Ta thực sự không biết - Ông cười

-Vậy không phải hai người là anh em sao. Trong sách ghi vậy mà.

-Cô gái trẻ, không phải cái gì trong sách cũng đúng đâu.

-Chị à, Thiên Thần và Nhất Kỳ Quỷ không nhất thiết phải là anh em. Họ có thể là bạn bè, thầy trò, người qua đường thậm chí là vợ chồng. Cũng giống như chị đó, chị làm gì có em nhưng vẫn sẽ có Thiên Thần Sứ Mệnh ở ngoài kia.

-Cảm ơn vì đã giải thích.

-Cô gái trẻ, cô có muốn thử sức với ông già này không. Ta muốn xem người kế nhiệm của ta liệu có thể đánh bại được quá khứ.

-Rất sẵn lòng - Cô nhếch mép cười, nhẹ nhàng đặt tách trà xuống.

Tại phòng luyện tập..

Cô nàng Kuudere và cậu chủ ma cà rồngWhere stories live. Discover now